Sam's Pov
Nandito ako ngayon sa bahay nag aayos dahil may pasok ako ngayon.pagkatapos ko ay pumunta na ako sa baba para kumain ng almusal.Nagluto ako ng itlog at nagtimpla ng milo.pagkatapos ko ay itinambak ko na sa lababo at pinabayaan dahil mamaya ko na lang huhugasan.pagtingin ko sa relo.15 minutes na lang at magsisimula na klase ko.
Dumiretso ako sa bigbike ko para mapadali ang kong pinaandar iyon.Nang makarating na ako saAngel's university
yan ang pangalan ng school namin.Diba masyadong mala-angel ng school namin.kaasar.
3 minutes later.
Sa wakas nandito na ako.pagtingin ko sa wrist watch ko.shit.! late na ako.late na ako ng isang minuto pero wala na akong magagawa pa duon kaya hinayaan ko na.Naglakad lakad ako sa hallway dahil wala rin namang mga estudyante na naglalakad dito.Nang makarating ako sa tapat ng room namin.Binuksan ko na ang pinto,Nakita ko ang lecture namin na galit na galit sakin .at nang mapatingin ako sa mga kaklase ko ay halata sa kanila ang pag kairita sa akin.
"miss mendiola,kailan ka matututong hindi pumasok ng----" bago pa siya magsalita inunahan ko na sya.
"kung kailan ko maiisipang maging maaga " malamig kong sabi.Nakita ko naman ang pulang pula. na mukha nya.Halatang galit ito sakin.
"wala kang respito sakin tandaan mo mas matanda ako sayo" galit na sabi nya.
" e,ano naman kong mas matanda ka sakin.should i respect you? base on my observation for being late your not asking me why am i late"seryosong sabi ko sa kanya.Ngayon lang ako nasalita ng mahaba. Ngayon lang!!!!
Bago pa mag init ang ulo ay umupo na ako at tumingin sa unahan.
"what?.sino ba ang magtuturo at hindi pa tayo magsimula ilang minuto din akong tumayo.kaya nasayang ko iyon.Ngayon start the class right now" kalmadong sabi ko sa kanya.
Nakita ko ang ibang bulung bulungan sa harap ko.wala na akong ginawa kung hindi ay umubob sa lamesa ko para matulog.
Zzzzzzzz
Ringggggg!!!!!!!
Ringg!!!!
Nagising ako sa pagtunog ng bell.nakita ko naman ang naglalabasan na ang mga kaklase ko at nagsimula nadin akong lumabas madami ang nagbubulungan sa aking paligid pero hindi ko sila pinansin...maya maya ay tumili. na sa paligid ko.nairita ako sa mga babaeng ito akala mo naman ang mamahal nila.hayss makaalis na nga.
Habang naglalakas ako ay may nakabunggo akong matigas na bagay. ay hindi pala,kundi isang isang bisig ng isang lalaki ang nakabunggo ko.Ang pagkabunggo ko ay ang pagtigil ng mundo ko.
Nang inangat ko ang ulo ko sa kanya ay nakita ko ang king ng school na ito king of bully,king of playboy yan lang ang alam ko sa kanya.Binigyan ko sya ng malamig na tingin at isa isa kong tiningnan ang paligid ko .Nakita ang mga nanlilisik. na mata sakin at binigyan ko sila ng malamig na tingin .tsaka muling tumingin ako ulit sa kanya.nakita ko ang asar na asar na mukha nya. Nang ihahakbang ko na ang isa kong paa nagsalita siya sakin.
"Hindi ka man lang magsosorry? ang kapal naman ng mukha mo ano?" iritang sabi nya sakin.hinarap ko ulit sya at tiningnan mula ulo hanggang paa.
YOU ARE READING
Ang girlfriend kong gangster
Teen FictionPaano ka maniniwala kung gangster pala kasama mo? Paano ka magtitiis kung kasama mo ang playboy? Sino ang mananalo sa kanila?