Chapter 9: A Friend's Decision(part two)

204 11 0
                                    

---At Efef's House---

Efef's POV

Clent: You should take some sleep now.

.......................................

Clent: Pasensiya na talaga sa abala. Goodnight.SDST :)

I should reply him.    :3

Subconscious MInd: Bilis!!!Replayan mo na at nang lalo kang ma-inlove kay Clent. At para

masabi mo na 'yung nararamdaman mo para sa kanya.

Haaaayyyyy...'wag na lang kung ga'nun nga ang mangyayari.  >.<

Subconscious MInd: Ano ba yan??? Susuko ka na lang agad???

Eh ---- kasi.....

Subconscious MInd: Puro ka na lang eh,ao..kasi??? Why would not take the risk???

Wala na rin namang mangyayari. Mas lalo lang akong masasaktan. T^T

Subconscious MInd: So??? Ano na lang ang gagawin mo ngayon??? Loving Clent secretly???

Oo, 'yun lang naman ang kaya kong gawin.    :(

Subconscious MInd: Alam mo niloloko mo lang ako,mas lalo 'yang sarili mo.     >.<

.................................................

Subconscious MInd: The truth will set you free. Alam ko na gusto mo nang sabihin kay Clent ang nararamdaman mo, matagal na...... @_@

But the truth will hurt. :(

Subconscious MInd: Because it is the truth. Hindi natin kontrol ang katotohanan. Ang mahalaga lang naman dito ay 'yung masabi mo ang nararamdaman mo para sa kanya.

Pero may gusto siyang iba. :'(

Subconscious MInd: Haaaaayyyyy, gaya nga ng sinabi ko girl. Sabihin mo lang ang nararamdaman mo para sa kanya, hindi ang umasa na mamahalin ka rin niya.

Eh 'yun nga ang masama ------- kasi umaasa ako sa pag-ibig niya.

Subconscious MInd: That was so selfish of you.

Tama. Selfish ako. Hindi ko iniisip ang mararamdaman ni Clent sa oras na magtapat ako sa kanya. Maaawa lang siya sa'kin.

Buti na lang may split-personality disorder ako...... :)

Subconscious MInd: Welcome.... Basta sabihin molang 'yung nais ng puso mo at tanggapin mo ang mga consequences. Para naman madali para sa kanya ang mag say "NO".

Tama. Para ''pag umamin ako, madali na sa akin ang tanggapin ang lahat. Hindi kasi siya makakapag-isip ng maayos sa oras na magtapat ako kung makikita niya sa'kin na hindi ko matatanggap ang HINDI niya at masasaktan ako dahil sobrang umaasa ako.

Subconscious MInd: Tama!!!!! So ngayon, hindi lang si Clent ang magbebenefit pati ikaw mabebenefit rin.   :)

Itetext ko na siya....    :)

Efef: We should meet tomorrow.    :)

Clent: Are you sure???     :D

Efef: Yes. Para naman yatang ayaw mo..... :3

Clent: Ha? Ako??? Gustung-gusto ko nga. Sa wakas, makikita na kita after 6 months ng aking pag-hihintay.

Efef: Finally.    :)

Clent: Yes. Finally, you make me feel very happy this time. xD

I wish it would be forever........     :(

100% Friendship or 0.1% LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon