Tuổi 16 tôi hạnh phúc vì gặp được bạn

6 1 0
                                    


                 " Năm mười sáu tuổi tôi đã phải chia tay với ngôi trường cấp hai để đến với ngưỡng cửa cấp ba đầy mới mẻ. Trường mới, thầy cô mới và cả những người bạn mới, đã từng rất lẻ loi rất buồn và đã từng khóc khi thấy rất nhớ những người bạn thân ở cấp hai. Cảm ơn vì bạn đã xuất hiện, tình bạn học trò ngây ngô tuổi 16..........."

              Gửi chính tôi của rất rất nhiều năm sau nữa, đáng lẽ là phải viết cái này từ mấy năm trước nhưng giờ đây cũng không muộn. Tôi lúc này đây là tôi của 19 tuổi. Chợt lướt face và nhìn thấy những bức ảnh về ngày xưa ấy làm tôi miên man nhớ.

           Những ngày đầu ngây ngô mới vào trường tôi chưa quen ai.........

           Còn nhớ cái ngày nộp hồ sơ, ở lớp chỉ có ba đứa có dự định nộp thị xã và trong đó có tôi, đi nộp ngày đầu tuyển sinh mà cũng không báo với gia đình là sẽ nộp ở đâu. Tôi gặp lại cô ấy, người bạn đã quen khi cấp hai học bồi dưỡng cùng nhau,có tính là nhân duyên không. Tôi gặp vân và cả hai cùng làm hồ sơ, cùng nộp và cùng ra về cùng nhau, lúc đó là niềm vui niềm hạnh phúc khi gặp được một người bạn giữa vô số người xa lạ. Ai có thể biết rằng đó lại là thanh xuân của tôi.

           Sao chúng tôi lại thân nhau như bây giờ nhỉ, còn nhớ cả hai quen nhau qua một người bạn mà người đó làm bạn của cả hai. khi biết kết quả cả hai cùng trúng tuyển,rồi là những ngày đầu tiên đến trường cùng đi với nhau,cùng nói chuyện kể cho nhau nghe về mọi điều, cùng chung mọi lớp học thêm và cứ thế thời gian cứ trôi dần đi tình cảm lại càng thắm thiết.

         Cũng chính là lớp học thêm hóa mà tôi đã gặp được thêm một tình yêu nữa của mình..........

       Còn nhớ ngày đó tôi và vân ngồi ở bàn đầu lớp học thêm hóa, bên cạnh tôi là Phượng, lớp học khi đó đã vào học chợt bên ngoài có một bạn nữ đến muộn và bạn ấy học lớp của Phượng. Cái bàn đông người đã chật rồi mà bạn ấy còn ngồi thêm bên Phượng làm cho càng chật hơn. Lúc đó tôi có suy nghĩ không biết bạn ấy là ai sao vô duyên thế nhỉ, ngồi chật chội quá đi nhưng đó chỉ là một giây suy nghĩ rồi lại chăm chú chép bài. Cô gái đó là Hiền, thời gian cứ thế trôi qua một tuần lại qua đi và ba chúng tôi đã làm quen được với nhau, Hiền là một cô bạn dễ thương tốt bụng và rất hợp cạ với tôi và Vân. 

        Có một lần tôi và Hiền đến lớp học thêm sớm, cả hai cùng nói chuyện cười đùa rồi cùng nghĩ trò để đùa Vân và trò đó là trốn Vân, giờ nghĩ lại thấy ngây thơ thật nhưng thật sự là rất vui, cái tuổi như trang giấy trắng.

      Tôi muốn viết vào đây những ký ức vụn vặt còn sót lại này cho tôi của nhiều năm sau.

      Rồi những lần học xong sớm mà chưa đến giờ học thêm, cả ba đứa lại rủ nhau đi ăn bánh tiêu ở quán nhỏ gần trường, cùng cười nói và kể cho nhau nghe chuyện của ngày hôm nay. ba đứa ba lớp nên rất nhiều chuyện nào là hôm nay lớp tau có chuyện này hay hôm nay cô kiểm tra như vậy rồi tau làm bài được điểm thấp ,tau được mười điểm miệng đó...vv...tóm lại là nói đủ chuyện trên trời dưới đất nói mãi mà vẫn còn. cũng không biết từ bao giờ mà tình bạn ba đứa lại thắm thiết như vậy nhỉ.

      Còn nhớ kỷ niệm cả ba ở hàng ghế đá, không có tiền tiêu vặt, lúc chiều tối ở lại để học thêm thật sự rất đói bụng cả ba cùng mua một gói bánh tai, cùng ngồi trên chiếc ghế đá nói chuyện vui vẻ. Một gói không đủ cho cả ba, nên cứ một hôm là hai đứa mua cả ba ăn và cứ vậy đến khi hết năm lớp mười rồi lại qua năm mười một.

       Hôm nay nhớ tại đây thôi còn nhiều lắm viết mấy cũng không hết......viết ra kẻo thời gian nhiều dần có nhiều chuyện sẽ là tôi quên đi. Tôi sẽ cố viết và viết cho tôi của mai sau đọc nó.

Thân gửi tôi của mai sau

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

VIẾT GỬI CHO THANH XUÂN CỦA TÔI- TÔI NỢ THANH XUÂN MỘT LỜI XIN LỖI VÀ CẢM ƠNWhere stories live. Discover now