Hey guys!Innalovee here!Its my first time to write a story.kaya pasensyahan nyo nalng ang story ko.I hope you like it!:)
Enjoy!:)
Chapter 1
Unang Pasok palang ni Siera sa Technology University Excited na excited na siya.
College girl na siya,at sabik na sabik na ito sa bagong environment.
Kasama Niya ang Kanyang Close Friend na si Khira Francio,
mag kaklase sila since elementary,
mag mula nang grumaduate sila sa highschool nag kawatak watak na silang lahat mag kaklase kaya dalawa nlng sila ang mag kasama.
HRM ang kurso nilang dalawa,pinag
planohn talaga nila na magng mag kaklase.
Dahil ayaw nilang dalawa mag kalayo at maging Loner.
de joke lang.
Pareho talaga nilang gusto ang kurso.
Nahihiya at Kinakabahan ang dalawa dahil wala talaga silang kilala.
Pumasok na sila sa classroom.
"nahihiya talaga ako khira."
Sambit ni sierra
"nandito na tayo,bahala na."
possitive na sabi ni khira
"sana mabait ang mga kaklase natin noh?"
"Sana."
Tahimik lng ang dalawa buong klase.
Mayamaya may lumapit sa knila.
"Hi!"
Sabi ng isang babae na parang halatang friendly at jolly.
"Hello!:)"
sabay bati ng dalawa.
"ako pala si tyler rose avuela.just call me tyler.at friend ko pala si marian fortez."
sbay turo sa kasama niya.
"Hi"
sabi ni marian
"hello!:) ako nga pala si sierra marie santisgo,at siya nga pala si khira francio."
sabi ni sierra
Ngumiti nalang si khira.
Naging close agad silang apat.at marami na dn silang naging friends.
Naging comportable na sila sa lahat na parang highschool life lang.
Pero mahirap talagang maging college,scholar si sierra sa TU dahil nong highschool sya ang valedictorian.
Simpleng babae lang naman si Sierra pero maganda,maputi,matangos ang ilong,ala golden brown ang buhok,para siyang american.
hindi lang siya maganda talented at matalino pa.kaya nga maraming humahanga sa kanya at naging popular siya sa school nila nong highschool.
Pero kahit marami na siya na achieve sa buhay niya,may parti parin sa buhay niya ang kulang.
Isa siya sa sa separated family,
6 years old palang si siera wala na ang papa niya
,palagi kasi nag aaway ang mama at papa niya dahil sa pangbabae nang kanyang ama.
kaya nag separate ang dalawa at luyamas ang kanyang papa.
Malaking disgrasya ang na gawa nito sa buhay ni Sierra kasi siya ang mas na apektuhan dahil mas malapit ang loob niya sa ama kaysa sa ina,siya talaga ang pinaka paboritong anak ng papa niya.
Papa's Girl in short.
Kahit ngayon mahal na mahal parin niya ang papa niya kahit malaki ang galit ni Sierra sa ama.
Pero kahit anung problema dumaan hindi naging rebelde si siera.dba sabi nila basta from separated family nagiging rebelde ang bata?
Pero si sierra iba,naging determenado siya sa pag aaral at lahat.
hindi naging hadlang ang problema niya sa pangarap niya.
Kaya kahit ganon naging masaya siya kasama ang mama niya at mga kapatid.malaki ang na achieve ni sierra sa buhay niya kahit highschool palang siya.
Marami na ding mga masasayang moment sa buhay niya kasama ang mga kaibigan at pamilya.
Naniniwala si Sierra ng True Love.
Inspirasyon niya ito sa buhay.
Kahit sinasabihan na siya ng kanyang mga kaibigan na hindi totoo ang True Love sa mga telenovela at sa libro.
Pero kahit anong sabihin ng mga kaibigan niya naniniwala parin siyang dadating ang True Love niya.
hangat na meet niya ang kanyang Prince Charming .
Si Felix Valdez :) <3
BINABASA MO ANG
Crushy Story
Teen FictionIsang Simpleng teenage girl na naniniwala sa True Love.Yan si Sierra Marie Santiago.Dahil sa napapanood sa telenovela at nababasang love story sa pocketbook at wattpad naging inspiration na niya yun para mahanap ang True love niya.Ngayong College g...