×××
Sa loob ng kotse ni Spencer
×××"Erm~ sino siya? Hehe." Awkward na tanong ni Finn kay Spencer kung sino ang naka upo sa backseat. Hindi niya naman talaga plano magtanong kaso kanina pa sila nakapasok ng kotse pero hindi pa sila umaalis. Wala ring kibuan kaya siya na ang bumasag ng katahimikan.
"Oh Hi. I'm sorry kung ngayon ko lang ipapakilala ang sarili ko. I am Gian Valdez, bestfriend ni Spence." Lumapit ito sa kanya at makikipagkamay sana pero narinig nila ang tikhim ni Spencer kaya napalayo nalang ito. "Okay okay. Chill tayo dude, eto na 1 meter away from your....wife. Teka nakaka asar kana talaga ah?" Baling nito kay Spencer na masama na ang tingin rito. "You've been hiding everything from me? Your bestfriend? Ang dakilang alalay mo for decades? Paano mo nagawa 'to? Kasal kana pala? Pangarap ko pa naman maging best man mo tapos....tapos HINDI MO'KO SINABIHAN?!"
Natawa si Finn sa lalake, nakakatuwa kasi ang personality nito parang easy go lucky na ewan. Haha!
"Oops. Don't mind me, sorry." Hinging paumanhin niya.
"You look even more beautiful when you laugh Miss---ack!" hindi na nito naituloy ang sasabihin dahil tumama sa mukha nito ang cellphone ni Spencer. "Anak ka ng nanay mo! Namumuro kana ah!"
"Ano ba ang ginagawa mo rito? Ba't nang iistorbo ka?"
"Eh kasi na ccurious ako kung ano na nangyayari sa'yo bigla kang nagbago! Yun pala may asawa kana at nakakatampo dahil di mo manlang sinabi sa'ken! Damn it man! Ang sakit sa puso akala ko pa nam---"
"Akala mo lang 'yon. Now go die."
"Wala kang puso! Ano bang nagustuhan mo dyan ha Miss?" Eksaheradang sumimangot ito sa kanya.
(Atleast Spencer has a true friend). Nakangiting wika niya sa isip. She may not lool like it pero she's a good judge of character, isa sa mga talent niya 'yon.
(Evil Finn: Sus, e ba't di niya nalamang lolokohin siya ni Steven?)
Steven was true to her naman. He really loved her but was taken by Elaine again so ayun. (-_-)
"Hahahahah. Hindi ko alam, we're just---"
Pinandilatan siya ni Spencer, "Pwede ba, stop laughing?!"
"Haha okay okay."
"At ikaw get the hell out of here! Uuwi na kami ng asawa ko!" Ipinagdiinan talaga nito ang asawa ko. (-_-')
"Ang daya talaga! Gusto lang naman maki ride eh. Sungit. Sge na, nice meeting you Miss beautiful. Lalabas na'ko at baka patayin pa'ko ng lalakeng 'yan. Geez. Pero mabuti na rin 'to. Akala ko kase bakla yan eh, delikado ang kagwapuhan ko. Ako pa naman ang malapit sa kan---"
"GIAN!!!!" at hindi na napigilan ni Finn ang mapahaglpak ng tawa. (Ang cute ng dalawang 'to. Hahaha! Perfect combo. Kung gagawa siguro ng Gag show ang mga 'to, papatok! Hahaha!)
"Ayyy! Oo boss, eto na, lalabas na." At nagmamadali itong lumabas leaving Finn laughing so hard and Spencer in a very unpleasant mood.
"HAHAHAHAHAAHHAHAHAHA!"
"Stop."
"AHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHA!"
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Romansa"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...