241
"Hoang đường!" Tĩnh phi tận lực cất giọng cười nói, "Bệ hạ, chỉ bằng một cái chết đã lâu hoạn quan, một cái Mẫn Thần phu nhân bên cạnh cung nữ cùng mất hạt hương mồi, bệ hạ đã cảm thấy là thần thiếp hại Thục Nguyên hoàng hậu sao? Làm sao biết nhang này mồi không phải là Mẫn Thần phu nhân sau bỏ vào !"
Ta nhìn nàng hoảng loạn, từ đáy lòng nổi lên vui vẻ, tường tận xem xét nàng chậm rãi nói: "Cho nên... Tĩnh phi ngươi cảm thấy, cũng bản cung đem cái bọc kia hương mồi cái hộp đặt ở Tích Nghiên cung trong ý muốn giá họa chính mình sao? Mà lại vẫn cùng Cảnh thị thông đồng tốt lắm, an bài cung nữ đến nhận thức bình này? Cuối cùng lại như thế nào ra khỏi bột thuốc cùng hương mồi không giống đường rẽ... Di? Chẳng lẽ chỉ là bản cung rảnh rỗi nhàm chán , đâu lớn như vậy vòng tròn dụ dỗ đang ngồi các vị tỷ muội vui vẻ?"
"Ngươi..." Nàng trệ một cái chớp mắt, chốc lát cười lạnh nói, "Bản cung nào biết phu nhân ngươi có ý gì? Phu nhân cũng nghỉ ngơi phải ở chỗ này bộ bản cung lời mà nói , bản cung không biết phải thứ này!"
"Ngươi không biết phải, Yến Nhiên càng sẽ không nhận biết." Hồng Huyên lặng im đạo, "Nàng vừa rồi cũng đã nói, nàng là cùng trẫm cùng nhau đi Trường Thu cung. Như thế dẫn theo đồ muốn thả dâng hương lò, trẫm lại không biết?"
Lời này tuy là đối với người khác nghe tới bị cho là công chính, ta lại biết là có ý thiên vị . Hôm đó hắn một mình tại Thục Nguyên hoàng hậu tẩm điện trong chờ đợi hồi lâu, ta lại gãy đi nơi khác. Ta nếu thật là muốn làm cái gì, hắn chưa chắc có thể biết.
Hồng Huyên ngó qua mắt Mặc Lan, hỏi nàng: "Còn có cái gì?"
Mặc Lan vén áo thi lễ, nói: "Bởi vì khẩu cung không giống, nô tỳ cũng không dám nói bừa nhang này có hay không xuất thân từ Tĩnh phi nương nương tay. Chỉ là lần này hương hiếm thấy cực kỳ, Cung Chính tư cao thấp lại không một người nhận biết, cuối cùng vẫn là kính Mẫn Thần phu nhân nhấc ra cái tỉnh đi Thái Y Viện hỏi vừa hỏi, mới có cái y nữ nhận biết lần này hương."
Lúc này truyền kia y nữ vào điện, là Mạch Ly. Nàng cũng không xem qua, như thường một xá, ngân nga nói: "Bệ hạ bình phục."
Hồng Huyên nhẹ một chút đầu: "Ngươi nói đi."
Mạch Ly lại nói: "Nô tỳ cũng không nhận biết lần này hương, chỉ biết kỳ hiệu dùng. Thường dùng lần này hương có thể đưa người bệnh lâu không khỏi, tiện đà tinh thần ngày càng không được việc, lại sau... Liền đại để mất mạng." Nàng cúi đầu, vi ngưng còn nói, "Bất quá theo nô tỳ chứng kiến, nhang này đoạn không thể là Mẫn Thần phu nhân . Thứ nhất cần lâu dụng tài có thể tới chết, nếu là phu nhân hồi cung sau lại cho Thục Nguyên hoàng hậu hạ lần này hương, Thục Nguyên hoàng hậu là vô luận như thế nào sẽ không ở đó năm trừ tịch hoăng thệ ; thứ hai... Bệ hạ ngài xem, Cung Chính tư từ Trường Thu cung thu hồi lại hương mồi, lộ vẻ đốt qua . Tự nhiên có thể nói là Mẫn Thần phu nhân tâm tư thâm trầm, đốt đi một bộ phận mà làm được thật hơn, có thể nô tỳ nghe Cung Chính tư người ta nói, bệ hạ cùng phu nhân là ở Thục Nguyên hoàng hậu qua đời sau năm thứ hai đi Trường Thu cung, khi đó phu nhân đang có mang thai, nếu như đốt đi nhang này, đứa bé kia thành thật giữ không được... Huống chi lần này mùi thơm như thế hiếm thấy, bệ hạ nếu cùng tồn tại Trường Thu cung, làm sao có thể không biết rõ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung ký · Yến Nhiên truyền - Lệ Tiêu
Gizem / GerilimYến Nhiên từ ngự tiền thượng nghi một khi may mắn làm phi, ngôi cửu ngũ hoàng đế thành phu quân. Trong hậu cung, cùng nàng có diệt tộc thù Khương gia, thủy hỏa bất dung Dao phi... Nàng tất cả muốn mỗi người trừ . Không có thế gia bối cảnh, cũng khôn...