Chapter 2 - Announcement

340 4 0
                                    

AN

SECOND CHAPTER.... 

___________________________________________________________________________________

CARL'S POV

MONDAY:

"May mga kailangan ta'yong lakarin today. yung sa reception, programs tsaka yung mga susuotin ng mga abay. We need to meet with the wedding planner."  naririnig ko ang mga sinasabi ni Lorraine sa akin habang ako naman ay nakaharap pa rin sa laptop ko. Ever since we have been engaged, masyado na siyang conscious sa bawat detalye ng kasal. Not that I  am complaining since it is my wedding but there has to be some time where she can let it off.

"Pwede bang ikaw na lang pumunta for today? May mga importanteng meetings akong kailangang puntahan"  malumanay at mahina lang ang pagkakasabi ko niyan. Hindi rin kasi ako nagmamadali sa kasal. Since we are engage, the wedding can be pulled off anytime soon.

"So mas importante pa yang meetings na yan kaysa sa wedding natin? Yun ba ang gusto mong isipin ko?"  I sighed. Here we go again...

Ever since the engagement, Lorraine seems restless about the wedding. She wanted it right away. Its a good thing that my mom told her to have a three month preparation. If I were to choose, I would rather do it next year. I have so many things to do this time around especially when the company has its own problems. 

"I need to fix this, para sa upcoming wedding and honeymoon natin. Ayokong iwan ang position ko sa kompanya at magbakasyon bigla nang maraming nakabiting projects."  Nagliwanag naman ang mukha nito. Its half true actually. I have so many projects upcoming and I need it to be ready at any time. 

OO, madami talaga kaming projects and expansions pero may gagawa naman nun. Ayoko lang talaga na iwan yun basta-basta kasi hands-on ako sa mga detalye sa kompanya. Isa pa, parang escape route ko yung pagtatrabaho kapag sobrang demanding na ni Lorraine. 

Di man ako perfect boyfriend pero alam ko na napapahalagahan ko si Lorraine and we spend quality time with each other. In the three years of our relationship, we went from places to places to relax and have a vacation. Parang pambawi nga sa mga araw na hindi kami magkasama kasi minsan ay wala din siya sa bansa. 

She is a model too. She have to travel for her commitments.

"Okay. Kung para sa wedding din natin yan, wala akong problema." she might have said that but I know that she is not that happy about it. 

Di siya nagtagal sa office ko kasi aalis din daw siya. Siya na yung makikipagmeet sa wedding planner. Bago pa siya umalis ay nag-iwan muna si Lorraine ng isang torrid kiss. 

Hmm.... kung ibang lalaki ang magsasabi, swerte siya kay Lorraine. Sexy, Mayaman, meron siyang pang beauty queen na ganda. Wala rin itong pagkukulang sa kanya. Even his sexual desires and needs are well provided. Masasabi ko na maganda din ang sex life ko.

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon