Zach POV
"By the way what are you doing here?" I asked her again. And then she smiled at me."Naglilinis po ako ng kusina" Sabi nito sakin. At bumalik na ito sa kanyang ginagawa.
"Sa ganitong oras?" I asked to her sarcastically. At tumingin ito nang diretso sakin.
"Sir pwede po bang wag nalang po kayong makialam sakin. At saka ano naman kung maglilinis ako nang ganitong oras? May magagalit po ba?" I think she's mad. Sino ba naman ako.
"Okay fine" I said to her. At nilagpasan ko lang siya. But there is one thing comes to my mind. That i want to ask to her. And i slowly back at to her.
"Can i ask you some question?" I first ask to her. Oh god i'm fuckin nervous right now. But i need to do this so bad. And then she's stopped for what she doin and look at me.
"Ano po yun sir Zach?" She ask to me. Here it comes.
"Can you pretend to be my girlfriend?" I asked to her. Please say yes say yes. I silently pray.
"P-po?.... Gusto niyo po akong mag panggap bilang girlfriend niyo?" He ask me again.
"Yes?" I said to her.
"Pero bakit po ako? Isa pa parang kagabi lang po kita nakilala tapos tatanungin niyo na agad ako ng ganyan" she said to me. And then i grabbed her hand. Well actually her soft hand. And i guide her on the table.
"Please listen to me carefully... I have a ex girlfriend before and her name was Alexa" I started to say. And para naman siyang nakikinig sakin.
"And then..... Pano naman po ako napasok sa inyong dalawa?" Tanong ulit nito sakin. Kumunot naman ang noo ni Lauren.
"Narinig mo naman diba? Kung ano ang pinag uusapan naming dalawa ni dad? My beatfriend Marcus are getting married this coming week. And my ex will be there too" I explained to her. And then she just nodded her head.
"Ano po ang gusto niyong gawin ko?" She asked me and then. I looked at her.
"Can you pretend to be my girlfriend for that week?" Damn it! I fuckin need this so bad. And she looked at me like a puzzel.
"P-pero bakit ako? Marami namang babae diyan na pwedeng niyong isama bukod sakin pero bakit ako pa?" She asked to me and looked at me. Naguguluhan siguro siya. Well that's normal sino ba naman ang hindi magugulat.
"I don't know too. Basta ikaw lang ang nakita ko. I will give you a three wishes if we can succed for that" I asked her. And then parang nag iisip na siya. Hinawakan ko ulit ang kamay niya.
"Please. I will do whatever you want and i will give it to you what ever you like" Oh man i'm so freaking desperate for this.
"S-sige sir papayag na po ako" Madaling desisyon nito. Oh thank god! I'm relief now.
Lauren POV
Totoo ba talaga yun? Seryoso talaga siya? Hayst. Bakit pa kasi ako. Pwede namang iba marami naman diyan sa gilid gilid ako pa ang nakita. Kanina matapos naming mag usap dumiretso na ako sa kwarto namin ni tita Fe at naghanda na ako para matulog.Maaga akong nagising nang masigla. Hahahahahaha ewan ko ba. Nakita ko ang higaan ni tita ay tulog pa ito. Sobrang saya ko. Kahit wala na si nanay atleast nandiyan si tita Fe para ituring akong tunay na anak.
Maya maya ay tinignan ko ang orasan. Alas sais palang nang umaga. Kailangan ko nang magluto nang breakfast nilang pamilya. Kaya naisip kong maligo na muna bago magluto. Pagkatapos kong maligo ay bumaba na ako nang hagdan. Habang bumababa ako nakita ko si Sir Zach papasok naman ng bahay.
"Hey, are you early to awake?" Tanong nito sakin habang papasok. Galing ito sa jogging kitang kita mo sa suot nitong damit. At tinaggal na nito ang earphone na suot.
"Ah kasi po magluluto na ako nang breakfast niyo" Paliwanag ko sakanya habang tumutungo ako sa kusina. Kmuha naman ito nang tubig sa ref.
"So are you ready for this coming week?" Letse. Eto na naman yung tanong niya. Napamewang tuloy ako.
"Hindi ko alam. Ni hindi ko nga kilala yung mga kaibigan mo pati yang ex girlfriend mo sir" Sabi ko sakanya. At tumawa lang ito. Ang cute tumawa nawala ang kulay nang kulay dagat na mata niya.
"I'm sure they will be happy to meet you" Sa i nito at tila tuwang tuwa pa.
Umalis narin ito at nagpalit na sa sarili nitong kwarto. Bumaba lang ito nang bandang kumain na silang pamilya.
"By the way son what is the exactly date of there wedding ceremony?" Tanong ni Madame Eloisa kay Sir Zach. Tumikhim naman si Sir Zach.
"This coming June 15" Sabi ulit nito.
"Saan naman gaganapin yun?" His dad asked.
"Italy" Sabi ni Sir Zach. Ah Italy lang pala. T-teka Italy?! Ibig sabihin isasama niya ako sa Italy?! Ni Makati nga hindi ako nakarating Italy pa kaya!
Mula nung narinig ko ang pinag usapan nilang pamilya hindi padin ako makapaniwala na sa Italy gaganapin ang kasal nang kaibigan ni Sir Zach. At isa pa June 6 na ngayon sa sunod na linggo na kami aalis. At isa pa palang problema si Tita Fe hindi ko pa nasasabi sakanya na isasama ako ni sir Zach sa kasal nang kaibigan niya.
Ngayong araw ay maglilinis kaming dalawa ni ate Cahh nang swimming pool dahil linggo ngayon.
"Ibig sabihin ikaw ang isasama ni Sir Zach sa Italy?!" Yan ang bunganga ni ate Cath. Haahhaaha. Kaya tinakpan ko ang bibig niya.
"O-oo yun yung sabi niya sakin..... Kaya ako yung napili niyang isama.... Pero hindi naman ako nag assume na sa ibang bansa pala gaganapin yung kasal nung kaibigan niya... M-malay ko ba" Mahabang paliwanag ko sa kanya.
"Wehhhh gusto mo din no. Asus kilog ka naman diyan. Sana ako nalang ang sinabihan ni Sir Zach" Nakatingalang sabi ni ate Cath.
"Kung alam mo lang ate Cath... Sa totoo lang kung ako ayokong sumama sa kanya. Ni hindi ko nga kilala yung mga kaibigan niya. Tapos ako pa ang pinili niya. Pwede naman yung ex niya nalang"
Paliwanag ko kay ate Cath maya maya ay pumunta na kami sa gilid ng pool para ilagay yung pinaggamitan namin. Habag naglalakad kaming dalawa ay nagsalita ulit ito."Baka.... Siguro may gusto sayo si Sir Zach?" Dahil sa sinabi ni ate Cath natawa nalang ako nang bahagya. Imposible. Imposibleng magkagusto sakin ang kagaya niyang mayaman may pinag aralan at gwapo. Isang malaking kalokohan.
BINABASA MO ANG
Desiring Her
RomanceMula nang namayapa ang nanay ni Lauren ay sinama na siya ng kanyang Tita Fe sa trabaho nito. Dahil dun ay nakilala niya ang mabuting mag asawang mayaman. Pati narin ang anak nito na si Zach Christian Delevigne. Nakipag sunduan si Lauren kay Zach na...