Đã Mục Thường hỏi, Giang Tầm Đạo liền đại thể cùng nàng nói rồi liên quan với nàng cùng Lam Dĩ Du gặp phải Lan Sân Liễu Mị Nương, đến cuối cùng tại Bồng Lai đảo thượng thấy được cái kia cầm Lan Sân Định Thần châu lão đạo sĩ những việc này trải qua, bất quá cũng che giấu một chuyện, đó chính là Lan Sân cùng Liễu Mị Nương trong lúc đó ràng buộc, nàng chỉ dùng một câu tri kỷ bạn tốt mang qua.
Bất quá Mục Thường lại từ ngôn ngữ của nàng trong nghe được một ít dị dạng, một cô gái bỏ lại chồng mình, cùng một cô gái khác cùng nhau ẩn cư núi rừng, còn vì thay nàng chữa thương không tiếc thương tổn bách tính, quả nhiên chỉ là bạn tốt quan hệ sao?
Tuy rằng trong lòng nghi hoặc, nhưng Mục Thường vẫn chưa giống Giang Tầm Đạo hỏi rõ, dù sao đây có lẽ là nàng suy nghĩ nhiều, nàng nhìn ngoài cửa sổ quân tử lan, cũng không biết có phải hay không vì Lan Sân cùng Liễu Mị Nương sinh ly tử biệt, thăm thẳm thở dài, thất vọng mất mát nói: "Một người một yêu, dù cho như thế nào đi nữa tâm ý tương thông, đúng là vẫn còn chạy không thoát."
Giang Tầm Đạo tay khẽ run lên, nàng quay đầu nhìn Mục Thường, bật thốt lên hỏi: "Tránh được tuy nhiên làm sao?"
Mục Thường lắc lắc đầu, vẻ mặt lại có chút hoảng hốt, nàng khẽ mở bờ môi phun ra bốn chữ: "Nhân yêu có khác biệt."
Giang Tầm Đạo cũng không ủng hộ nhân yêu có khác biệt nói chuyện, nàng cau mày bực tức nói: "Các nàng là chân tâm. . . Thật lòng kết giao, coi như là một người một yêu thì lại làm sao, cõi đời này chính là có thêm những này mọi việc như thế cái gọi là thiên địa quy tắc, cũng không biết hại bao nhiêu người bao nhiêu yêu."
Mục Thường thấy Giang Tầm Đạo căm giận bất mãn, vẫn chưa phản bác, chỉ là nhẹ giọng nhắc nhở: "Tầm Đạo, yêu đúng như là đồng nhân như thế có tốt có xấu, có thể chúng nó chung quy cùng người không giống."
Giang Tầm Đạo nghiêng đầu nhìn về phía một bên, đối với Mục Thường không phản đối: "Thiên hạ này vạn vật dù cho nhược nhục cường thực, có thể cũng đều là bên trong đất trời sinh linh, chim muông nhân thần đều là bình đẳng."
Mục Thường cũng không giống Giang Tầm Đạo như thế chủ nghĩa lý tưởng, nàng gặp quá nhiều giết chóc âm mưu, từng có lúc chưa bao giờ xuống núi nàng cũng dường như Giang Tầm Đạo như thế ngây thơ, có thể khi nhìn thấy muôn hình muôn vẻ từng người mang ý xấu riêng người và yêu, hiện thực cuối cùng là hiện thực, cũng không giống mộng như vậy mỹ hảo.
Nàng lắc lắc đầu, bình tĩnh nhìn Giang Tầm Đạo, mở miệng nói: "Ngươi nói xác thực đúng, có thể ngươi quá mức ngây thơ, thế gian này hoàn toàn không phải ngươi nghĩ như vậy thanh minh, người coi yêu thú vì khác loại, yêu coi người vì thịt cá, tàn sát lẫn nhau hãm hại, từ xưa đã là như thế. Chính tà trắng đen, cũng hoàn toàn không phải một câu nói liền có thể nói rõ."
Giang Tầm Đạo không phải cái cố chấp cảm giác mình đều người thích hợp, từ khi xuống núi tới nay, nàng gặp qua người tốt người xấu, cũng đã gặp yêu tốt yêu xấu. Nàng cảm thấy Mục Thường nói rất đúng, có thể nàng cũng không cảm giác mình sai rồi.
Một đường đi tới, nhìn thấy tu hành đạo hữu, chỉ cần vừa nhắc tới yêu liền là một bộ khịt mũi con thường dáng dấp, phảng phất chỉ cần là yêu nên hàng phục sát hại, dù cho chỉ là một chỉ vừa mới tu ra linh thức chưa bao giờ hại qua nhân mạng mê man tiểu yêu, liền ngay cả Trường Linh như vậy thuần thiện người, chỉ cần đề cập yêu quái, cũng là một bộ xem thường cao cao tại thượng dáng dấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Hồ Ly Phu Nhân Quá Chính Kinh! | Cố Gia Thất Gia
Genel KurguSư phụ nói, không vào phàm trần làm sao siêu thoát phàm trần, thế là liền đem không rành thế sự Giang Tầm Đạo vội đến xuống núi. Thế giới dưới núi màu sắc rực rỡ, Giang Tầm Đạo kém chút xem mê mắt, còn đụng phải một cái đàng hoàng trịnh trọng tu đạo...