Biện Bạch Hiền là cái tên hết mức quyến rũ của cậu bạn ngồi kế tôi từ lớp 11. Dáng người Bạch Hiền không quá cao nhưng đổi lại là nước da trắng ngần cùng hai má mochi phúng phính đáng yêu đến tệ nên cả lớp gọi yêu Bạch Hiền là Biền Biện.
Có một điều mà qua cả Châu Hiền và Bạch Hiền tôi rút ra được rằng không phải ai tên Hiền là hiền. Người thì là trùm nghịch ngầm khét tiếng với biệt danh "Hiền cân tất" còn người kia được cả trường biết tới với danh "đại ca Hiền". Well, "Hiền cân tất" là lớp trưởng Bùi Châu Hiền còn "đại ca Hiền" là vị huynh đệ mang họ Biện tên Bạch Hiền đây chứ ai.Thú thật, ấn tượng đầu của tôi về Biền Biện không quá tốt. Ý tôi là so với mọi người trong lớp thì Biền Biện không chiếm được nhiều thiện cảm của tôi. Người gì đâu mới buổi đầu tiên đi học mà đã cúp tiết ra sân thể ngủ một giấc làm lớp được phen náo loạn. Thật là xui xẻo, cũng vì hành động của Biền Biện mà cả lớp bị cô hiệu phó BoA khiển trách nặng nề. Còn nó thì bị viết bản kiểm điểm, gọi gia đình đến gặp mặt. Mãi sau này, năm học lớp 11, tôi với Biền Biện được xếp ngồi gần nhau. Nó mới bật mí cho tôi bí mật kinh hoàng rằng người bố đến gặp ban giám hiệu năm lớp 10 của nó thực chất là bác lái xe Taxi Mai Linh thường đỗ ở cổng công viên trước nhà nó. Sốc đến chết mất!
Cũng giống như Anh Liệt, Biền Biện cũng có một thanh xuân ngất ngưởng, giòn giã đến khó quên. Bởi chính Biền Biện không muốn một giây một phút nào của thanh xuân trôi qua vô nghĩa thế nên cậu ta cứ thế vì thanh xuân mà tạo ra dấu ấn của riêng mình. Không ngại phạm lỗi, muốn làm gì thì làm là hai châm ngôn sống điển hình của con người này Bạch Hiền có thể vô tư vi phạm luật lệ của trường thậm chí còn trèo tường bỏ đi làm vài trận combat sau đó lại trở về học tiếp. Nhiều đến nỗi, cứ mỗi lần nó xuống phòng giám vụ là y rằng thầy Kim Hy Triệt lại thở dài ngao ngán. Mới hết năm lớp 10 mà nó đã nhẵn mặt với cả thầy Hy Triệt cùng ba bác bảo vệ của trường. Nó còn tự hào nhận 3 bác bảo vệ là bạn thân nó và nó còn khẳng định nước chè của thầy Hy Triệt rất đắng mặc dù chén thì đẹp, hoa văn tinh tế, nhìn là biết không phải thầy Hy Triệt mua.
Người xưa có câu hảo hán trên đời nghìn trùng xa cách vẫn tâm đầu ý hợp. Huống hồ các "hảo hán" này lại còn hiện diện ngay trong cùng một lớp. Không sai, ba hảo hán cự phách của 12 Anh là Biện Bạch Hiền, Phác Tú Anh và Phác Xán Liệt. Người ta nói kiếp trước ngoảnh lại một lần để đổi lại cái gặp thoáng qua ở kiếp này. Nhưng chắc 3 đứa này, kiếp trước hẳn đã ngoảnh gãy cả cổ kiếp này mới gặp được nhau hơn nữa còn trở thành những người anh em đồng chí đầy nhiệt huyết. 3 con người, 3 cái đầu - 1 ý tưởng lớn đã cùng nhau đập phá trên mọi mặt trận, cháy hết mình với thanh xuân. Mấy người sẽ không hiểu rằng ba con người này hợp nhau đến mức độ nào đâu. Chỉ cần người này à một cái là hai người kia lập tức ừ ngay. Một Bạch Hiền, một Tú Anh, một Xán Liệt, không cần vịt, gà hay ngan ngỗng gì cả đã ra một cái chợ rồi.
Bên cạnh những trò nghịch ngợm quên đường về Anh Hiền Liệt còn có giọng hát hay kinh khủng. Phải nói rằng đây là 3 màu giọng cực hiếm, một tone cao ấm, một tone cao thanh và một tone trầm khàn. 3 chất giọng riêng tìm đến nhau để lập ra một ban nhạc mang cái tên thực sự rất ba chấm là "những con người khốn khổ". Thực sự không thể hiểu nổi chúng nó nghĩ cái quái gì mà đặt tên kêu như thế.
Bên cạnh sự phá pháchtung giời, giọng hát thiên bẩm. Biền Biện còn là đài phát thanh chuyên cung cấp tin tức bờ rào đắc lực. Thật không hiểu cậu ta đi ngồi lê ở đâu mà tài thế. Từ chuyện, Trân Ni với Chung Nhân thực chất là để ý nhau nhưng vì hai từ sĩ diện mà cố làm giá. Hay là Phác Xán Liệt thích Phác Thái Anh nhưng vì Thái Anh nghiêm túc quá nên Xán Liệt cưa false lòi. Đến câu chuyện tình lòng vòng của Phác Tú Anh với đàn anh Kim Mẫn Thạc hơn 3 khóa. Rồi cả việc Từ Anh Hạo cưa Bùi Châu Hiền từ năm lớp 10 đến giờ. Và đỉnh điểm là chuyện Ngô Thế Huân là phi công đỉnh cao khi dám đi cua hẳn tiền bối Từ Châu Hiền học chuyên Toán cách 2 khóa. Mà có một điều là mĩ nhân họ Từ đó là chị của Từ Anh Hạo. Tức là nếu may mắn trong tương lai phần trăm Thế Huân làm "anh rể" của Anh Hạo là rất cao. Điều này làm Từ Anh Hạo khổ tâm hết sức.
Ấn tượng ban đầu tuy không hề tốt đẹp nhưng qua năm tháng cấp ba tươi xanh, Biền Biện đã để lại cho tôi rất nhiều dấu ấn là một người rất biết quan tâm tới người khác, luôn lắng nghe và đưa ra nhiều lời khuyên sắc đá. Chỉ có mỗi tội ngồi lê đôi mách, suất ngày bô bô ha ha là đáng ghét thôi còn lại yêu lắm á.
Trong lưu bút thời xanh, 12 Anh đã ôm Biền Biện mà rằng.
"Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Biền Biện dù cho mồm tôm miệng tép, hành động ngông cuồng, ăn nói xuề xòa vẫn mãi là cục Biện trong lòng 12 Anh. Biền Biện always in 12anh's area. Thương yêu Biền Biện bẳng cả tuổi xuân."
- Tập thể 12 Anh -
BẠN ĐANG ĐỌC
Multi-Idol ❌ Vang Bóng Một Thời
Historia Corta- Tôi cùng cậu lên chuyến xe quay ngược về biển hồi ức. 20181124