Kaya naman mas minabuti ko na lang na lumabas ng room dahil hindi ko na makayanang umiyak sa harapan ng maraming tao , at nagpaalam na lang ako kay mam basaen para lumabas
"mam may i go out?" *sniff* *sniff* (sabi ko kay mam )
"sure ms. samson" (sabi niya saakin ni hindi ata nahahalata na umiiyak ako)
lumabas na ako ng room at pumunta sa cr , malayo pero ok lang basta ibubuhos ko lang lahat nang sakit na nararadaman ko , habang naglalakad ako sa pathway may biglang tumatawag saakin mula sa likod .
" ms! ms ! eto panyo oh " (sigaw nung lalaki , siya yung nakabangga ko at yung katabi ko sa room)
"salamat " (kinuha ko yung panyo nya at tumuloy na sa paglalakad hanggang cr )
"teka teka ! ano na kasing pangalan mo ulit? " (pahabol na tanong niya saakin habang sinusundan parin ako)
"hindi kasi ako nakinig kaninang nagpapakilala ka , kausap ko kasi yung kamuka mo pang isa! " (singit pa niya)
"ako si Khyn Chylyn Samson *sniff* *sniff* kapatid ko yun yun si ate khy yung sinasabi mong kamuka ko"(sagot ko naman sakanya )
"ahh kambal kayo ? btw ako nga pala si kierre" (sabi niya saakin habang abot ng kamay andito kami ngayon sa pathway ,nakatayo )
inabot ko lang kamay ko sa kamay niya at dumiretso na ako sa cr . at siya ayon iniwan ko sa pathway .
nandito ako ngayon sa cr ako lang magisa . umiiyak , kahit nakausap ko na si kierre hindi pa din nawala sa isip ko yung sinabi ni ate khy sa mga tao tungkol saakin . ang sakit parin .pero kaya ko namang pigilan kahit papaano . kaya naman minabuti ko nang lumabas ng cr at pumunta na sa room ko anglayo >.< dulong dulo .
pag dating ko sa room naabutan ko agad si ate khy kasama yung mga kaibigan niya . nakatayo sila dun sa harapan ng board at gulo gulo yung buhok nung isang grupo ng girls na katapat nila .
"sa susunod na kalabanin nyo pa ako, nakakasiguro akong hindi lang yan maabot mo!!!!"(sigaw ni ate khy dun sa babaeng kaharap niya)
eto ako nakatayo lang dun sa isang gilid pinagmamasdan sila ate khy and yung isang group nang babae na katapat nila nakikipagerahan nanaman si ate khy . ayy nako sanay na ako jan .
KRRRRRRRRIIIiiiiIIIIINnnnnnnggggg * BREAK TIME na
bell na yun . ahaha(pasensya naman sa tunog)
nakalabas na lahat ng kaklase ko siyempre huli yung mga nasa dulo at kami yun si ate khy si Kierre at ako . nauna nang umalis si ate khy sasabay sana ako saknya kaso naalala ko baka magalit nanaman siya saakin kaya hindi na lang ako sumabay ayun lumabas na siya sa room sinalubong naman siya nung mga friends niya .
lalabas na sana ako kaso biglang may humila nang braso ko
"aayyyyyy barabas na utot !!! " (nagulat ako e , pasencya naman)
"oi sino ako ?!! osiya sabay na tayo magbreak huh ! tara na " (sabi ni kierre )
"osige pedi talaga ako sumabay sigurado ka ? " (saad ko saknya nakakahiya kasing sumabay sa isang katulad nyang lalake)
"ayy wag na nga nagbago na utak ko , wag kang sasabay ahh . pero sumabay kana kase maganda ka naman " (sabi nya skn at pinisil pa nya yung pisngi ko )
"close na ba tayo nyan?" osige tara na kaya ! " (sabi ko sknya )
"inosente mo , pasalamat ka maganda ka " ( sabi nya ng pabulong sakin)
ngiti ngiti naman ako ng bahagya pagkatapos nun dun lang kami sa canteen . buti pala may mabait na nilalang tulad ni kierre . pero baka magalit nanaman si ate khy saakin kase mukang may gusto nanaman siya dun . halata naman kasi e .
