Chapter 1- Sleepover? Or Not.

219 7 1
                                    

[NINA]

"Can we stay here?"

"U-uhh... excuse me?" I said in disbelief. I am not that mesmerized to them but the fact that they want to stay here.

Napatingin ako sa mga hawak nila and viola! Malleta at may hawak silang backpack!

"Wait... don't tell me.... DITO KAYO TITITRA?! :O" inunahan ko na sila! Shocks! Hindi sila pwede ditoooo! Sila ang EXO. Kilala ko yang mga yan by face and by popularity!

"Why miss? Ayaw mo ba? Sige na. Kahit 1 week lang :3" sabi ni Syomeeen? Ano? Ah Xiumin!

"No! Hindi kayo pwede dito! At pwede ba, huwag niyong pagtripan yung bahay ko? Go back to your houses!" mayayaman yang mga yan. Kaya imposibleng sabay-sabay silang itinakwil o pinalayas (-__-)

"Sige na ah miss. I know na kilala mo kami and don't mind our statuses. Magkaiba ang school sa reality ^__^" sabi naman nung may malaking mata. DO ba?

"Ah basta! My house is not a playhouse." sabi ko at sinara yung gate.

"Miss sige naaaaa~" sabay sabay silang sumigaw pero di 'ko pinansin.

Umupo na ako sa couch at nagbasa ulit. Teka nga, magna-9 na at wala pa rin si Emily? That girl -___-

"HOY MAGSITAHIMIK NGA KAYO! WALA PANG PASKO UTANG NA LOOB!"

Sigaw ng kapitbahay namin. Teka nga, bahay ko ba ang sinisigawan nila? Aba't tahimik ang bahay ko noh!

Pagsilip ko sa baba..

O______O

"WE WIIISH YOOUUU A MERRY CHRIIIISTMAS~"

(-____\)

Yes, popular indeed.

Dali-dali akong bumaba at binuksan yung gate. Ngumiti ulit silang lahat sa'kin.

"Ano na miss? ^__^"

"Ugh. Fine."

***

"You are allowed to stay here ONE NIGHT and that's it!"

"Pero--"

"No but's mister This is my home, and I make the rules."

"Ah miss--"

"And please observe silence. Keep consideration."

"Miss, correction. A MONTH." sabi nung matangkad.

"A MONTH?!"

Pinakita niya sa'kin yung contract na pina-sign sa'kin. Pinayagan ko na kasi silang magstay dito since I know na mabababait sila (whatever) and talk about their popularity at school. Kaya lang, one night at umalis na sila bukas din!

Pero yung kontrata na pina-sign sa'kin, ONE MONTH!

"LIARS!"

"HAHAHAHAHAHA! Chill lang miss. Teka, ano nga pala ang pangalan mo?"

"Oo nga. Lagi kitang nakikita sa school. Hehe sorry di kita talaga kilala."

I glared at them and answered "Nina. Nina Victoria Sydney."

"Oooh Nina. Ilan taon ka na?"

"Guess." I said. Umupo sila isa isa sa couch. Grabe kumasya talaga yung pito diyan ah -__-

"19." the poker-faced one answered.

"Nina? Nina Sydney? Ikaw yung matalino sa first section diba? Yung rank 1? Wow! Kaya pala! Ang sipag mo talaga eh!"

EXO and Me! [EXO FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon