NORMAL POV =]
Nakatitig pa rin sila Ja at Posh sa likuran ni Mawee. Si Mawee, still puzzled at medyo natatakot na dahil sa sobrang intense ng tingin nung dalawa sa likod niya.
"Huy! Anyre sa inyong dal--"
"Ahem!" a familiar voice cut Mawee off. Napalingon siya at nakita dun sa likod niya...
5 seconds.
10 seconds.
20 seconds.
"Ah, Maw? You know him?" -- Ja
Janelle broke the connection between Maw and Pat's eyes. Grabe lang. Anong ginagawa ni Patrick dun?
"Ah. Yep. Speaking of, I want you to meet Patrick Lawrence Serrano guys. Er. A good friend and villagemate of mine."
NapaOMG look si Janelle at Posh sa narinig nila.
JANELLE'S POV =]
Hello! Ako nga pala si Janelle Yee. Bestfriends kami nila Posh Arce and Mawee Tamayo. Ako po ay isang BS Leisure and Tourism student sa Southville International School sa may Paranaque. 2nd Year College. Siguro nagtataka kayo kung bakit nandito ako sa QC. Nakipagkita lang talaga ako sakanila. At hindi totoong may party, echos lang yun. Haha. Trip ko lang talaga magshopping sa Gateway. Sa BF Homes, Pque po kami nakatira but we have a house somewhere in Whiteplains kung saan magkakakapit bahay kami. Wag niyo na lang na alamin yung address! =)
Kasalukuyan po pala akong na-i-star struck sa boylet ng aming kaibigang si Mawee. Namaaaan kaseee! Ang hottt. As in sizzling hot. Super Mario Maurer nga yung dating. Enebe. Masaya na ako for my girl, kasi two years na ring single yan. Yung totoo? Napaka 'MAN-HATER' niyan!
"Patrick, this is Janelle Yee." then nakipagshakehand siya sakin. "And this is Posh Arce." ganun din kay Posh. "They're my ever bitches best girlfriends!" Sabay smile nang nakakaloko ni Mawee. Nakakaloka naman! Bitch talaga ang pakilala samin eh? Puro negative side, Maw? Nagsmile samin si Patrick.
"Ah, eh ikaw kelan ko magiging girlfriend? *insert a super kaduper sweet smile here* "
BOOOOM! O_O
Ansabe?! Banat ni kuya. Ang intense pa ng tingin niya kay Maw. Super nakakatunaw. Tsk. Kinikilig ako para kay Maw. Nyahahahaha! :"""""> Namumula na si Mawee. Di pala trip si Mario Maurer ah? HAHAHAHA!
POSH'S POV =]
"Yieeeee." yan na lang ang nasambit namin ni Ja. Grabe naman magpakilig 'tong si Patrick. XD
"Ah. Girls, pwede ko ba makidnap si Mawee ngayon?"
Tae! Ang hot ng boylet ni Mawee. Nakakalaglag panga. - __ -
"Ah. Sure sige. Ingatan mo ha?" -- Ja, napanod na lang din ako at smile sa kanila.
Nga pala, Posh Arce is the name. 2nd year college. Taking BS Management sa Southville International School din. Pero di kami classmates ni Ja. Naghiwalay na kami. Nakakasawa na eh. Dejoke! Haha. Same as Posh, BF homes din ako umuuwi 'pag may pasok. Tapos Whiteplains 'pag nasa QC. Ewan ko ba jan kay Mawee. Bakit nagpaiwan yan.
"Oh pa'no Posh? Tayo na lang ang maggala?!" Sabi ni Ja, right after Maw & Patrick walked away.
"Osige. Tara."
Nag-ikot ikot lang kami ni Ja sa buong Gateway. Grabe talaga 'tong babaeng 'to. Labas pasok lang naman kasi kami sa bawat shop.
"Ja, seriously? Di ka pa ba napapagod? Halos dalawang oras na tayo naglalakad oh." Napapout na ako nyan. Kasi naman, eh. Shopping is not my thing. Ano baaaa. - ___ -
BINABASA MO ANG
Flavors of Love
Teen FictionAng LOVE parang pagkain. Minsan matamis, minsan mapait. May parang mint flavor na malamig sa bibig, may spicy flavor din naman na maaaring sa iyo'y makapagpainit. In short, may respective tastes bawat recipe. Siyempre, ang success ng isang recipe ay...