pagkatapos nun . balik na dn agad kami sa room namn sa pinaka dulo sempre . layo =.= tsss layo pa ng nilalakbay namin . tapos nag discuss discuss lang di ako concentrated e kasi si ate khy galit nanaman saakin sempre nahihirapan ako palagi . ayuuunnn nag ring na yung bell uwian na . nauna nanaman si ate khy tapos nag kita kami dun sa pathway nakaupo siya kasama niya yung mga kaibigan nya nilapitan ko siya.
"ate khy , hindi kapa ba uuwi ? sabay na tayo huh ? " (sabi ko sakanya umupo ako dun sa tabi nya tapos tinitignan siya sa mata )
"e anu bang pakielam mo kung ayaw ko ? , kaya ko sarili ko di ko kailangan ng tatanga tangang tulad mo " (sabi nya skn ng galit na tono)
"............" (wala akong nasabi saknya , tanging luha ko na lng yung lumabas skn , malamng hindi ko nakayanan yung sinabi nya skn )
umalis na lang ako sa harapan nya minsan kasi nahihirapn dn naman akong ipagsisikan sarili ko sa sarili kong kapatid e . nasasaktan dn naman ako . tao dn naman ako diba .
nagpasundo na lang ako kay manong sa harapan ng school . at ayun sa wakas kabud naman dumating pag dating ko sa bahay palit ng dmt miryenda magisa and then nuod lang ng tv . sakto naman 6pm na pla PHIENEAS AND FERB na .
natapos ko yung phieneas and ferb wala padn ate khy na dumadatings sa bahay . naaalala na ako kay ate khy . ginawa ko kumatok ako sa kwarto nya tinignan ko kung bka andoon na siya . bigla na lng may sumigaw mula dun sa garden nmn .
"Arrrrrrrrrrraaaaaaaaayyyyyyyyyy " (anla ! boses ni ate khy yun )
nagulat ako may dugo siya sa bandang ulohan di ko na alm gagawn ko inalalayan ko siya para makatayo , pero mukang nahihirapan siya .kaso bigla na lang siyang pumikit mukang nahimatay na ata si ate khy e nako di pedi .pinilip kong buhatin at dalin siya dun sa sala . nagpapanic na ako di ko na alm gagawin ko . ang ginawa ko kahit nakaaircon na ung sala . binuksan ko prn yung electricfan at tinapat sknya . kumuha ako ng bulak at betadine and alchol pra dun sa sugat nya sa ulo . napano kaya si ate khy ? di na ako mapakali di kona alm gagawn ko .
pinahidan ko ng bulak na ay betadine yung sugat ni ate khy .pero laking gulat ko umiimik siya . gumugising na yata siya . sa wakas . sana naman .
"inaano mo ko? " (sabi nya bigla skn na pra bang nagtataka)
"ginagamot lang kita ate kasi bigla ka na lang nahimatay nung andoon ka sa garden " (sagot ko naman saknya ng malumanay)
"..........." (akward ni ate khy . di man lang siya mag thank you pero ganyan yan e. ayun wala siyang nasabi )
pumunta na siya sa kwarto nya natulog na at natulog na dn ako pero may bumabagabag prn saakin e hindi ako mapalagay dahil ba kay ate khy to ?
A/n: sorry po slow update . haha pasencya naman po .pero continue vomment po . THayamat !
oh add nyo ko sa FB . kulitin nyo naman ako >.< =)))
-sophie
BINABASA MO ANG
CAn i Borrow HIM ?
Short Storynoong bata kami masaya kami kasama ang isa't isa syempre kakambal ko siya . nasanay kami na laging parehas ang suot naming damit parehas laht ng gamit namin noong bata kami . pero ngayon? nag iba na lahat napakalayo nang mangyari ang mga pangyayari...