Author’s note: READ THIS FIRST.
Nagdalawang isip akong iupload pero eto na.
Medyo mahirap ding gumawa ng story na totoo ung characters na ginamit. This is for my Bestfriend na super adik sa anim na to. And para din sa ibang fan. Nirequest nyang gawan ko ng story chicser and Voila! Ayan ung nagawa ko. Hindi ako sigurado kung na portrait ko or imitate ung totoong ugali ng bawat isa sa kanila tsaka ung the way they speak, Malabo siguro dahil hindi ko alam kung panu magsalita ung guy na gaya nila kasi girl ako? Hindi, kasi ewan ko. Hindi na ko nagpatulong sa ibang guy friends ko baka magulo pa ko. Anyway, story lang naman pero maganda kasi ung makatotohanan, And I just invented ‘Curtney Sy’.
Sensya kung may type na mali, kinocorrect kasi ng Microsoft ung ibang tagalong words at minsan napapabilis type ko. Intindihin nyo na lang, di ko kasi sya binasa pagkatapos ko syang gawin.
“VOTE AND COMMENT”
CHICSER’s CHICK (short story)
"break na tayo!"
"but curtney.. please let me explain. lasing lang ako kaya ko nagawa yun"
"lasing? loko ka ba? ang tino mo ngang magsalita ngayon e! basta ayoko na! break na tayo! wag ka ng magpapakita sakin! akala mo gwapo ka?! oo gwapo ka nga pero ayoko na sayo! playboy!"
eto na naman ako..
umiiyak na naman dahil sa gunggong na Raffy Rodriguez na yun na boyfriend ko! ex ko na pala..
lagi naman syang ganun e..
lagi nya na lang akong niloloko, palibhasa kasi hearthrob at MVP sa basketball kaya ayun feel na feel naman nya! pero mahal ko syang sobra e.. tanga ko pero parang tinulak ako ng fate na inuntog na ung ulo ko at matauhan.
'hindi dapat nagsstay ung gaya ko sa isang girl lang, sayang e hahaha' minsan kong narinig sa kanya yan habang kausap ung friends nya.
bwisit lang no?
Panu ko say nakilala? Nireto ng family ko, ng father ko pala. Wala na kasi ung mommy ko, 2 years ago dahil sa cancer. Minsan I tried to end our relationship but ayaw nya naman, kaya hindi natuloy. Sobra ko din kasing mahal e.
I came from a well-known family, pero actually ayoko dito. Puro pera lang kasi ang iniisip ng family ko pero wala naman akong magawa.Sy kasi ako, chinese kaya ganun. I just go with the flow.
And now, umiiyak na naman ako habang nakatingin sa necklace ko na bigay ng mommy ko kaya iniingatan ko ng sobra tong necklace dahil ito na lang ung remembrance nya sakin. Kapag malungkot ako ito ung lagi kong tinignan.
Ung kaninang nakita ko sya with another girl at sobrang grabe na. They’re kissing to the point na baka kung hindi ako dumating, baka maging tatay na sya. Sobrang sakit kaya wala na kong ibang way para makalimutan yun kung di ang maglasing. Maglasing hanggang sa nawala na ko sa sarili ko at binigay ko lahat ng energy ko kay earth, Dito sa bar.
I dance like nobody’s watching. And drink and drink and drink.
“aww!” napatigil ako sa pagsayaw. Sakit! >.< May bumunggo sakin kaya natumba ko. Hilo na din kasi ako.
“oops sorry” sabi nung lalaki na inalalayan pa kong tumayo. Di ko maaninag mukha nya pero ang bango nya ah.
“aray! Kashi naman hindi ka marunong tumingin sha daanan mo!!” sabi ko sa kanya na mabuhal buhal pa dahil nahihilo na talaga ko.
“hah? E ikaw nga dyan e. Kababae mong tao naglalasing ka ng sobra. Halika nga hatid kita sa upuan umupo ka muna. Tutumba ka na e” sabi ulit nung lalaki.
BINABASA MO ANG
Chicser's Chick (COMPLETED)
RomanceAlmost brothers na kung magturingan hanggang sa maenocunter nila ang isang girl na magpapagulo sa buhay friendship nila. Who will choose friendship over love? PS: the CHICK here can be anyone who wants to be. It is possible for the story to be real...