Three

1.4K 32 2
                                    

Pa-fall

I can't think straight, maybe it's because of the alcohol maybe. My thoughts are interrupted because Louise and Ashnell are wasted right now! medyo nahihilo na ako pero kaya ko pa naman.

"We have to get them out of here." saad ni Ariah at tumayo na para kunin na si Louise na ngayon ay nakatulog na ata. palabas na kami at hinihintay na lang ang sundo ni Ariah.

Ashnell is about to cry, broken until now. ang hirap awatin at talagang hindi ka papakinggan.

"Tarantada! look how desperate you are right now, you're stooping down your level just to beg for a chance!" galit na saad ni Ari kay Ashnell dahil gusto nitong makita at makausap si Caleb.

"Let's go Ash!" tawag ko dito.

"Gago talaga ni caleb, hindi kasi pinansin." tumatawang saad ni Xia na medyo tipsy na rin.

"shut up Xia, you're making her look desperate" saway ko rito at kinuha na si Louise at inakbayan ito para tulungan maglakad palabas.

"go and tell kiero we are leaving now." utos ko dito at agad rin naman itong pumunta kila kiero para magpaalam.

habang palabas kami ay mas lalo lamang kaming nahirapan silang alalayan dahil nagsuka na si Louise.

"The fuck Louise! next time don't drink too much!" I almost screamed. agad ko rin itong dinaluhan at inayos ang buhok saka hinagod ang likod nito.

"damn it! you guys should stop drinking." saad ni Ariah saka tulungan si louise nang mahimasmasan ito.

napatingin ako kay Ashnell na ngayon ay may kinakalikot sa kanyang phone at hindi matigil sa paghikbi.

"Saan ba si Caleb?" tanong ko kay Ari. lumingon muna ito kay Ash bago sumagot.

"umuwi din daw kanina agad sabi ni Xia." sagot nito.

"baka umiiwas?" tanong ko. nagkibit balikat ito saka tinitigan si Ash.

"what's going on there?" si Kiero na kasama na ni Xia ngayon.

"We're about to go! thanks for tonight." I said.

"do you guys have ride? hatid na kayo ni Zephyr." saad ni Kiero at tinawag si Zephyr na mukhang may kausap pa. nakipagtanguhan pa ito bago magpaalam saka ito lumapit sa amin.

"uwi na kayo? I'll take you guys home, safe ride." he said and smirked.

"no way, can't trust you Zephyr! nakakatakot ka magmaneho pag lasing." pagaapila ni Ari.

"Ariah's driver is coming! thanks for offering." I smiled.

"night is getting deeper, you guys should go home. pahatid na kayo kay Zephyr." nailipat ko naman ang tingin ko kay Evo na ngayon ay nakapamulsang naglalakad palapit sa gawi namin.

The moment I saw him coming near me, my heart started pounding so fast that I couldn't stop.

"I don't think Zephyr is drunk? we should take them home. Louise kinda feels exhausted, also Ash needs to take some rest." Xia said agreeing with them.

"Go and get your car dude, take them home." utas ni Kiero kay Zephyr.

Kumilos naman agad si Zephyr at saka kinuha ang susi ng sasakyan sa bulsa niya.

"Thank you for inviting us here Kie!" saad ni Xia na tinanunguhan naman ni Kiero. ilang sandali pa bumusina na si Zephyr kaya agad na rin kaming kumilos para sumakay na sa hillux nito.

Napalingon naman agad ako kay Evo nang pag buksan ako ng pinto, my heart start racing like shit.

"Have a good night." he said and smirked. kung titignan mo ito ng mabuti ay hindi mo masasabing seryoso ba siya o nakikipaglaro.

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon