Chapter 3 (Front Gate)

55 2 0
  • Dedicated kay Azure
                                    

{Meet me at the front gate after the class. I will wait for you…} sh*t bakit bah ayaw mawala sa isipan ko at saka ano iyong ka dugtong nang sinabi niya. Naku naman hinila-hila pa kasi ako ni Angie eh kaya di ko narinig yong last na sinabi niya kainis talaga. Ano kaya pupunta ako or hindi? Eh natatakot ako kung pupunta ako hindi ko siya kilala at baka may gawin siyang bad sa aken..aaahhh ilusyonada ka talaga…pero kung hindi ako pupunta kawawa naman siya sayang iyong pogi points niya…..ahh ang hirap magisip talaga patulong nalang ako kay angie.

Angie ano ba gagawin ko kanina pa ako hindi mapakali dito at hindi maalis-alis sa utak ko iyong sinabi niya sa aken ano ba gagawin ko?

Chill ka lang sis, relax may solution ako jan

Ano iyon sis?”

“Doon tayo lalabas sa back gate papunta boarding natin para di mo siya makita”

“Tama may back gate pala sige doon tayo dadaan kaso sis naawa ako sa kanya eh parang nagmamakaawa kanina…narinig mo bah ang huli niyang sinabi?”

“Wala eh natakot kaya ako doon baka may iba siyang gawin sa iyo. Bakit ka naman maawa doon eh hindi naman iyon pulubi hmpf. Basta sa likod tayo dadaan ok!”

“Iwan ko sayo sis, sige-sige doon nalang tayo dadaan”

When our classes ended, doon kami ni Angie dumaan sa likod ng school papunta sa boarding namin na medyo malapit sa front gate nang school.

After 2 hours nang pagkakahiga namin ni Angie, umupo ako at tiningnan si angie na nagluluto nangbiglang na iisip ko nanaman iyong lalaki. {Andoon pa kaya si mr. gwafo sa gate? Siguro wala na siya doon kasi gabi na at saka 2 hours narin ang lumipas imposibling naghihintay siya doon. Diba tama ako? Tanga lang ang maghihintay doon nang 2 hours pero baka maghintay talaga siya doon kawawa naman siya napakalamig kaya nang panahon ngayon. Tingnan ko nga sa labas.

“Angie magload muna ako sa labas, pwede? Babalik din ako kaagad”

“Ok, kailangan bumalik ka pagnaluto na ang niluluto ko. Baka di mo matikman ang master chief nang pancit canton ko..hehe”

“Oo na master chief, saglit lang ako” tumawa kami habang kumuha ako ng jacket malamig kasi eh.

Nang nakalabas na ako nang boarding house naglakad ako papunta sa gate ng school.

“Napaka tahimik naman dito gravie ang dilim pa tanging maliit na ilaw lang ang nandoon sa right side ng gate. Hmm, wala naman tao doon, tika dito nga ako magtago sa puno baka makita pa ako nang guard nakakahiya naman.” Nagtago ako sa likod ng puno habang naka silip sa gate at sa guard na naglolock ng gate.

“Hay salamat naman at umuwi iyong mukong na iyon, kawawa naman if naghintay pa siya ng kaitagal dito. Maka uwi na…”naputol ang pagsasalita ko nang gumalaw ang puno.

“S-si-sino yan?” Sigaw ko sa harap ng puno

“Taks” may bumaba sa puno na isang lalaki hindi ko lubosang nakikta ang mukha niya kasi madilim eh tanging figure lang niya nakikita ko. Nako natatakot na ako {tug-dug-tug-dug} anong nangyari sa puso ko ang bilis tumibog natatakot na ako…huhu angie help! Eh takbo kana Nic bakit ayaw mong tumakbo cge2x kaya mo yan wag kang kabahan. Tatalikod na sana ako para tumakbo ng biglang ginulat niya ako.

“BAAAAAAAAH!!!”

A/N:

Halo everyon! sory  f ngaun lang ako naka update eh kasi busying-busy kami sa school at saka malapit na entrams namin kaya baka matagal-tagalan pa akong maka ud.....

Have fun reading.....2 chapter e uupade koh...

©2012 cutie_amzkie

If I never met youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon