Serendipity Friends :))

105 0 0
                                    

Serendipity Friends :))

Serendipity: means a "happy accident" or "pleasant surprise"; specifically, the accident of finding something good or useful while not specifically searching for it.

we all have friends, and we don't know who we will be our friends because friends is always come as a surprise.

 Characters:

serendipity friends:

haley - daryl

fay - miguel

loise - daven

justine - daniel

katryn - michael

zandra - david

maxxy - Justine adrian (JA)

shenny - harry

michaella - eric

mae- James

 Chapter1: First Quarter of crush.

“waaaah! new school, kinakabahan ako! Ano kaya mangyayari bukas? Magkakaroon kaya ako ng kaibigan? Haaaays, I don’t know. Bahala na nga”-Haley

Si Haley, ay isang 3rd year high school student galing sya sa isang kilalang campus, naghirap sila, nawala ang isang business kaya lumipat sya sa superfriends academy na alam ng parents nya na kaya pa nila. Si Haley ay isang mabait, maganda, simple, matalino, mapagmahal at hindi mabubuhay without friends. Superfriends academy, dito lahat nagkakasundo kaso may ibang tao na masasama talaga ang ugali.

Kinabukasan: hinatid si haley ng mom and dad nya, halata sa mukha nya na kabang kaba sya. Mom: “honey, kaya mo yan! 1st day lang yan, meron pang susunod na mga araw para magkaroon ka ng kaibigan” haley: “opo mom”.

Ayaaaaaan na, na sa school na ako. “omg, kinakabahan talaga ako!”

“kriiiiiiiiiiing kriiiiiiiiiiing” si Miss. Thalia Adviser namen.

Ayaaan na! na sa room 203 na ako, lahat ng mga kaklase  mayayaman, halata naman sa mga soot nila.

-          nagpapakilala na isa isa, nung ako na, tinawag pa ako ng teacher. “Miss. Haley, are you okay? Kanina pa kita tinatawag”

Ako: “I’m sorry miss. *take a deep breathe* Hi my name is Haley Lin, I am 15 yrs old (sabay smile)” lahat nakatingin kay haley kaya lalo syang kinabahan. Teacher:” from what school?” hayley: “umm, from Special Friends academy”. Nagulat ang lahat ng marinig nila dahil ito ang pinaka kilalang school sakanila.

*kriiiiiiiiiiing kriiiiiiiing* (after 3hrs) recess time:

Pumunta ako sa cr “woooooh, sa wakas! Haaay, kinakabahan padin ako (napalakas pala boses ko)”. Then someone replied to me “wag kang kabahan haley” (shooot, sino yun? May moomoo ba dito? Haaaala) lumabas ako

Fay: “Hi haley, ako yung sumagot kanina, don’t worry, walang moomoo dito. Haha. By the way, I am fay, I am 15 years old too.”  

ako: *blush* nice to meet you, can you be my friend?” 

fay:” nice to meet you too. Ofcourse. Haha”

~they become friends kaso hindi agad sila nagsama, meron kasing ibang friends si fay in other section. (tingin ko nga, ako at si fay medjo may hawig ng ugali)

pumunta na ako sa locker room, naglalakad na nakayuko "haaay, salamat may kaibigan na ako :)" may nakasanggi ako,

Ako: “ooops, I’m sorry. Di ko sinasadya”  

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Serendipity Friends :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon