Chapter 09

651 21 11
                                    

SUMMER'S POV

Alam niyo ba yung nalilito ?

AKO yun eh !  -____-

Simula ng first kiss namin Dustin , naging ganito na ko . Palaging lito .

Hindi ko alam kung bakit nalilito . Saan nga ba ko nalilito?

Minsan feeling ko MAHAL ko na siya , minsan naman HINDI . Aish . Ang labo talaga .

Madalas ko siyang na mi'miss at minsan pa nga kini'kilig ako sa mga simpleng gina'gawa niya .

Hindi ko na talaga alam . Hayy .

" Oh ? Tulala ka nanaman ? " pansin ni Shine

" Hindi ko mapigilan . Lagi kasing occupied yung utak ko . " ako , sabay inom ng Frappe

Andito kasi kami sa Greenbelt , specifically sa Havana Cafe .

" About nanaman kay Dustin ? "

" Oo . " pag-amin ko . Open naman kasi ako sa kanila ni Misty , kaya alam nila lahat .

" Ang labo mo naman kasi . Ano ba talaga ? Mahal mo na o hindi . "

" Ewan ko . Madalas nararamdaman ko , OO . Pero kasi nalilito pa din ako . "

" Ewan ko sayo . Ang labo mo . At pwede ba Summer , next time mo na isipin yan . Let's buy a gift muna for Misty . " sabay tayo niya

Yeah . We're here nga pala , para ibili ng gift si Misty . Its her birthday on Friday .

- - - -

Naka'bili na kami ng gift . Hati na lang kami ni Shine . Mahal naman binili namin at branded pa .

" What's next ? Uwi na ba tayo ? " Shine

" Hmm' later . Stroll muna tayo , baka may magustuhan pa tayo eh . " sabi ko habang ini-ikot ang paningin ko sa Mall

" Tama . Haha . Parang gusto ko nga bumili ng Bag . I heard may new arrivals daw . "

" Me too . I also want to buy new sho - - - " me

" Ouch ! Watch w - - - Oh , ikayo pala yan Summer . Long time no see . " sabi niya after ko siya mabangga .

Ano ba yan ? Bakit ba kasi hindi ako tumi'tingin sa nilalakaran ko ? Nabunggo ko pa tuloy ang 'BESTFRIEND' ko . Ugh . Sarcastic .

" Una na kami Samantha . Pasensya na kung na bunggo ka ni Summer . " Shine

" Ow . Ikaw na pala ang spokesperson ni Summer ? Haha . Kailan pa Shine ? " Samantha

" Wala ko sa mood . Wag mo kong simulan . " ako

" Ang sungit niyong dalawa . Haha . "  natatawang sabi niya . " Kayo naman , parang wala tayong pinag-samahan kung tratuhin niyo ko . " sabi niya in her very sweet voice , pero halata mo na nang-aasar siya .

" Aalis na kami . Ayaw namin ng gulo . " sabi ko na lang para matapos na . At isa pa , feel ko naiinis na si Shine , dahil kanina niya pa ko kina'kalabit .

" Hahaha . Sino bang may gusto ng gulo Summer ? Wala naman di ba ? " Samantha

" Yun na nga eh , kaya aalis na kami . " Sunshine

" Haha! Bakit ba kayo nagmamadali ? Mag bonding muna tayo , let's go shopping . Great idea , right? " she sarcastically said .

" Tutal naman we usually do this BEFORE my dearest EX-BESTFRIENDS , di ba ? " dagdag pa niya

Hindi ko alam kung bakit . Imbis na mainis ako sa sinabi niya , parang nalungkot . Parang na miss ko yung dating kami . Noong mag be'bestfriend pa kami .

Pwede bang ako na lang ULIT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon