"buti nalang sinamahan ako ng maganda kong Girlfriend.." sabi ni Miggy saka ako inakbayan. Ngumiti lang ako sa kanya.
"may problema ba?" taka naman nyang tanong.
"wala.. nagugutom na ko"sabi ko saka na ko nag patiunang mag lakad sa kanya.
'san mo gustong kumain?" habang paalis kami ng school.
"kahit saan." Walang gana kong sagot. After that day kasi na malaman kong nag lalaro si Ping ng Frm town parang bigla akong nguluhan kay Miggy.. what if di nga sya si Ping? Pero... sabagay.. panu ko malalaman? ah alam ko na..
"Ping.. look oh" sabi ko saka ko itinuro yung matandang nag titinda ng sampaguita sa gilid. Medyo traffic kasi.
"alin?" tanong naman nya.
"bili mo kong bulaklak ah.. para nungg valentines day" sabi ko habang nakatingin parin dun.
"oh sige. May malapit na flower shop dito" sagot nya habang nag mamaneho.
"sabagay.. di mo naman ako bibigyan ng sampaguita eh no" pang huhuli ko sa kanya.
"oo naman.. may pambili naman tayo.. saka anu ka poon at aalayan ng sampaguita!" tumatawa nyang sabi pero ako natagilan? Poon?
Habang nag hihintay kami ng pag kain naming pinag masdan ko sya. Kaya may naisip nanaman ako. Inilabas ko yung phone ko.
"invite kita sa Farm town ah.. bigyan mo ko ng GEM" sabi ko kumunot naman ako noo nya.
"Babe.. sinabing ayoko.. pang bading lang yan nu.. di yan nilalaro ng tunay na lalaki" sakto namang dumating yung orders namin. Kunot noo kong itinago ang cellphone ko. Isa pa.. isa pa.. at sana nag kakamali lang ako.
---o---
"anu nga pala ang sagot dito?"tanong ko ng makababa na ko ng sasakyan nya. Inuuwi nya na ako kasi di maganda ang nararandaman ko. " affection + attention + appreciation= anu?" tanong ko sa kanya
"me!"mabilis nyang sabi saka tumawa.
"hindi yung seryoso.. anu nga yun?" tanong ko ulit sa kanya.
"love?" pang huhuhla nya
"seriously?" nag tataka kong tanong "don't tell me, you don't remember" sabi ko
"eh hindi eh, san mo naman nakuha yang equation nayan?" takang tanong nya.
BINABASA MO ANG
Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)
Teen Fiction"ang buhay puno ng surprises" whether it is good or bad, ang mahalaga. masaya tayong ipinagpapatuloy ang buhay natin. di lang para sa sarili nating kabutihan, kundi pati na rin sa mga taong nakapaligid sa atin" -Alex