ARAW NG LINGGO SA BAHAY NINA BEA
BARBIE POV:
NAALALA KO BIGLA YUNG SINABI NI KUYA JAKE SAKIN KAHAPON.HAIXXT BUTI NALANG NAALALA KO. KUNG HINDI PATAY AKO PANIGURADO MASASAYANG EFFORT NI KUYA JAKE PAGNAGKATAON. MAILAGAY NGA SA CELLPHONE KO REMINDER PARA TUMUNOG HEHE….. MATAWAGAN NGA SI JOYCE.
RING PHONE….
JOYCE: hello Barbie napatawag ka…
BARBIE: hehe mangangamusta lang..
JOYCE: ok naman ako. Barbie alam ko may gusto kang sabihin sa akin. Anu ba yun??
BARBIE: si kuya jake nagtapat na kay ate kahapon lang.
JOYCE: totoo?? pero Barbie may ginawa kami for bea today at ngyun niya balak sabihin yung true feelings niya for bei. Sayang naman yung tulong namin kay jake. For sure na din a yun tuloy.
BARBIE: hindi.. hindi joyce tuloy na tuloy pa rin yun. Hehe
JOYCE: talaga.? Pero sabi mo nakapagtapat na si jake kay bea..
BARBIE: hehe oo nga pero sinabi ko bang nagtapat si kuya jake in person..?
JOYCE: what do you mean?? Teka ikuwento mo nga yung buong detail. hehe
BARBIE: may nagpadala kay ate kahapon ng flowers tpos teddy bear na may kasamang cd. Akala nga ni ate sakin yun eh… tapos binigay ko sa kniya. Tpos nung pinanuod naming yung cd galing pala kay kuya jake sobrang nashocks si ate. Ang galing ni kuya jake palang kumanta at mag gitara. Napaiyak nga si ate totoong na appreciate ni ate yun. Alam ko tumatalon sa tuwa ang puso nun.. hehe
JOYCE:talaga Barbie ginawa niya yun. How sweet talaga ng cousin ko now I know. How she sincere that he love’s bea. hehe teka tumatalon sa tuwa ang puso ni bea? Barbie aminin mo nga gusto rin ba ni bea si jake?
BARBIE: oo ginawa nia yun hehe ah eh!!hmmmm….
JOYCE: di mo na kailangan sagutin I get it.
BARBIE: uiii joyce satin lang yun ha. Wag na wag mo sasabihin kay kuya jake.
JOYCE: trust me. Kahit pinsan ko si jake di ko yun sasabihin.hehe
BARBIE: thank you joyce..
JOYCE: nga pla! Gusto ko sanang mag apologize sayo kasi naglihim kami.
BARBIE: ok lang yun naglihim din naman ako sa true feelings ni ate. Ang mahalaga ngayun silang dalawa..
JOYCE: tama !anu nasabi mo ma ba kay bea about mamaya sa dinner date?
BARBIE: di pa! pero sasabihin ko na may pupuntahan kami.
JOYCE: pupunta tayong lahat dun. Pero syempre dun lang tayo sa medyo di nila kita. Para naman Makita natin how romantic ng pagtatapat ni jake at dapat tayong mga kaibigan niya ang makasaksi ng true feelings ni jake for bei.
BARBIE; wow excited ako dyan sige joyce. Sasabihin ko na kay ate.
JOYCE: sige well goodluck kay jake
BARBIE: hehe sige bye,,
END
SA KWARTO NI BEA.
BEA POV:
ITO AKO NASA KWARTO KO TPOS NA KASI KAMI KANINA MAG SIMBA NI BARBIE. ALAS 4 NA BILIS TALAGA NG ORAS.
KUMATOK SI BARBIE
BARIBE: ate.
BEA: pasok! bakit Barbie?
BARBIE: ate mag ayos ka mamaya ha! may pupuntahan tayong event.