Phần 58

5 0 0
                                    

☆. Chương 58 Thần Võ đường cái kinh hồng thoáng nhìn


Này nhất kiếm đâm ra, đem yêu ma xuyên tim mà qua, giết chết trên mặt đất.
"Phục ma hàng yêu, Thiên Quan chúc phúc!"
Thần Võ đường cái hai sườn, sóng biển giống nhau oanh thanh, một đợt cao hơn một đợt. Màu son hoàng cung trước đại môn, giảng hòa trung, kia hai gã sắm vai thiên thần cùng yêu ma đạo nhân hướng bốn phía làm một vòng lễ, khom người phân hướng hai bên lui ra. Này vừa ra ấm tràng võ đấu xem xong, bá tánh không khí tăng vọt, không riêng đường phố hai sườn tễ đến chật như nêm cối, liền trên nóc nhà đều bò đầy lớn mật giả, vỗ tay, hò hét, reo hò, quơ chân múa tay, vạn chúng cuồng hoan.
Như vậy rầm rộ, thật sự là muôn người đều đổ xô ra đường. Tiên Lạc quốc sử thượng, nếu muốn bàn về nào một hồi thượng nguyên tế thiên du xưng được với không tiền khoáng hậu, như vậy, nhất định đó là hôm nay!
Trên đài cao, từng hàng cẩm y ngọc dung vương công quý tộc, không một không mặt mang khéo léo mỉm cười, quan sát phía dưới. Trong hoàng cung, mấy trăm người hàng dài tĩnh chờ tại đây. Tiếng chuông đại minh, quốc sư loát loát cũng không tồn tại râu dài, nói: "Khai đạo võ sĩ!"
"Ở!"
"Ngọc Nữ!"
"Ở!"
"Nhạc sư!"
"Ở!"
"Mã đội!"
"Ở!"
"Yêu ma!"
"Ở."
"Duyệt Thần Võ giả!"
Không người trả lời. Quốc sư mày nhăn lại, phát giác sự tình không đúng, quay đầu nói: "Duyệt Thần Võ giả? Thái Tử điện hạ đâu?"
Như cũ không người trả lời. Mà mới vừa rồi trả lời "Yêu ma" dừng một chút, gỡ xuống kia trương mặt mũi hung tợn mặt nạ, lộ ra một trương trắng nõn thanh tú khuôn mặt.
Thiếu niên này ước chừng mười sáu bảy tuổi, màu da cùng môi sắc đều rất là nhạt nhẽo, sạch sẽ, một đôi mắt lại như một đôi hắc diệu thạch, sáng ngời thả lập loè không chừng, sợi tóc mềm mại, cực tế vài sợi rơi rụng ở phía trước ngạch cùng gò má sườn, nhìn qua an tĩnh ngoan ngoãn, cùng trong tay hắn kia trương dữ tợn yêu ma mặt nạ hình thành tiên minh đối lập.
Hắn nhẹ giọng nói: "Thái Tử điện hạ rời đi."
Quốc sư suýt nữa không ngất xỉu đi.
Tốt xấu là nhớ kỹ đại sự trước mặt không thể vựng, chống được, lá gan muốn nứt ra nói: "Này?! Này như thế nào liền rời đi?! Điện hạ hắn khi nào rời đi? Lập tức đội danh dự liền phải ra cửa cung nói, hoa đài kéo ra ngoài, chỉ nhìn đến yêu ma không thấy được thần tiên, một người một ngụm nước bọt ta này đem lão xương cốt đều du không ra! Mộ Tình ngươi như thế nào cũng không ngăn cản?!"
Mộ Tình cúi đầu nói: "Thái Tử điện hạ trước khi đi muốn ta chuyển cáo, nói không cần lo lắng, hết thảy trình tự như cũ có thể, hắn lập tức liền tới."
