[ Chapter Three ] Unlucky or not?

145 3 7
                                    

Yebaaaah. After ilang years ay nakapagUD na din XD. Nakakaloka. EXAMS. + PROJECT = STRESS.

Here's my UD :))

---------------------------------------------------------------------------------------

Francis' POV

Hello! I'm Francis Angelo Morales. Francis na lang. Wag na wag nyo akong tatawaging Angelo. At siguradong magaganap ang WORLD WAR III. I have my reasons. Malalaman nyo na lang sa susunod na chapter. Nagka girlfriend na ako. ONCE. and I suppose. MY LAST? Bitter? Naaah! Nasaktan lang ng sobra kaya natuto na. Puro flings lang ang meron ako. Dahil pinangako ko sa sarili ko na hinding hindi na ako magpapaloko ulit. BTW, I'm 16 y/o, palipat lipat ako ng school kaya di ko alam kung saang school ako this year. Nakakainis si Papa kasi. Palipat lipat ng work eh. Yung mama ko. TCH >.< Iniwan kami ni papa nung 5 y/o pa lang ako. Wag nyo nang itanong kung bakit. Kasi ako hindi ko din alam. Nagising na lang ako isang araw, kami na lang ng papa ko ang magkasama. May itsura din naman ako, masungit, halos lahat ata ng tao sa school ko ay takot sakin. May talent din ako sa pagkanta. 

Heto ako ngayon sa kwarto ko at nakikipag talo sa Papa ko.

"Anak, ililipat kita sa St.---" Papa

"ANOOO?!! PAPA ililipat mo na naman ako? Grabe. Kada taon na lang ba? Ililipat nyo ako?! Papa naman eh....." ako

"Anak nalipat na naman kasi ako nung Manag---" Pinutol ko na yung sasabihin ni Papa. Kasi kahit naman ipilit ko pa. Wala na naman akong magagawa.

"OK. Sige pa punta lang ako sa mall."

--------------

Haaynako. Nakakainis. Kaya ako nandito sa mall para magunwind. Pero leche. Sa kasamaang palad. Nandito yung EX ko. Nakain mag-isa sa Mcdo. Sht akala ko nakamove on na ako. Pero the heck. Mahal ko pa rin sya. Isang taon din kaya kami. Tapos kababata ko pa.

Di ko na napigilan.

NIlapitan ko na siya.

"Gelai." -  Siya si Angela Ayessa Gomez. Ang first love ko. At ang first heartbreak ko.

"Gelo. A-anong ginagawa mo dito. Baka makita ka ni----"

"Gelai. Please. Let's talk."

"No. Aalis na ako. Please Gelo. Wag mo na akong susundan o kakausapin ulit."

Yung lang at umalis na siya. 

Pakakawalan ko nanaman ba ang chance.

Heck no!

Hinabol ko siya. Perooo

*SPLASH*

Na-ta-pon yung float.

Sa babaeng nakasalubong ko. Grabe!

O__o

Hinahanap ko parin si Gela. Pero di ko na siya nakita.

Napatingin ako dun sa babae.

Grabe ang gwapo ko talaga.

Nakatunganga sakin yung babae.

Pero naiinis ako dahil di ko naabutan si Gela dahil sa babaeng toh

"Arrrrghhhh bwiseeeet."  Nakakainis!

"Kung saan saan ka naman tumitingin. Hay ang stupid mo naman! sigaw ko sa kanya "O anong tinitingin tingin mo jan? At bakit di kapa tumatayo? Ano ineexpect mo? Itatayo kita jan. Tss. - di pa kasi tumatayo. Ano akala niya, Itatayo ko siya? Ano siya chicks.

"Excuse me. Mr..ikaw ang shushunga shunga jan at tumatakbo ng parang may hinahabol tapos iikaw pa ang may ganang magalit.!!! ARRRRGH MALAS" - nainis na si Ms.. di ko alam ang pangalan.

"Suuus. Ms. If I know. Type mo ko noh? Pero miss. I'm sorry .*sabay tingin ko sa kanya. Mula ulo hanggang paa. "Hindi kasi kita type eh. At saka di ako napatol sa flat.

HAHAHA kitang kita ko sa mukha niya na sobra siyang galit. Nakakatuwa.

"ERRR! Pervert!" - Pagkasabi niya nun. Ay umalis ako nang parang walang nangyari.

HAHAHA ngayon ko lang narealize na maganda pala siya talaga. Ang cute niya mamula sa galit. HAHAHA. Andito na nga pala ulit ako sa bahay. Nakaupo sa sofa namin ng biglang..

"Anak. Anong nginingiti ngiti mo jan?" - tanong sakin ni Papa. Huuh?!!! Ako ngumitngiti?

"Huuh?!"

"Hahaha anak. Nababaliw ka na ba? Sino ba ang iniisip mo?"

"Papaaaaaaaa. Wala ano." - naalala ko lang si Ms. Flat. Naaalala ko lang yung mukha niyang sobrangg pula at ang katawan niyang puno ng coke float

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHA"

Hulaan niyo kung sino yung tumatawa?

Ako.,

"Anak. Gusto mo ba magpdala sa mental. Tumatawa ka mag-isa eh. Ok ka lang? Nakadrugs kaba?"

"HAHA papa ok lang ako/ sige tulog na ako. Good night."

At umakyat na ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit at humiga na sa kama ko.

Grabe di ako makatulog.

Naaalala ko si Ms. Flat. Kahit siya ang dahilan kung bakit di ko naabutan si Gela. Para bang.,.

Para bang.. Haaay ewan ko.

Pero gusto ko siyang makita ulit,

Ano ba yan?

Makatulog na nga lang..

zzzZZZZ

____

ciaooo

#ella

Hard to Say Goodbye.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon