Chapter Fifteen
NAPATITIG si Julianna sa mukhang tumambad sa kanya nang magmulat ng mga mata. Ilang beses niyang ipinikit-dilat ang mga mata sa isiping baka imagination lang ang kaharap niya.
"Good morning, mahal na kondesa."
Napasinghap siya. Nagsasalita na ba ngayon ang imagination? Lumapit ito sa kanya at hinagkan nang may tunog ang kanyang noo.
"Mukhang nasa dreamland ka pa. Inaantok ka pa ba?"
"Sachi."
"O, bakit? Kailangan mo bang magbanyo?"
She raised her hand and touched his face.
"You're real."
"Oo naman. Ito ang pruweba," muli itong yumuko at binigyan siya ng matunog na smack sa labi.
Namula siya sabay tutop sa bibig. "Hindi pa ako nagto-toothbrush."
"Ano naman? Amoy-baby ka pa rin."
Bumangon siya at bumaba ng kama. Dire-diretso siyang pumasok ng banyo at naghilamos.
He's real! And what happened last night wasn't just a dream, wala sa loob na nadama niya ang impis na tiyan. I'm pregnant.
Natulala na naman siya. And last night, Sachi confessed he loves her. Pero kaya ba talaga nitong panagutan ang dinadala niya kahit hindi ito ang ama? At siya, magagawa niya bang ipaako rito ang sanggol na hindi naman dito nanggaling?
He said the baby in her tummy is a blessing.
"Mahal na kondesa, ayos ka lang ba riyan?" kumatok si Sachi sa labas ng banyo.
Bumuka ang bibig niya para sana sagutin ito pero isang hikbi ang lumabas mula roon. Mabilis niyang tinakpan ang bibig.
"Julianna."
"A-ayos lang ako."
He sounds panicky when she didn't reply right away.
"Ano ang gusto mong breakfast?"
"A-anything will do," aniya. Kinuha niya ang kanyang toothbrush at dali-daling nagsepilyo. Muli siyang naghilamos pagkatapos.
Paglabas niya ng banyo ay gising na gising na ang kanyang diwa. Wala na rin sa kuwarto si Sachi at maayos ng nakaligpit ang kanilang hinigaan. Napakagat-labi siya nang maalala kung gaano kahimbing ang tulog niya sa mga bisig nito. They didn't do anything sexual last night, but it was the most intimate moment they spent together.
Marahan niyang pinaraanan ng hair brush ang buhok. Sinipat niya ang sarili sa salamin bago lumabas ng silid. Medyo mugto pa ang kanyang mga mata. Huminga siya nang malalim at hinanap si Sachi. Nasa kusina ito at busy sa paghahanda ng breakfast.
Parang may sariling isip na kumilos ang kanyang mga paa at lumapit dito. Iniyapos niya ang dalawang braso mula sa likuran nito at idinikit doon ang kanyang mukha.
"Good morning, mahal na konde."
Narinig niya ang mahinang tawa nito bago ito pumihit paharap sa kanya.
"Late pero tatanggapin ko pa rin. Good morning, mahal na kondesa," yumuko ito at kinintalan ng magaang na halik ang kanyang mga labi.
Boluntaryong ipinaikot ni Julianna sa batok ni Sachi ang dalawang braso. Ang magaang na halik ay unti-unting lumalim. Bahagyang napaangat ang mga paa ni Julianna sa sahig nang hapitin siya ng kasintahan sa ilalim ng kanyang puwetan. Pareho silang napaungol nang magtagpo ang kanilang mga dila at mainit na maglaro. She loves how he kissed. Gentle, sweet and hot. It makes her feel mushy and tingly. Bawat kaliit-liitang himaymay ng kanyang laman ay nabubuhay.
BINABASA MO ANG
The Heiress and the Manwhore
RomansaIn a society divided by power, wealth, and social standing, two unlikely souls collide. Sachi had nothing, not even a good name. He used to be a male escort, a prostitute, skilled at fulfilling his clients' most private desires. He has long accepted...