CHƯƠNG 12

1.3K 109 21
                                    

Việc nên đến cuối cùng cũng sẽ đến. Đây là đạo lý hiển nhiên và không thể chối cãi.

Lăng Ca đứng chết trân tại cửa lớn, phía sau y còn có vài nữ nô và nam nô. Lăng Ca hỏi lại lần nữa vị khách vừa tới: “Ngươi mới nói cái gì?”

Vị khách gỡ mũ áo choàng tím xuống, dung nhan tuyệt thế khiến cho muôn hoa thổn thức, nhưng nét đẹp này lại không rõ ràng thuộc về nam hay nữ: “Ta nói…ta đến tìm Tang Hoa, vị hôn phu của ta.”

Lăng Ca sa sầm nét mặt, đầu có chút đau. Đến giờ y mới hiểu tại sao Tang Hoa lại dặn dò những lời kỳ quái kia. Ngay từ đầu đã rất kỳ quái, y nên dự đoán được điều này mới phải. Không chỉ một Tử Khưu Đế Quân viện cớ thân thiết ruột thịt gì đó rồi kéo nhau đi tắm chung, giờ còn mọc ra một tiểu hồ ly nhìn không lớn hơn y là bao, vậy mà dám gọi thẳng hai chữ “Tang Hoa” không chút kiêng dè. Thần giới hay thật! Tôn ti bất phân, tình cảm nháo nhào! Sư tôn của y càng hay! Tưởng không nói ra thì cây kim trong bọc không tự lòi ra sao?

Lăng Ca hít một ngụm khí lạnh nuốt giận xuống. Đến tìm sư tôn sao? Vậy thì y nên làm người tốt toại nguyện cho kẻ này.

“Vậy ta dẫn ngươi đi gặp sư tôn.”

Đám nam nô, nữ nô nhìn y ngạc nhiên. Chẳng phải Tang Hoa đã hạ lệnh đóng kín cửa, ai cũng không gặp sao?

Tang Hoa đang tỉa tót cây kiểng, một lúc lơ đễnh ngắm mây bay vô tình đã cắt ngang phần ngọn. Nghe được tiếng bước chân quen thuộc của Lăng Ca, Tang Hoa hơi bình tâm lại, nhưng sau đó phát giác bên cạnh y còn có thêm tiếng bước chân lạ nên đứng lên xem. Lăng Ca lúc nào cũng hành xử một mình, ít khi lại đi chung với ai đó.

Long Vu Ngạn vừa nhìn thấy Tang Hoa đã gọi lớn tên hắn, định nhào lại ôm giống hệt Tố Cần. Mấy loại chuyện thế này Tang Hoa phản ứng rất nhanh. Hắn né sang một bên. Long Vu Ngạn mất trớn ngã xuống, may mà vẫn chưa dùng mặt đo sàn.

“Ngươi là ai? Quen biết ta sao?” Tang Hoa lạnh nhạt hỏi rồi nhìn Lăng Ca. Lăng Ca thản nhiên nhún vai. Nợ phong lưu của sư tôn thì sư tôn nên tự giải quyết, mắc mớ gì đến y.

Long Vu Ngạn lảo đảo đứng dậy, chỉnh chu lại tóc tai, cười: “Tang Hoa, ngài không nhớ ta sao? Ta là Long Vu Ngạn, tam thái tử của Nam Hải Long Vương.”

Tang Hoa sờ trán, ra là kẻ hắn đang muốn tránh. Hắn nhìn Lăng Ca, lườm mắt giận dữ như ngầm hỏi ta đã bảo chặn hết cửa, sao ngươi còn tiễn hắn vào đây?

“Sư tôn, người này nói sư tôn là vị hôn phu của hắn. Đồ nhi sợ đắc tội với sư nương nên không biết xử sự sao.” Lăng Ca điềm tĩnh trả lời tiếng lòng của Tang Hoa. Kỳ thực, y đang muốn nghe một lời thanh minh từ Tang Hoa.

“Hàm hồ!” Tang Hoa mắng Lăng Ca rồi nhìn sang Long Vu Ngạn, cơ mặt giật giật: “Ta bảo sẽ lấy ngươi khi nào?”

Long Vu Ngạn chưng hửng nhìn hắn, mất một lúc lâu mới hoàn hồn mấp máy môi: “Tang Hoa, ngài từng bảo đến năm ta tròn 500 tuổi mà vẫn giữ được vẻ đẹp này thì đến tìm ngài. Thế không phải ngài đã đồng ý việc ta gả cho ngài rồi sao?”

“Khi đó ngươi còn chưa cao bằng thắt lưng của ta, ta chỉ thuận miệng nói một câu dỗ dành ngươi thôi. Ngươi thân là thái tử của Long tộc, lẽ nào không phân biệt được nặng nhẹ trong câu nói của người khác?”

[ ĐAM/ Hoàn] Sư Tôn , Đồ Nhi Không Bao Giờ Sai - Vô Diện NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