Chính văn 163
Bánh xe lộc cộc làm vang lên, trong xe vài cái cung nữ đều tự lặng im ngồi, giống như ta rời cung khi đó chứng kiến thấy đồng dạng. Bất đồng là, khi đó người người đều là khuôn mặt sa sút tinh thần, hôm nay chứng kiến thấy mấy người tuy nhiên cũng có mơ hồ hưng phấn.
Bởi vì từ Cẩm đô đến Dục đô là bị giáng chức, mà từ Dục đô đến Cẩm đô lại bị cho là tấn vị. Vả lại nơi này có thể nhìn thấy tại Dục đô vĩnh viễn không thấy được người, đế thái hậu, hoàng đế, hoàng hậu, tần phi... Các nàng sẽ cho rằng đến đây nơi này liền tiền đồ vô lượng.
Ngược lại là không giống khi đó còn có cười nói, lúc này đây ai cũng không có cùng ai nói lời nói. Cho đến xe ngựa dừng lại, mọi người theo thứ tự xuống xe, hay là một chữ không nói.
Chúng ta cùng nhau hướng thượng thực cục đi, đương nhiệm còn thực ra đón, ta cũng không nhận ra nàng, nàng cũng không biết ta, như vậy rất tốt.
"Nơi này không phải là Dục đô cũ cung, quy củ muốn nhiều hơn, nghiêm nhiều lắm, ra không được sai. Các ngươi sau này làm việc đều phải cẩn thận , miễn cho một không coi chừng ngay cả mệnh cũng mất." Nàng nghiêm nghị báo cho, mọi người đủ đáp một tiếng "Dạ", hành lễ cáo lui, đi trước đều tự trong phòng dàn xếp.
Đây nên là ta từ nhỏ đến lớn đã làm thấp nhất vị trí, từ cửu phẩm, thiếu khiến cho, cung nữ trong mạt chờ. Năm sáu người cùng ở một gian, ta đem đồ thu thập xong lúc, đúng lúc có một mười sáu mười bảy tuổi cô nương đi tới, trông thấy ta sững sờ, cười hỏi nói: "Ngươi là mới từ Dục đô cũ cung tới sao?"
Ta gật gật đầu: “Vâng."
Nàng chỉ chỉ gian phòng: "Ngươi ở nơi này?"
Ta lại gật đầu: “Vâng."
"Ta cũng là." Nàng nụ cười càng thêm sáng rỡ , cầm tay của ta nói, "Ta gọi Ly Nhụy, xưng hô như thế nào tỷ tỷ?"
Ta cười nhẹ một tiếng: "A Thần..."
Nàng còn nói: "Ta giúp tỷ tỷ thu thập giường nhỏ đi, vô ích xuống xem ra giường hồi lâu không có ai dùng qua, muốn hảo hảo lau lau mới được."
Nàng làm việc rất là nhanh nhẹn, bộ dạng tuấn tú, âm thanh cũng tốt nghe, ta trực giác phải nàng tại thượng thực cục làm như vậy một phần phái đi là mai một. Nhưng nghĩ lại ngẫm lại, có cái gì vùi không mai một ? Rốt cuộc là một phần bình an.
Nàng một vách tường giúp ta lau ván giường một vách tường nói: "Tỷ tỷ đừng sợ, cho phép còn thực nói đúng là lời nói hung ác chút ít, đối đãi người rất tốt. Ta mấy tháng trước vừa mới tiến cung, cũng không còn cảm thấy quy củ nghiêm đi nơi nào, nào có bên ngoài nói xong đáng sợ như vậy?"
Ta lau xong giường lan, đưa tay đi phủi trướng màn thượng bụi, bị tro bụi sặc đến hắt hơi một cái, nàng quay đầu lại xem một chút ta, nói: "Hái xuống tắm một cái đi, cái dạng này dùng cực kỳ."
Liền cùng nhau đem kia trướng màn hái xuống, dính một tay tro bụi, đều tự phủi phủi tay, ta thở một hơi nói: "Chậm chút lại tẩy đi, trước nghỉ một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung ký · Yến Nhiên truyền - Lệ Tiêu
غموض / إثارةYến Nhiên từ ngự tiền thượng nghi một khi may mắn làm phi, ngôi cửu ngũ hoàng đế thành phu quân. Trong hậu cung, cùng nàng có diệt tộc thù Khương gia, thủy hỏa bất dung Dao phi... Nàng tất cả muốn mỗi người trừ . Không có thế gia bối cảnh, cũng khôn...