Chapter1-FristMeet

52 4 0
                                    

"Beessssssttt, ang tagal mo paki bilis-bilisan nga."

Omgooossshhh si bestie sumisigaw na,lagot ako nito. Napaka tagal ko kasi kumilos -.-.

Hi ako pala si Yoj Yanna  Fuentes, 14 years old 4rh Year High-school WM University,nagtataka kayo bakit 4th year agad ako, accelerated kasi ako kaya ganyan.Pure MAGANDA  ako at naka connect yun kahit saan, capslock yan para kitang kita,hindi ako maldita mabait ako hahaha xD

*back to reality*

"Nandiyan na po" sigaw ko mula sa kwarto, sabay hila ng bag takbo palabas.

"Ang tagal mo naman,may ginawa ka nanamang kababalaghan" sermon niya pagkalabas ko ng bahay.

"Eh? mabait yata it o , tiyaka baliw ka ba ? baka nga ikaw yun, kung anu-ano iniisip mo magaral ka nga huwag kalandian." pagbibiro ko sabay peace sign, lagot nanaman ako dito, waaah..

"Anong sabi mo?"sabi niya habang papalapit saakin at nanlilisik yung mata,shete lumabas nanaman ang pagiging leon niya. Lord tulong po end of my world na po ba?? huwag po please.

"He-he-he,jo-ke la-ng bes-tie hi-hin -di ka-na-na-man ma-bi-ro." pautal utal na sabi ko kasabay ng pag habang paatras,patay bugbog sarado nanaman ako dito.

"Anong sabi mo!" shocks nagtaas na siya ng boses lagot na.

"He-he-he sabi ko maganda ka" pagpapalusot ko, Tiningnan niya ko ng nakataas ang isang kilay. waaahh help me naman oh.

"Kung hindi lang talaga kita bestfriend, baka kanina ka pa dinala sa hospital." sabi niya na may pailing-iling pa Wooh, kala ko mabubugbog na ako, yan si bestie amazona pero mabait kaya sobrang love na love ko itong si bestie.

"Ang bait mo talaga bestie, kaya love na love kita, muah muah chup chup." sabi ko sabay yakap sakanya.

"He! yan nanaman yang kayo swetan mo, layo layo ka nga baka dumugin ako ng langgam. "

"Arte mo, minsan kasi maging sweet ka hindi laging amazona."

"tsee, manahimik ka sweet-swetan Fyi i don't need to a sweet person because maganda ako."

"Connect nun?tiyaka kahit gaano pa kadaming extension ang gamitin mo hindi magcoconect yunkaya walang nagkakagusto sayo masyado kang  maldita ."

"tsee "

Hindi natapos yung kwentuhan namin ang cute asarin ni bestie haha umuusok yung ilong pagnaasar syempre joke lang yun.Habang naglalakad kwentuhan kami ng kwentuhan ng kung anu-ano hanggang nakarating kami ng school.

Boooooggssshhh

Shete,napaupo ako sabay hawak sa ulo ko tiningnan ko kung ano yung tumama saakin soccer ball.

"Waat the, kung maglalaro kayo siguraduhin niyo wala kayong matatamaan na naglalakad." sigaw ko doon sa mga naglalaro ng soccer.

"Miss sorry (sabay abot ng kanang kamay) hindi naman sinsadya ng kaibigan ko." waat the, Lord bakit po may gwapong nilalang na kaharap ko ngayon.

" tsssk. Sabihin mo diyan sa kaibigan mo, siya yung nakatama pero iba yung nag sorry wala ba siyang dila?? " hindi ko tinangap yung kamay niya kusa akong tumayo at nagpagpag,pagkasabi ko umalis agad Ako.nakakainis, okay sana kung ito yung nakatama pero hindi pala -.- ,pero waaahhh ang gwapo ni kuya ^_^

"Pasalamat ka nag sorry pa ako,kesa naman sa hindi"

"Wow ha ako pa dapat magpasalamat,nakatama ka na nga ikaw pa may balak magalit,  thank you talaga thank you "

sarcastic kong sabi sabay alis, gwapo panaman ang panget ng ugali.

"Your welcome"

  sigaw niya sakin, (relaxe lang yoj huwag kang humarap lakad kalang)sabi ng utak ko,  nakakainis first day tapos umagang umaga naku naku talaga.

Teka lang nasaan ba si bestie.. Waaahhhh iniwan niya ako, huhuhu lagot talaga saakin yun iniwan nanaman ako.

Unknown LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon