•Chapter Ten•

119 8 2
                                    

One fine morning...

"Aren't you on duty?" Tanong niya kay  Finn nang maabutan itong nagkakape sa counter table.

"Coffee?" Tanong nito na tinanguan niya naman. It's been 3 days simula ng  tumira sila sa isang bahay and this is the first time na naabutan niya ito, she usually left early for work. "Day off ko sa Wednesdays."  She supplied at iniabot sa kanya ang kape.

"I see." (That explains why she's not wearing her uniform.)  "Any plans for today?"

"Mag g-grocery lang tapos itutuloy na mamayang gabi yung inuman daw. hehe. Ano'ng oras pasok mo?" She asked and sipped her coffee.

"8."

"Hala! Quarter to 8 na, mahuhuli kana!" He glanced at his wrist watch at male-late na nga siya kung hindi pa siya kumilos ngayon.

But he's not ready to leave yet. Kung wala lang board meeting ngayon, he would cancel his appointments for today...again.

"Hoy Mister Evans! Kilos na. Haha!" Pinitik pa nito ang mga daliri sa harap niya.

"Y-yeah. Yeah." He reluctantly stood up at inubos ang laman ng cup bago umalis.

Unconsciously sumama naman si Finn sa kanya sa pinto kay nagkatinginan sila in shock.

"Err.. s-sorry, nasanay lang ako na pag may aalis sa condo, hinahatid ko. Sorry. Sorry, hindi ko sinasadya maging clingy. Bye! Ingat!" She hurriedly went back to the kitchen counter but Spencer stopped her, holding her hands.

Lubdub.. lubdub..

"Can you wait for me? Babalik ako after an hour, samahan kita."

"S-Sure."

"Okay." And reluctantly let go of her hand then left.

"Ingat." She waved and he waved back without looking back. "T-Teka!" May napansin siya sa suot nito kaya lumabas siya. She's the type of person kasi na hindi mapapanatag ang loob pag may nakitang bagay na hindi nasa tamang posisyon tapos di niya aayusin. Pakialamera haha!

(Oy slight lang ikaw naman...)

"Err.. ano kasi, yung necktie mo." She realized now na nakakahiya siya.

He chuckled. "Could you please do it for me?"

"O-Oo naman." At inayos niya ang necktie nito.

"What a wifey thing to do." He teased na ikinapula ng mukha niya kaya ayun he kissed her.

"A-Ano ba?!" Sigaw niya and covered her mouth.

"I told you to stop being adorable."

"Pinagsasasabi mo?! Hindi ko alam na g-ginagawa ko 'yon!"

"Then, can't help it. Bye. I'll be back after an hour." And he left.

(Ugh! Anak ka ng nanay mo!)

×××
Ferdinand Evans Group of Company (FEvG)
×××

The biggest company in the country.

"Hey you f*cking showed up!" Bungad ni Gian sa kanya pagkapasok niya ng sariling opisina. His bestfriend since childhood kaya ganyan nalang kung magsalita at head manager ng kompanya.Up till now, hindi niya alam kung bakit naging bestfriend niya ito. They're the total opposite. Kung ga'no siya ka cold sa mga tao, ganun naman ito ka "warm" sa kanila.

Masungit siya, friendly ito. Hindi siya mahilig sa babae, womanizer naman ito. Ang daming pinagkaiba but here they are, solid padin ang samahan. Just excuse the cussing parts, nak ugalian na nilang dalawa 'yon.

CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon