Vengeance 7

431 14 4
                                    

Chester POV

I parked my car in parking lot of this damn mall.And wait for Krizza.

Tsss.Why do I have to do this anyway?Puwede ko namang hintayin ang babaeng iyon sa bahay.At sabihin na lang ang kaylangan ko sa kanya.Sabagay,it will took 48 years bago umuwi ang babaeng iyon sa bahay.Mas gugustuhin nya pang magliwaliw kaysa alagaan ang anak namin.What a mother.

Lumipas pa ang ilang minuto bago bumukas ang passenger seat at pumasok si Krizza dala ang ilang mga shopping bags.

"What took you so long,Krizza?"Iritang tanong ko.Nilagay nya pa muna ang mga ito sa back seat bago tumingin sa akin.

"I'm sorry.May nakita lang ako mga damit kanina bago ako lumabas kaya natagalan ako." Sagot nya.Hindi ko na siya pinansin at simulang paandarin ang kotse ko.Nanatili kaming tahimik habang nagmamaneho ako.Mabuti na ang ganito kaysa lagi kaming nag-aaway.

"Anyway,Bakit mo nga pala ako sinundo?"

"I need to tell you something." Sabi ko habang ang mata ko ay nakafocus sa pagmamaneho.

"And what is that?Sana hinintay mo na lang akong umuwi.Is that important?" I sighed.Ayaw ko sana siyang isama kaso kaylangan.

"Kapag hinintay pa kita umuwi baka umabot kapa ng madaling araw bago umuwi.And yes,it is important."

"I'm not that shopping addict para umuwi ng ganoong oras."Maarte nyang saad.

"I don't think so.I know you well." Sabi ko.

Hindi na muli syang umimik hanggang sa makarating kami sa bahay.

Nauna siyang lumabas ng sasakyan pagkarating na pagkarating palang namin.Napailing na lang ako at ibinigay ang susi kay Mang Raul na isa sa mga driver namin.Agad nito itong tinanggap.

"Himala,Sir sabay kayo ni Ma'am." Usisa nito

"May kaylangan kaming pagusapan eh." Ani ko at sinundan si Krizza papasok.

Pagkapasok ko palang ay maarte itong umupo sa sofa at tumingin sa akin habang nakadekwatro.

"So,ano ulit ang pag-uusapan natin?" She said.

"You need to come with me tomorrow." I said.

"What for?"

"Since hindi niyo pa naibabalik ang pera ng kumpanya,Me and my Father decided to have an appointment with the AIS Company tomorrow. And to my surprised binalik nyo ang pera but kaylangan pa din namin na mapapayag ang AIS na maginvest sa kumpanya namin." Ani ko.Hindi ko na kaylangan sabihin na sinet ng AIS Company ng mas maaga ang appointment.

"Really?The World's Best Company?Nasa Pilipinas?!Wow!" Mangha nyang sabi.

"Sila ba ang im-meet mo bukas at isasama mo ako?" Dagdag nya.Tumango ako at ngumiti sya ng pagkalaki-laki.

"Great! Then I have the chance to meet the owner!Is the owner boy or girl?" Excited na tanong nito.

"Girl." I said firmly.

"Awww...maybe we can be friends. What time tayo bukas para makapaghanda ako?"

"8:00am."

"By the way,bakit mo nga pala ako sinama?" Biglang tanong nito.

"AIS Owner wants to meet us." I said. Walang paa-paalam na iniwan ako nito sa sala.

Tsk!That girl!Kung hindi lang talaga kailangan hindi ko iyan isasama.

Umakyat na din ako para pumunta sa kwarto ni Kieffer.Naabutan ko itong nanonood ng cartoons.Nang makita nya ako ay bigla itong tumakbo sa akin at yumakap.

 The Vengeance of the Queen(On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon