Dedicated to: annpanesa12345
Velora's POV
Kasalukuyan akong papunta sa SAN DIEGO UNIVERSITY kaylangan kong mag enroll para hindi ako mahuli sa klase at para makapag proceed ako next school year sa US kaylangan ko 'to para hindi ako maboring habang nandito ako sa pinas, limang buwan lang ako dito at ayokong ma tengga ang pag aaral ko dahil lang nandito ako sa pinas.
Marami pa akong aasikasuhin habang nandito ako sa pinas, nung nandon pa kasi ako sa US sumali ako sa isang secret agent academy parang isa syang school na gustong tumulong sa mga tao bago ka makapasok at makakuha ng isang mission you need to traineed para kapag pumasok kana sa isang misyon handa kana. Well, kaya nga ako nandito sa pinas dahil may misyon ako and my boyfriend know about this.
At kahit nga nasa rules yon i need to tell about this. Basta malalaman nyo rin yon sa takdang panahon.
And oo nga pala, hindi ako nag iisa sa misyon na'to dahil may kasama daw ako. According to my big boss there is also a agent like me na makakasama ko to help to solve this case, I think this is going to be easy because we are two agent will helping each other, I hope so!
But for now, focused muna ako sa pag enroll next week ko pa naman makukuha ang details ng case so I don't have to worry about it may tamang oras, tyaka hindi ko pa kilala ang magiging partner ko so I'm going to enjoy this before I'm going this mission.
While walking isang kagimbal gimbal, karumal dumal at kaylangan ng patnubay ng kaylangan ang nakita ko, sa halos limang taon naming hindi pagkikita maraming nagbago pero din palang hindi nagbago. Tinignan ko lang sya hanggang sa makalayo sya kasama ang isang babae na di katangkaran.
Napabalik naman ako sa ulirat ko ng bigla nalang may tumapik sa likod ko. "Azi?!" gulat na sabi ko at nanlalaki ang mga mata, ng maka move on agad ko syang niyakap "Oh my god!! You're here!"
Si Azi ay isa sa nakilala ko sa US pag nagbabar ako, naalala ko na taga pilipinas pala sya at nagbabakasyon lang sa US kaya hindi malabong nandito sya sa pinas pero di ako makapaniwala na nakita ko ulit sya. As in! Dito pa talaga!
"I didn't expect this." Manghang sabi ko,diko kasi akalain na sa isang University ko lang sya makikita
"Namiss mo naman ata ako masyado V." Ngumisi sya sakin kaya ngumisi rin ako sakanya
"Are you studying here?" Pagbabaliwala ko sa sinabi nya
"Yes, at ikaw? What are you doing here?" Sa tuwa ko niyakap ko nanaman sya.
"Oh! Thank god Azi! Lagi ka talagang anghel saakin."
Minsan na kasi akong tinulungan ni Azi ng may magtangka saakin mangrape, mabuti nalang nandon sya kung Hindi Wala na yung pinakakaingatan ko. Salamat talaga sakanya
"Teka-teka nga!". Inalis nya ako sa pagkakayap "Wala kapang sinasagot sa mga tanong ko ah! Why are you here nga?!" Natawa naman ako, ang conyo talaga nya
"I have important things to do here so I'm here. Happy?"
Naguluhan naman sya.
"V can you tell me the truth Hindi kanaman uuwi dito sa pinas kung wala kang importanteng gagawin e. At alam kong Hindi lang 'to simpleng dahilan!" Napasimangot naman ako sakanya
"Fine! I have a mission here!"
"What??!!!!.... Akala ko ba tinigil mo na yan?!!!"
Naparole eyes naman ako.
"Azi dont worry, I have partner here. Tyaka feeling ko madali lang 'to dahil may makakasama ako."
Napabuntong hininga nalang sya at tumingin sakin na parang sinasabing ano pa nga bang magagawa ko? Natawa nalang ako. Ang cute talaga nya
Pagkatapos namin magusap ni Azi sinamahan nya naman akong mag enroll para mapadali ang paglipat ko kaya naman salamat ulit kay A na sya ang kasama ko dito, Wala naman dito boyfriend ko dahil nasa Cabanatuan ngayon sya for his medical mission doctor kasi sya. Oo tama kayo ng rinig my boyfriend is a doctor he's 5 years older than me. I'm 21 and he's 26 but pinaparamdam nya saakin na walang gap dahil sa edad, he loves me so much.
Nang matapos kami makapagenroll agad akong pumasok sa klase ko, agad agad diba kasi naman two weeks na ang nakararaan ng magsimula ang klase kaya kaylangan ko ng pumasok dahil masyado na daw akong late kung bukas pa. And syempre kasama ko si Azi aka A kinuha ko yung mga subject na subject nya rin Kung kaya't classmate kami sa lahat maliban sa major subject namin.
I'm glad that Azi is here para may kasama ako habang dipa nagsisimula ang misyon ko. And sana hindi ko na ulit makita ang lalaking nakapagpabago sakin sa limang taon na natapos, feeling ko kapag nakita ko kasi ulit sya babalik nanaman ulit ang mga sakit kahit na naka moved on nako. Pero naka moved na nga ba talaga ako? Pero Hindi naman ata ako magboboyfriend kung hindi pa diba. And I love Fin so much!
Aish ang gulo gulo!!!!!
______
AN: Hi guys! Hope you enjoy this dito palang po nagsstart yung story. Sana tulungan nyo po ako dito. Thank you so much!
PS: Yung gusto pong magpadedicate please comment your username and I can follow you po.
PPS: VOTE AND COMMENT THANK YOU!
YOU ARE READING
L O V E S H O T S
General FictionIt's difficult when you fall in love to someone you know to the very start that she can't love you back.