the TRUTH

36 2 1
                                    

Ping

6:37 pm

 

"True love is like ghost, which everybody talks about and few have seen"

 

 

 

Basa ko dun sa bagong status ni Ping. Bakit naman kaya ganito ang status nya? Di bale.. mamaya ko nalang itatanong kung bakit, mag kikita naman kami eh.

 

Tok tok tok

"pasok po!" sagot ko. Pumasok naman si Nanang

 

"anjan na sa baba yung boyfriend mo.. di ka pa ba bababa?" takang tanong nya sakin.

 

"ho?!" gulat na sabi ko. Anjan na sya? Ang aga naman ata? Agad naman akong bumaba at nakita ko nga syang nakaupo sa sala. "kanina ka pa ba?" takang tanong ko sa kanya pag lapit ko sa kanya.

 

"medyo...bat di ka pa nakagayak?" takang tanong naman nya sakin. "di mo natanggap yung text ko?" sunod na tanong naman nya.

 

"yah.. naka charge kasi kaya di ko napasin, sorry" sagot ko sa kanya. Totoo naman eh.

 

"ganun ba.. o sige hihintayin nalang kitang gumayak" sabi nya.

 

"sorry talaga"lambing ko sa kanya. "don't worry.. sandali lang to" sabi ko saka ako humalik sa cheecks nya at saka na nag madaling umakyat para maligo at gumayak.

After 30 minutes......

 

"let's go" sabi ko hang pababa ako ng hagdan. Sya naman eh itinago na yung cellphone nya. Siguro nag laro muna sya habang hinihintay ako.

 

"kaganda naman talaga ng girlfriend ko oh" sabi nya saka iniangkla yung braso nya para kapitan ko.

 

"syempre naman.. pogi ata ang boyfie ko!" malambing na sagot ko saka ko ikinapit yung mkamay ko sa braso nya.

Nag punta kami sa isang restaurant pero nasa garden late na rin kasi kaya kakain na muna kami.

 

"ang ganda naman dito" sabi ko habang papaupo ako.

"oo, nakita ko to nung kumain kami ng mga barkada ko. Naisip kita, so I made it sure na madadala kita rito." Sabi nya habang papaupo narin ipinag hatak nya kasi ako ng upuan. What a gentleman nuh.

 

"and I love it" nakangiti kong sabi.

 

"ganun... eh yung nag dala ba sayo dito di mo love?" naka pout nyang sabi.

"anu ba naman tong boyfie ko.. nag papa cute pa.. syempre naman.. MAS LOVE KITA!" sakay ko sa pag lalambingg nya. Kumain na kami saka nag kamustahan. Halos two weeks kasi kaming di nag kita kasi parehas kaming busy sa pag aayos ng mga papel naming at sya naman umuwi pa sa America para kunin yung papers nya. Dito na kasi ulit sya mag aaral.. at same school kami.

Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon