×××
6th Floor West Wing Nurse Station
×××"Kamusta na 'yang panga mo?" Tanong ni Rina kay Harvy.
"Mejo keri na ses, hindi na masyadong masakit. Hays~ di ko talaga akalain na magiging ganun si Papa Chris, sobrang sayang niya."
"I know right, tahimik sya pero hindi ko inaakalang grabe na pala ang obsession niya kay Finn! Akalain nyo 'yon? He even have enlarged photos ni Finn sa flat nito. Ang creepy!" Nahihintakutang saad ni Evonne. Siya namang pagdating ni Finn.
"Ganda mo talaga be!" Sigaw agad ni Helen. "Ano kamusta ka? Yung asawa mo?"
"Erm~ okay na siya Ate." She smiled at umupo. "Harv, sorry talaga."
"Ano ka ba? Kaibigan kita 'no? Kering keri lang." Anito sabay kindat pa sa kanya. "Nasaksihan ko naman kung pano galitin ang isang Spencer Evans, minsan lang 'yon ah?"
"Oo nga. Tingin niya plang, parang mamamatay na'ko. Ano pa kaya yung suntukin at tadyakan ka diba? Baka bago pa'ko tamaan ay patay na'ko sa sobrang takot." -Evonne
"Patatadyak ako basta ganern ka gwapo!" biro ni Harvy na ikinatawa nilang lahat.
"Haha! Si Chris, kamusta?" Tanong niya.
"Andito sa ospital, dinala raw siya sa emergency room agad nung gabing 'yon. And guess what? May fracture siya sa mga bahaging tinamaan ni Spencer, nabali yata ang dalawa sa ribs niya." Napangiwi silang lahat sa sinabi ni Jillian.
"I-Isang beses lang naman siyang sinuntok ni Spencer diba? Isang beses lang din tinadyakan..." -Finn
"Hahaha! Finn my dear, binansagang lethal yang asawa mo pag hindi gumagamit ng armas, so either way deadly siya." Wala nang nasabi si Finn, talagang ibang klaseng tao si Spencer, the kind of person you don't want to mess with.
Naalala niya bigla ang Daddy niya kaya nagpanic siya.
(Sh*t! Ano nalang ang gagawin ko pag malaman nila. Uwaaaa~ (TT) )
"W-Wala naman sgurong kumalat sa internet dahil sa nangyari kagabe diba?" Tanong niya bigla.
"Ay ses! Mnsan nga mag log in ka naman sa social media accounts mo, masyado kang taga bundok. Ano'ng walang kumalat? It's all over the internet! Top search si Spencer Evans at rumored girlfriend nito which is ikaw na it turned out asawa pala."
"A-Alam na ng lahat?"
"I don't know the 'asawa' part. The commotion kasi is si Spencer may girlfriend na never namang nangyari noon so hot news talaga."
"Hottest! We're talking about Spencer Evans here guys..."
Napatingin siya sa relo, may 15minutes pa sila kaya kinuha na muna niya ang cellphone at nag search sa google ng nangyari kagabe. And she was shocked sa sobrang dami nga at hottest topic sila.
<< Spencer Evans is dating someone?! >>
<< Spencer Evans girlfriend >>
<< Spencer Evans being scary as hell isn't just for show but the truth! >>
Sa sobrang dami, sumakit ang ulo ni Finn kaka scroll kaya itinigil na niya.
"Ano? Hindi ba nagkalat?" Tukso ni Harvy.
Napailing nalang siya dahilan para matawa ang mga kasama niya.
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Romantizm"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...