Quốc sư lòng nóng như lửa đốt, nói: "Này như thế nào có thể không lo lắng? Cái gì kêu lập tức liền tới? Lập tức là khi nào? Vạn nhất không đuổi kịp làm sao bây giờ?"
Cửa cung nói ngoại, từ đại sáng sớm chờ tới bây giờ đợi mấy cái canh giờ các bá tánh sớm đã kìm nén không được, hô to thúc giục. Một người đạo nhân vội vàng tới rồi, nói: "Quốc sư đại nhân, Hoàng Hậu bên kia sai người tới hỏi ngài, vì sao đội danh dự còn không xuất phát? Giờ lành đã sắp tới rồi, lại không xuất phát, liền quá hạn thần."
Sau khi nghe xong, quốc sư chỉ hận không được giờ phút này đột nhiên có phản quân đánh vào thành, làm tạp trận này thượng nguyên tế thiên du mới hảo.
Cư nhiên tại đây muốn mệnh thời khắc mấu chốt thọc ra cái sọt!
Nếu là này thọc rắc rối thay đổi cá nhân, hắn đã sớm nổi trận lôi đình, rút kiếm giết người đều không kỳ quái, lại cứ người này là hắn nhất đắc ý bảo bối đồ đệ, vẫn là nhà người khác nhất tôn quý bảo bối nhi tử. Đánh không được, mắng không được, càng là sát không được. Cùng với giết hắn, không bằng tự sát!
Đang ở lúc này, một người xuyên qua đen nhánh cửa cung nói, nghênh diện bôn vào hoàng cung, cất cao giọng nói: "Quốc sư đại nhân, vì sao còn không phát lệnh ra cửa? Canh giờ lập tức liền phải qua, tất cả mọi người đều ở bên ngoài sốt ruột chờ!"
Người tới cũng là cái mười sáu bảy tuổi thiếu niên, dáng người thẳng, cái đầu cực cao, tiểu mạch màu da, sau lưng bối một phen màu đen trường cung cùng tuyết trắng vũ tiễn ống. Hắn môi mân khẩn, mày nhíu chặt, tuổi tuy thiển, ánh mắt lại kiên nghị. Quốc sư vừa thấy thiếu niên này, bắt lấy hắn nói: "Phong Tín! Nhà ngươi Thái Tử điện hạ đâu!"
Phong Tín ngẩn ra, ngay sau đó như là minh bạch cái gì, trong mắt nhiễm thịnh nộ, căm tức nhìn một bên Mộ Tình. Mà Mộ Tình đã không rên một tiếng mà một lần nữa mang lên yêu ma mặt nạ, không thấy này thần. Phong Tín trầm giọng nói: "Hiện tại không rảnh cùng ngài giải thích! Lập tức xuất phát đi, Thái Tử điện hạ sẽ không làm ngài thất vọng!"
Không có biện pháp. Hoa đài kéo ra ngoài không có duyệt Thần Võ giả là chết, chậm chạp không ra đi hỏng rồi canh giờ cũng là chết. Quốc sư tuyệt vọng mà vung tay lên, nói: "Tấu nhạc, xuất phát!"
Tuân lệnh, sanh tiêu quản huyền cùng nhau, hàng dài trước nhất liệt, một trăm danh hoàng gia võ sĩ cùng kêu lên cao uống, bước ra nện bước, dẫn dắt mênh mông cuồn cuộn đội danh dự, xuất phát.
Chiến sĩ ở phía trước, tượng trưng chính là thế lộ bên trong vượt mọi chông gai. Sau đó theo sát, đều là vạn trung tuyển nhất đồng trinh thiếu nữ, nhã nhặn lịch sự mạo mĩ, bàn tay trắng huề rổ, thiên nữ tán hoa, thưa thớt thành bùn, nghiền làm phương trần, thanh hương như cũ. Nhạc sư nhóm ngồi ngay ngắn hoàng kim chế tạo kim xe phía trên. Vừa ra cửa cung nói, liền dẫn tới từng trận kinh ngạc cảm thán, mọi người tranh nhau cướp đoạt đóa hoa. Bất quá, này đó tuy là lại hoa mỹ, lại phô trương, lại long trọng, đều chẳng qua là vở kịch lớn phía trước trải chăn thôi. Hoa đài, cuối cùng hoa đài, liền phải ra tới.
