CHAPTER 1
Brix's Pov
"O?" Cold na tanong ko no'ng mabuksan ko na 'yong call.
"How are you?" Tanong ni Mucho
"What do you think?" Walang ganang tanong ko.
"What?" Inis na tanong n'ya
"Do i need to repeat it again for you?" Mataray na tanong ko at napatingin sa labas para kumalma kahit papa'no.
It's almost 1 year when i started to change my treat to him. We're very close that time na halos 'di na kami mapaghiwalay ni Mucho. But now, halos 'di na kami mapagdikit simula no'ng araw na 'di ko talaga makakalimutan. Damn!
"No" Pagod na sagot n'ya
"So, what do you need?" Wala paring ganang tanong ko dahil nababalot parin ako ng sama ng loob.
"Im your dad" Pag-uulit nya na lagi n'yang sinasabi na para bang nakakalimutan ko na kung saan ako nagmula.
"I know''
"Brix!" Inis na sabi n'ya and i'm sure he control his emotion right now dahil hanggang ngayon 'di parin ako bumibigay
"Psh. bye mucho i'll go to my first class" I said and i ended the call and i went to the board to check what may section is.
'11 C?'
Im a little bit curious 'cause all of my classmate is boys and i'm only girl in my section. So weird
Umakyat na ako papuntang room namin dahil sa 4th floor pa ito. Hinihingal na ako no'ng makarating 4th floor dahil dere-deretso akong umakyat at idagdag mo pa 'yong dalawang room nalang at mawawalan na ako ng pag-asa dahil sa hinaba-haba ng nilakad ko ay 'di ko makita yung room ko. Huminto ako sa pagitan ng dalawang room at isa lang doon ang room ko. Nakita kong last room na pala yo'ng amin so i open the door without knocking.
I caught all their attention and lahat sila parang curious ang itsura kung bakit ako nandito sa room nila at para bang naligaw ako sa room na ito.
"Uyy chicks"
"Babe?"
"Ako ba hinahanap mo?"
"'yon naman pala e"
'Babaero'
Kanya-kanya nilang sabi and i'm not interested with that. The hell!
"Why are you late?" Tanong no'ng lalaking teacher na para bang inaabangan n'ya 'yong pagdating ko.
"Why?" Pabalang na sagot ko. Masama na bang ma-late?
"What?"
"Nothing" Isaid and nag-hanap ako ng chair na vacant.
Nakita kong may vacant chair sa back row kaya sinarado ko na 'yong door at naglakad na ako papunta doon ng magsalita 'yong teacher namin.
"Aren't you going to introduce yourself infront of the class?" Tanong n'ya no'ng napansin n'yang wala akong balak na ipakilala ko 'yong sarili ko sa kanila.
"No need" Sabi ko at padabog na umupo.
"Ooooooooh hahahaha"
"Ay, iba 'to hahahaha"
"Paniiiiiiiiis ka sir"
"It's ok. weird. so go back to our topic" Medyo napapahiyang sabi ni Sir.
"Hahaha it's ok sir, better luck next time" Nakangising sabi no'ng lalaki na mukhang tigyawat na tunubuan ng mukha.
"Choosy e" Nakangising sagot naman ng teacher namin.
BINABASA MO ANG
High School Life
HumorWe all have a different stories that we encounter in our High School life . There's a lot of memories that we remembered kapag nami-miss natin 'yong mga classmate natin. The memories na may nag-iiyakan, nagtatawanan, nag-aaway, nagkakagulo, may nag...