Mùa hè đích phi điểu, bay đến ta phía trước cửa sổ hát, hựu bay đi.
Mùa thu hoàng lá, chúng nó không có gì khả hát, chích thở dài một tiếng, phi lạc ở nơi nào.
Stray birds of summer come to my window to sing and fly away. and yellow leaves of autumn, which have no songs, flutter and fall there with a sign.
—— Thái Qua Nhĩ
"Ta cho ngươi làm gián điệp, vi ngươi nói láo, cho ngươi thân hãm hiểm cảnh. Ta làm hết thảy đều là vì phải bảo vệ hắn. Hiện tại ngươi nói cho ta biết bả hắn nuôi lớn chính là vì bả hắn như heo như nhau tể —— "
"Không nên, không được kêu ta người nhu nhược!"
Lục quang kèm theo tiếng rống, một đôi màu đen mắt nhìn thẳng, nhìn ta, nhìn ta!
Harry hựu một lần từ nửa đêm đích ác mộng lý giật mình tỉnh giấc, mồ hôi lạnh nhễ nhại, thở hổn hển lục lọi đến chẩm biên đích đũa phép, "Bình thuốc bay tới", một thủy tinh bình lảo đảo nghiêng ngã đi qua gian phòng, rơi xuống trong tay, hơi lạnh khổ sở chất lỏng nhượng cảm giác hít thở không thông có một tia giảm bớt. Harry một lần nữa té ngã ở gối đầu thượng, thời gian còn lại lý giấc ngủ thị không thể nào, nồng đậm uể oải như trước khốn nhiễu tứ chi, từng tế bào đều ở đây khiếu hiêu nhu phải ngủ say, chỉ có ý nghĩ cố chấp đích không chịu lại trở lại ác mộng lý.
Chiến tranh đã kết thúc3 niên, cuốc sống của mọi người dần dần khôi phục bình tĩnh. Harry hoàn thành Hogwarts đích bài vở và bài tập lúc, cự tuyệt đối "Cứu thế chủ" đích các loại chức nghiệp mời, xin tiến nhập thánh mũi nhọn cách ma pháp y viện, trở thành một gã bác sĩ. Hắn quá ru rú trong nhà đích sinh hoạt, trở nên ôn hòa mà trầm mặc, bỏ 3 năm trước dõng dạc đích ở Wizengamot vi Severus. Snape làm vô tội biện hộ, và 2 năm trước cự lĩnh Merlin nhất cấp huân chương ngoại, hắn tuyệt không khẳng ở bất luận cái gì truyền thông cùng công chúng trường hợp lộ diện. Mọi người đều cho rằng đại nạn không chết đích bé trai không chịu đối thế nhân vạch trần hắn cái khăn che mặt thần bí, chỉ có Granger. Hermione biết, u buồn chứng chính không ngừng không nghỉ đích dây dưa hắn.
"Potter bác sĩ, buổi sáng tốt lành!" Thanh thúy đồng âm đến từ một tông phát tiểu cô nương. Harry ngồi xổm xuống, mỉm cười nhìn thẳng tiểu cô nương xinh đẹp hôi sắc mắt, "Nhĩ hảo, Green tiểu thư, ngày hôm nay thế nào?"
"Ta rất khỏe, Potter bác sĩ, Bố Lãng tiểu thư ngày hôm nay thuyết ta có thể ăn một điểm bánh ga-tô, ha hả!" Tiểu cô nương hưng phấn mà thuyết.
"Vậy quá hảo" Harry cúi người ôm lấy tiểu cô nương, "Bất quá chúng ta nên trở về phòng bệnh khứ, không phải ngươi hựu yếu nóng rần lên, bánh ga-tô tựu bay đi." Hắn nhẹ nhàng hôn môi tiểu cô nương đích cái trán, hài tử này chỉ có 3 tuế, thị chiến hậu ra đời, mỗi lần thấy như vậy mềm mại mới mẻ sinh mệnh, Harry nghĩ ngực nặng nề thật nhiều.
"Potter bác sĩ, ta có thể cùng ngươi đi xem ngươi bệnh nhân sao? Ta đái nhất con chim bồ câu cây cỏ cho hắn." Tiểu cô nương cầm trong tay một chi màu trắng hoa.