[Intro]

16 0 0
                                    

Tường Vi và Mộc Lan là trẻ mồ côi được gia đình Đỗ Quyên nuôi dưỡng. Cả ba trạc tuổi nhau cùng là con gái, cùng vui chơi, cùng sinh hoạt, cùng học hành ... mọi việc họ đều làm cùng nhau, thân thiết hơn cả chị em ruột.

Thế nhưng mỗi người lại có một số phận hoàn toàn khác nhau.

Đỗ Quyên là người may mắn nhất, sinh trưởng trong gia đình giàu có, công danh sự nghiệp không cần phải bận tâm, lại lấy được người chồng rất mực yêu thương mình. Đỗ Quyên có một gia đình viên mãn với 3 người con trai là Hoàng Long - Hoàng Huy - Hoàng Danh.

Mộc Lan vào năm cuối đại học, trong một cuộc thi đã nhận được học bổng toàn phần của một tập đoàn lớn nên được sang S quốc học tiếp và làm việc trong tập đoàn ARIA. Tại đây cô quen biết Chủ tịch Lâm Bá Kỳ, sau nhiều năm gắn bó cuối cùng Mộc Lan cũng nhận lời làm vợ ông. Tuy là vợ sau nhưng cuộc sống gia đình Mộc Lan rất hạnh phúc. Cả Mộc Lan và Tử Thiên - con trai cô đều nhận được sự yêu thương của ông Lâm và 2 anh em sinh đôi Thiên Sơn - Thiên Hải (con của vợ trước).

Tường Vi theo học khoa Y chuyên ngành Y học cổ truyền, là sinh viên ưu tú nhất nên được chọn làm đại diện tham gia chương trình trao đổi sinh viên của các trường Y trong khu vực*
*(Ở đây ý nói đến các trường Y nổi tiếng của các nước bạn)
Trong buổi giao lưu sinh viên các nước, Tường Vi quen biết và kết thân với Tề Bình - thiên kim Tề gia, một trong tam đại gia tộc ở C quốc. Thông qua Tề Bình, Tường Vi được gặp gỡ và phải lòng Trần Trọng Nghĩa.

Trần gia cũng là gia tộc lớn ở C quốc nhưng vì củng cố thế lực và tài lực nên đã âm thầm sắp xếp hôn sự giữa Trọng Nghĩa và Tề Bình.

Trải qua nhiều chuyện cuối cùng vẫn không được Trần gia chấp nhận, Tường Vi buộc phải chọn cách chia tay Trọng Nghĩa và trở về V quốc.

Hai năm sau họ gặp lại nhau, được biết Trọng Nghĩa vẫn kiên quyết không kết hôn với Tề Bình và vẫn luôn cố gắng làm mọi cách để gia đình chấp nhận chuyện tình cảm với mình, Tường Vi lại một lần nữa yêu thương người con trai chung tình Trọng Nghĩa.

Khi tình yêu được tái sinh một lần nữa thì nó lại càng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Trọng Nghĩa lấy lý do phát triển thị trường, thường xuyên phải công tác nước ngoài để dành thời gian bên cạnh Tường Vi nhiều hơn. Họ bắt đầu sống chung, đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời họ. Thế nhưng hạnh phúc thì rất mong manh, nhất là khi nó thiếu đi sự ủng hộ từ những người mà bạn yêu thương, kính trọng.

Tề Bình vốn đã yêu Trọng Nghĩa từ lâu, luôn hi vọng và chờ đợi ngày anh hồi tâm chuyển ý. Khi biết Trọng Nghĩa sống cùng Tường Vi, Tề Bình liền gây áp lực, buộc Trần gia phải nhanh chóng thúc đẩy hôn sự.

Tề Bình bất chấp mọi thủ đoạn để Trọng Nghĩa xuất hiện trong lễ cưới và hợp giao với cô đêm tân hôn. Mọi chuyện đều diễn ra theo mong muốn của Tề Bình nhưng cái cô có được chỉ là thể xác và sự khinh miệt, xa lánh từ người mà cô yêu thương.

----------------------------------------------------------

[Nhật ký của Tề Bình]

...........................................

Hôm đến gặp Tường Vi tôi đã rất ngạc nhiên, mặc dù biết là Trọng Nghĩa và Tường Vi sống với nhau hơn cả năm rồi nhưng tôi không nghĩ cô ấy sẽ mang thai trong lúc này. Nhìn bộ dáng Tường Vi có lẽ thai của cô ấy so với tôi không hơn một tháng.

Tôi đã cố gắng nhưng càng nói chuyện tôi lại càng mất bình tĩnh.

Sau buổi hôn lễ long trọng đó, Trần gia, Tề gia và rất rất nhiều người có địa vị trong xã hội đều phải công nhận chúng tôi là vợ chồng, mặc dù về mặt pháp lý cả hai hoàn toàn không có bất cứ sự ràng buộc nào. Bởi vì Trọng Nghĩa với Tường Vi đã đăng ký kết hôn trước khi họ chính thức sống chung, dù Trần gia có không thừa nhận thì trên pháp luật họ vẫn là Vợ - Chồng.

Tôi đưa ra rất nhiều lý lẽ và điều kiện chỉ mong Tường Vi có thể tự mình kí tên vào đơn ly hôn nhưng cô ấy một mực không đồng ý. Trong lúc tức giận, tôi đã giằng co với cô ấy khiến cả hai té ngã dẫn đến động thai. Nếu lúc đó không có Hữu Khánh thì có lẽ tôi và Tường Vi đã không giữ được mạng.

Vì gần ngày sinh lại bị động thai khá nghiêm trọng nên trước khi xe cấp cứu đến thì tôi và Tường Vi đã hạ sinh.

Tường Vi mang song thai, sau khi sinh đứa đầu thì cô ấy bị ngất xỉu nên không biết những chuyện xảy ra sau đó. Tôi sinh được bé gái rất đáng yêu nhưng ... ... ... đã không thể giữ được, con bé chưa kịp chào đời thì đã qua đời trong cơ thể tôi.

Tôi đã không có được tình yêu của Trọng Nghĩa, cứ nghĩ sau khi có con thì sẽ có được lí do để ràng buộc anh ta nhưng giờ mọi hi vọng đã tan biến ... ... ... Trong lúc tôi còn đang đau khổ thì tiếng khóc của đứa bé khác vang lên ... ... ... Đó phải chăng là hi vọng cuối cùng của tôi?

The First LovesWhere stories live. Discover now