Mười sáu thất kim dây cương con ngựa trắng kéo động hoa đài xuyên qua sâu thẳm cửa cung nói, chậm rãi hiện ra ở mấy vạn người trước mắt. Trên đài, một người hắc y yêu ma, đầu đội dữ tợn mặt nạ, đem một phen chín thước trảm mã đao hoành với trước người, nặng nề mà kéo ra tư thế.
Quốc sư tâm một trận căng chặt, hy vọng xuất hiện kỳ tích. Nhưng mà, kỳ tích cũng không có xuất hiện. Đám người ồ lên. Trên nhà cao tầng, vương công các quý tộc hơi hơi nhíu mày, lẫn nhau tương xem, sôi nổi nói: "Sao lại thế này? Duyệt Thần Võ giả vì sao không ở trên đài?"
"Thái Tử điện hạ không tới tràng sao?"
"Liên ca ca đâu?"
Cao lầu trung ương, ngồi ngay ngắn một người khuôn mặt anh tuấn nam tử, cùng với một người màu da nhu bạch, mặt mày ôn nhã quý lệ phụ nhân, này đó là Tiên Lạc quốc quốc chủ cùng Hoàng Hậu. Chưa thấy được hẳn là xuất hiện người, Hoàng Hậu mặt mang ưu sắc mà nhìn bên cạnh quốc chủ liếc mắt một cái. Quốc chủ cầm tay nàng, lấy ánh mắt trấn an, ý bảo tĩnh xem này biến, không cần lo lắng. Nhưng phía dưới đường cái hai sườn đám đông lại không ai trấn an, kêu đến càng hung, tiếng la tựa muốn đem nóc nhà đều ném đi. Quốc sư chỉ hận không dũng khí đương trường tự sát. Nhưng mà, hoa đài phía trên Mộ Tình lại là thập phần trấn định, đối thủ không ở, vẫn là không chút cẩu thả, lo chính mình hoàn thành hắn nhiệm vụ, đem kia đem trường đao "Đang" một tiếng, thật mạnh xử trên mặt đất, dựng với trước người.
Ở một trận túc sát trung, cái này hắc y thiếu niên, khí thế pha đủ mà hoàn thành làm "Yêu ma" mở màn.
Xem mặt, xem thân hình, Mộ Tình đều đơn bạc tú khí đến như là cái văn nhã thư sinh, chính là, như vậy một phen kỳ trọng vô cùng chín thước trường đao, ở hắn trong tay lại huy đến nhẹ nhàng vô cùng, phảng phất hoàn toàn không có phân lượng. Mười mấy tên sắm vai phục ma giả đạo nhân nhất nhất nhảy lên đài tới, lại nhất nhất bị hắn đả đảo, đuổi xuống đài đi. Bình tĩnh mà xem xét, đao ảnh thật mạnh, hắn đánh đến đảo cũng thập phần xuất sắc đẹp, bởi vậy cũng có chút nhân vi hắn reo hò. Chỉ là, càng nhiều người lại không phải vì xem "Yêu ma họa người" một màn này mà đến, sôi nổi reo lên: "Duyệt Thần Võ giả đâu?!"
"Thái Tử điện hạ ở nơi nào?"
"Chúng ta muốn xem chính là điện hạ giả Thần Võ Đại Đế! Yêu ma lui tán!"
Trên nhà cao tầng, một thanh âm cả giận nói: "Ta biểu ca đâu? Đây là đang làm cái quỷ gì?! Ai muốn xem này đó ngoạn ý nhi? Con mẹ nó, ta Thái Tử biểu ca đâu?!"

BOOK 2 - TTDTWhere stories live. Discover now