•Chapter Eleven•

128 9 2
                                    

×××
Starlight Mall
×××

"You didn't ask me for money, ano ang gagamitin mo kung di ako sumama?" Tanong nito pagkapasok nila ng Mall.

"Haha ano'ng akala mo sa'ken walang pera? May ipon ako bess." She said smugly.

"Don't ever use that." May inilabas ito mula sa pitaka at iniabot sa kanya ang tatlong card na parang atm.

"A-Ano 'to?"

"Black card, lahat ng bibilhin mo dyan mo kunin ang pambayad. Yang kulay gold, VIP pass sa lahat ng hotels na pag aari ng mga Evans, at ang sky blue VIP pass sa mga restaur---"

"Alam ko kung ano 'to!" Hinampas niya ito ng pagkalakas lakas kaya napangiwi ito sa sakit.

"Eh tinanong mo kung ano yan ee!"

"Alam ko, bakit mo 'to binibigay sa'ken?"

"Why not?"

"Ugh~ di ko naman magagamit 'to eh."

"Geez. Lalo na sa'ken. Just keep it incase of emergency. Basta pag mamimili ka, yan yung gamitin mo. I don't want you spending your own money."

"Eh sa ay---"

"Shh. Can you please obey me just this once? What does it make me if I'll make you spend your own money."

Geez pride. She rolled her eyes at tinanggap nalang ang mga ito.

"Baka makidnap ako neto ee."

"Madali lang naman i-freeze lahat yan."

"Oo na sge na. Talo na'ko sa'yo. Halika na rito, unahin natin 'yong vegies."

"Whatever you want. Ikaw naman ang incharge."

Nakalimutan ni Spencer na isang nurse si Finn kaya huli na niya nang marealize na nagkamali siya sa sinabing ito ang incharge dahil halos lahat ng binili nito ay gulay.

Where's my beef?! Reklamo niya sa isip.

"Saan na ba yung itlo---ayun! Halika bilis!" Parang batang nagtatakbo ito papunta sa rack ng mga itlog at siya naman, for the first time in forever (parang si Ana lang ng Frozen) naging sunod sunuran habang tulak tulak ang cart na may kabigatan na dahil sa dami na ng laman.

(If anyone from my family sees this, I'll be a laughing stock my entire life. (-_-)7)

Susunod na sana siya rito ng biglang---

"I can't take this anymore!" Biglang hablot sa kanya ni Gian. "You doing shopping? At a....." Anito at nagpalinga linga "3rd rate mall? What the f*ck is wrong with you?"

"What the f*ck are you doing here?!"

"I can't believe you! And you're even pushing that goddamn cart?! Hahahaha! This is so not you dude. Namumulubi kana ba? Hahaha!"

"Go die Gian and leave me alone."

"Oh c'mon. Ako ang tapat mong alalay, I am just concerned. Gusto mo ako nalang magtulak?" Anito na aagawin na sa kanya ang cart. "Saan ka papunta?"

CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon