03. CheolGyu | White

159 10 0
                                    


Đây là một drabble request được mình viết từ lâu. Vì vài lí do mà mình từ lâu đã không viết fic rồi, cũng không có ý định đăng nốt những mẩu truyện nhỏ đã viết, nhưng hôm nay Hà Nội mưa nên tâm trạng quá, muốn đăng lại như là một kỉ niệm nhỏ dành cho những ngày tháng miệt mài với những dòng word đó.

Một mẩu truyện nhỏ thôi, hy vọng mọi người đọc vui.


                                                                                            ____o0o____


Converse trắng, nằm yên trên giá giày...

Seoul mưa tầm tã. Seungcheol đội lên cái lưỡi trai màu đen, xỏ đôi dép nhựa đen, và bung tán dù xanh thẫm che đi từng hạt mưa lộp độp.

Mưa xám trời.

Quán café yên lặng nép mình bên tòa nhà lớn. Cánh cửa mở ra với làn hơi nước ẩm ướt ùa vào. Ôm trong tay tách espresso, Seungcheol nhanh chóng ngồi vào một góc trong quán. Thứ ánh sáng vàng nhờ che đi đôi mắt to cùng sống mũi thẳng, còn khuôn miệng khuất sau tách café tỏa khói. Seungcheol đang chờ.

Rồi một lúc nữa sẽ có một người con trai cao lớn sẽ cầm cây guitar aucostic trong tay, vụng về kẹp capo và hát bằng chất giọng mũi của mình. Thảng có những bài Seungcheol không biết, nhưng sao cũng được. Chỉ là khi những âm thanh trầm khàn ấy vang bên tai, là lúc ngòi bút trong tay sẽ sột soạt lướt những chữ trên mặt giấy. Chắc trên đời này chỉ mình anh viết rap trên nền ballad, Seungcheol đã nghĩ như vậy khi ngòi bút dừng lại vừa lúc tiếng đàn ngừng vang.

.


Mingyu thở dài ngao ngán. Cậu đứng đơ trước máy bán nước tự động mà kêu trời than đất. Chai nước đã mua mắc kẹt vào thanh kim loại trong khi chỉ còn chút xíu nữa là rơi xuống phía dưới. Và điều tồi tệ tiếp theo là cậu đã hết sạch tiền lẻ, điều đó đồng nghĩa với việc cậu đành ôm cái cổ họng khát khô mà lên lớp thôi.

"Cậu lấy cái này à?" Hơi lạnh phả ra từ chai nước chẳng còn thu hút lấy sự chú ý của Mingyu bởi sự xuất hiện của người con trai trước mặt. Seungcheol phì cười, nhét chai nước vừa lấy mua vào tay Mingyu rồi bước qua gương mặt ngơ ngác kia. Khi nhìn cậu trai cao ngồng quen thuộc của tiệm café đứng gãi đầu gãi tai trước máy bán nước tự động, anh đã ngạc nhiên khi biết cậu học cùng trường mình. Nhưng sự trùng hợp đó cũng không đủ thú vị để anh liều lĩnh muộn tiết học đầu tiên của thầy giáo-nghe-đồn-khó-tính-nhất-bộ-môn này.

Mingyu lăn lăn chai nước vào hai bên má đang đỏ lên của mình. Sẽ không có gì đâu nếu người vừa đưa chai nước cho cậu không phải là Seungcheol – đàn anh khóa trên mà cậu đặc biệt ấn tượng. Seungcheol không phải con nhà người ta trong truyền thuyết, cũng không phải một dân anh chị tiếng tăm trong trường, nhưng mà, anh là Seungcheol.

.


Mingyu có một thói quen kì lạ vào những ngày mưa. Cậu thích đi bộ một mình dưới làn mưa nặng hạt. Không phải cậu thuộc mẫu người lãng mạn hay gì, chỉ là khi náu mình khô ráo dưới tán dù trong làn mưa sũng nước, cậu thấy có gì đó thật bình yên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 23, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Dimenticato][Seventeen]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