Chapter 5

53 4 0
                                    

Dedicated to: frilminlee07

Velora's POV

Sa pangalawang araw ko sa SDU ay talagang pursigido akong umiwas kay Bree Hindi ko alam pero ayaw kong makita nya ako o kahit na isang hibla pa yan ng buhok ko, feeling ko kasi pag nakita nya ako hindi nya ako titigilan. Ang assuming ko diba?

But honestly, I don't like it that I'm here na parating nagtatago sa kada break sa school, parang gusto ko na ngang lumipat dahil dito e. Aish!

"Hoy!!!" tinignan ko ng masama si Azi ng sigawan nya ako.

Nandito kami ngayon sa cafeteria ng school at kasalukuyang kumakain para sa lunch namin, "Ano kaba Azi?!! Hindi naman ako bingi!" sigaw ko rin sakanya

"Sana naman ginagalaw mo yang pagkain mo diba?" Napatingin naman ako sa pagkain ko na Hindi pa nababawasan

Nagsimula naman akong sumubo pero wala parin sa sarili, hindi ko na kasi Alam ang gagawin ko sa oras na magkita kami ni Bree, matapos kasi diba nung araw na naging kami 'ata' eh Hindi ko na sya nakita at nakausap pa, tyaka may girlfriend na sya may boyfriend na ako. Bakit pa kasi nandito sya?! Akala ko nasa Pampanga sya pero bakit nandito sya sana nagpabulok na sya don kasama girlfriend nya!

"Hoy Velora Alvarez!!! Kanina kapa ah! Ano ba iniisip mo?" Napakunot ako ng noo kay Azi

"Iniisip ko lang boyfriend ko, kung kumain na ba sya? O di kaya nakapagpahinga man lang." Pagsisinungaling ko

"Alam mo V, nasa mabuting kalagayan yon! Doctor kaya yung boyfriend mo! Buti ka nga may boyfriend e. Pano naman ako?"

"Nandito naman ako ah" pang aasar ko sakanya, napa facepalm naman sya saakin

"Alam mo V konti nalang talaga maniniwala na ako sa sinasabi ng daddy mo sakin na baliw ka." Tinignan ko naman sya na parang nasasaktan

"Ay ang offensive!" Natawa naman sya saakin.

Pinagpatuloy na namin ang pagkain namin pero sa kalagitnaan ng pagkain namin natigil kami dahil sa magsyotang nagsisigawan sa loob ng cafeteria.

"Ano ba?!!!"

"Sabihin mo saakin yung totoo?!!"

"Bakit?? Pag ikaw ba nagsisinungaling nagagalit ako?!!! Hindi diba?!!"

"Walang hiya ka!!!!!"

Napailing nalang ako, ng sasampalin nasana ng lalaki yung babae umepal nako,

"Alam nyo bang nakakawalang gana sa pagkain kapag may nag aaway sa harap nyo?!!"taas kilay na sabi ko sakanila

Napansin na rin nila na marami pala sakanila nakatingin kaya napatungo sila

"If you two have a problem, argue in private!! Not here that you two can disturb!!!! Mga walang respeto!"

Napapahiya naman silang tumungo saakin, agad naman akong tumayo at lumabas na ng cafeteria naramdaman ko namang sumunod saakin si Azi.

"Lakas mo ah..Hahahaha" pang aasar sakin ni Azi

"Wag mo nga akong asarin badtrip ako, konti lang nakain ko"

"Hahaha opo master. Oo nga pala V, bukas wala ako" napatingin naman ako kay Azi ng sabihin nya yon

"Bakit? San ka pupunta?"

"Pupunta agad? Diba pweding may gagawin Lang" inirapan ko sya

"Yung seryuso nga A!" Sumeryuso naman sya

"Pupunta ako ng companya ni Mommy, may pinapaasikaso sakin ng tatlong araw" Sabi nya at nagpatuloy sa paglalakad papuntang next subject namin

"So it means tatlong araw ka ding Wala?" Kunot noong tanong ko

"Parang ganon na nga"












At yon nga ang nangyari sa panibagong araw walang Azi ang nagpakita saakin, napasimangot ako dahil sa katunayang nag iisa ako, Wala akong ibang kakilala dito maliban kay Azi, kung alam ko lang sanang ganito kalungkot at kaboring ang araw nato na walang kausap at kasama Hindi na ako pumasok, nakakabagot talaga! Nakakinis naman kasi!

Habang nagmumuni muni ako dito sa loob ng classroom kinuha ko muna yung cellphone ko para naman may libangan ako, tinignan ko muna sa messages dahil may tatlo saakin na nagtext si Azi, Fin yung boyfriend ko at ang Bigboss namin. Una kong binuksan ang text ni Azi.

Azilangot.

Hoy V, mag ingat ka dyan ah! Baka may kumain dyan sayo.

____

Inirapan ko nalang ang text saakin ni Azi, bwisit talaga sya!

Sunod ko namang binukasan ang text ni Fin,

Bb Fin :-*
(Parang PBB lang diba? Bebe Yan. Hahaha)

Babe? Goodmorning, did you eat your breakfast already? I'm sorry for being here, and I'm sure you will understand me. I love you so much! Don't worry when I'm back I will make bawi to you. I miss you so much, please always take care yourself I'm not there to look at you, and enjoy your day. I love you so much.

____

Napangiti naman ako sa text saakin ni Fin, he loves me so much at ganon rin ako. He always there for me lalo na kapag may problema ako, parang hindi ko yata kayang saktan o iwan si Fin sobra nyang bait at maalaga pa. Hindi sya yung ordinaryong boyfriend dahil alam kong special sya sa lahat ng lalaki, ibang iba sya hindi katulad ng ibang lalaki si Fin ginagawa nya lahat ng pangako nya hindi nya pinapako, kaya dyan ko sya minahal. I love him so much too!

Next ko naman tinignan ang text ni Bigboss

BIGBOSS:

Ito na yung profile ng magiging partner mo, kilalanin mo sya nextweek ko sainyo ulit isesend ang mga detalye ng magiging misyon mo dyan. Don't worry madali lang 'to dahil may kasama ka!

Name: Bree Reign Davis
Codename: Astro
Age: 23 yrs old

Same University kayo kaya hindi ka mshihirapang makita sya.

___

Hindi hindi! Hindi to pwedi! Hindeeeeeeeeeeeeee!!!

______________________________________
AN: Again guys if you want to dedicate your name to next chapter kindly comment your username. Thank you!

L O V E S H O T SWhere stories live. Discover now