CHAPTER 8

912 13 3
                                    

CHAPTER 8

KATH'S POV

after ng date namin ni Daniel,wait!did I say date?ay hindi,isang dinner lang naman yun with a friend pero considered pa rin yun as a date diba?ah ewan.basta hindi ko alam!so naglalakad ako papalabas ng school ngayon pero biglang na lang...

*TEXT MESSAGE!!!*

From : Chandria

"hei sis!nakauwi ka na ba? Pwede bang magpabili ako sa'yo ng facial wash?"

.talaga 'tong si Cha,ang daming arte sa katawan,nagtext lang para magpabili lang pala ng facial wash niya.haist,rereplyan ko sana siya pero habang nagtitype ako at naglalakad ako papauwi may bigla na lang bumangga sa'kin.

*BOOM!*

"aray!"daing ko dahil napaupo ako at yung bewang ko pa yung tumama sa semento.ang sakit nun ah!teka nga sino ba 'tong bumangga sa'kin at parang kahoy lang ako kung banggain niya?

"sorry miss,okay ka lang ba?"sabi nung bumangga sa'kin at nung tumingin ako sa kanya isang pamilyar na mukha ang nakita ko.nasa heaven na ba ako?bakit may gwapong anghel na nasa harapan ko.tapos yung kamay niya iniabot niya sa'kin.

"ah-oo!okay lang ako"sabi ko tapos hinawakan ko yung kamay niya para makatayo ako.medyo nawala na yung sakit nung tumayo ako.

"sorry ulit ha?wala bang masakit sa'yo?gusto mong dalhin kita sa clinic"sabi niya.hmmm?um-acting kaya ako na may masakit para naman magpapansin?pwede ba,hindi ako ganung babae.napaka-O.A. ko naman kung gagawin ko yun.

"ah hindi,okay lang ako"sabi ko.tapos tumayo ako ng tuwid para hindi niya mahalata na medyo masakit yung bewang ko.

"ah ganun ba?sorry ulit ha?ako nga pala si--" itutuloy pa sana niya ang sasabihin niya pero bigla akong nagsalita.

"--ikaw si Quen!"sabi ko tapos yung mukha niya parang nagulat.cute naman niya kahit nagugulat.haha.

"paano mo nalaman yung name ko?"sabi niya and still shock kaya medyo natawa ako sa reaksyon niya which is so cute.

"sinong hindi makakakilala sa isang campus crush ng school"sabi ko then mukha siyang nahihiya sa sinabi ko.

"hindi naman"sabi niya habang kinakamot yung ulo niya.kasi nga nahihiya,ganyan ang mga lalaki kapag nahihiya eh.pero minsan it means kinikilig sila.for me kasi ganun sila pag kinikilig minsan kasi pag may nagsasabi sa'kin na crush nila ako ganun yung movement nila.kakamot sa ulo tapos parang nahihiya yung ngiti.

"sus!pahumble ka pa"sabi ko.

"ahm--ganito na lang para makabawi ako,ililibre na lang kita"effort lang kung makapagsorry ah.kailangan pa talaga akong ilibre.

"ah hindi busog na ako eh kailangan ko na lang talagang umuwi"sabi ko.

"ah ganun ba?sige ganito na lang,ihahatid na lang kita pauwi"he said.mukhang okay lang naman kung sumabay ako sa kanya para hindi na ako magtaxi pauwi.ayos ah!libre na nga ako kanina sa dinner tapos ngayon libre pa rin ako ng sakay pauwi.ganito na ba ako kaganda.waah!haha.

"ikaw bahala"sabi ko.

"oh tara na"sabi niya tapos sinundan ko na lang siya sa parking lot.oh edi siya na ang may sports car na kulay blue.ang angas ng dating ng nakaleather jacket na 'to ah.wait!nakaleather jacket?bigla kong naalala yung lalaki sa panaginip ko."miss okay ka lang?"tanong niya habang nakatulala ako dahil sa naalala ko.

"ah oo!may naalala lang ako"pagkasabi ko noon ay binuksan na niya yung pinto.

"tara na!"said Quen then pumasok na ako sa kotse niya.

QUEN'S POV

habang nagdidrive ako ng kotse di ko pa rin mapigilan mapatingin sa babaeng katabi ko.iba kasi yung dating niya sa'kin eh kasi napakasimple niya tapos parang ang aggresive ng personality niya yung tipong kahit anong challenges ang ibigay sa kanya eh kakayanin niya.at yung ang gusto ko sa isang babae.

"may dumi ba sa mukha ko?kanina ka pa kasi lingon nang lingon sa'kin eh"napansin niya pala kaya napangiti ako.

"wala naman,ngayon lang kasi ako nakakita ng babaeng simple lang mag-ayos"sabi ko then tumingin ako sa kanya in a second.

"talaga?bakit,ano ba yung usual na babae na nakikita mo?"tanong niya.

"well--when I was in the states yung mga babae dun parang wala ng paglagyan ng make-up sa mukha.tapos ang aarte pa nila kumilos kaya umuwi na lang ako dito sa Pilipinas tapos ikaw pa lang yung nakikita kong walang arte sa katawan"I said while focusing on the road pero di ko pa rin mapigilang tumingin sa kanya.okay!aaminin ko na.sobrang ganda niya talaga kahit walang ayos.

"hindi ko alam kung matutuwa ako sa sinabi mo pero thank you na rin"sabi ko then tiningnan ko siya nang mas matagal.

"totoo naman yung sinasabi ko eh"sabi ko tapos bigla siyang namula.ganyan ba talaga ang mga babae kapag kinikilig,bigla na lang nagbu-blush?

"ewan ko sa'yo--magdrive ka na lang diyan kasi baka mabangga pa tayo"sabi niya then nagdrive na lang ako.

After a few minutes...

"dito na lang--salamat sa paghatid ha?"sabi niya tapos ngumiti lang ako.

"ah wait!"tatawagin ko pa sana siya para itanong kung anong pangalan niya pero bigla na lang niyang isinara ang pinto ng kotse.tsk!sayang naman.

Ini-start ko na yung kotse pero may napansin akong panyo sa inupuan nung babae,kanya kaya 'tong panyo?

___________________________________________________________________________

.END OF CHAPTER 8.

DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon