First meeting

50 2 0
                                    

"If NOTHING lasts FOREVER , can you be my NOTHING?!♡"

Gabriella's POV

Hi! My name is Ma. Gabriella Perez. Can call me 'Gab' or 'Ella'. 13 years old. Nerd pero cute! HahahaXD

Btw, sa Canada nga pala ko nakatira. Kami lang ni kuya yung nakatira sa house namin dun. Kasi may work yung kuya ko dun.

Kaya pinasama na ko nina mommy and daddy sa Canada para daw dun na ko mag-study.

Andito kami sa Manila nagbabakasyon.

Pero ngayon it's our way back homeee na! Wohooo! Back to school nanaman kasi. :)

Darren's POV

Hey! Darren Espanto speaking.

After my many projects here in Manila, my parents decided na bumalik muna ako sa Canada.

And dun na ulit mag-study for three years.

Para daw makapag-enjoy at makapagpahinga. And this is it. Flight na namin later. I already miss Canada.

**at Airport**

Kuya: Gab, tara na!

Gabriella: Coming kuya! Parang nag-cr lang naman kasi e.

---

Mommy: Lynelle let's go na. Asan kuya mo?

Lynelle: Wait mommy. I will look for him. He went to restroom e.

Mommy: Okay baby. Take care ha.

Gabriella's POV

Hayyyy! Di ko alam kung ba't gusto kong pumunta sa cr. E di naman ako naiihi or anything. Yung dinadala lang ako ng paa ko dun. Kaya....

Me: Kuya, punta lang ako ulit ng Restroom.

K: Sige basta bilisan mo lang.

Me: Okay.

Pagpunta ko sa Cr.. May nakita kong little girl. She looks familiar.

She's Lynelle! Darren Espanto's little sister. She's crying but she's so cute pa rin.

May hinahanap siya pero parang naliligaw.

Nilapitan ko sya...

Me: Hi! Are you okay? (A/N: Tungaks! Umiiyak nga e.)

L: *cries* Waaah! Where's mom, dad and kuya Darren?

Me: Shhh. Hahanapin na lang. natin sila ok.?

L: Okay. Thank you.

Sumama siya sakin then suddenly,,,

Darren: Lynelle!! (shouting)

Lynelle: Kuyaa!!

Darren: Miss. Thank you!

And he gave me a.. thank-you-hug??

Darren's POV

"Miss. Thank you!" I said and gave her a hug.

After that, tinawag na yung flight namin and di ko na siya nakilala but she's so kind and beautiful.

Sana makilala ko siya next time. Me and Lynelle was looking for our seat and I saw her...

AGAIN!

And she's my seatmate.. Sa middle namin siya ni Lynelle. Tatlo kasi yung chair. Ako sa right then my sister sa left, sa may window.

I saw her playing her iPhone and listening to music with her headphones.

I decided to talk to her and para makapag-pasalamat din ako ng maayos sa kanya.

Darren's POV

Darren: Miss. Remember me? Ako yung brother ng tinulungan mong little girl kanina.

Gabriella: Ahhmm. Yeah. What's up??! and I smiled.

Darren: I want to thank you. Very much.. Very very much.

Gabriella: Okay lang yun. Magaan lang talaga yung loob ko sa mga bata. Especially girls.

Darren: Ah. Halata nga. Ang bait mo e. Super! Btw, ano nga pala name mo?!

Gabriella: I'm Gabriella. Gab or Ella instead. You're Darren right?

Darren: Uhmm. Ella I prefer. Yeah. Darren Espanto. Can I get your number?

Gabriella: Yeah. Here! and I gave it to him. And we exchange each other's number.

And umalis na yung plane. Then nakatulog si Lynelle. Sa shoulder ni Ella.

Ella's POV

"Ah. Halata nga. Ang bait mo e. Super! Btw, ano nga pala name mo?!"

Dugdug. Dugdug. Bumilis yung tibok ni heart. I don't know why.

Okay, don't mind it Gabriella! Then I felt a little bit sleepy. I take a nap.

At naramdaman ko na lang na sinandal niya ko sa balikat niya...

Okay.. After a long travel.

We reached our destination, we're here at Canada!!!

**********************

August 28 2014. (today) Day ng audition ko. workshop sa school namin for the stageplay / theatro. Nag-acting ako na baliw yung role ko pero di ako natanggap. hahaha xD okay lang. better luck next time. :) -Darelle!

You're MINE I'm YOURSWhere stories live. Discover now