Bảy giờ tối.
Tại một khu biệt thự độc lập chỉ dành cho các hộ dân giàu có và quyền lực nằm trong top 10% của dân số nước Z, ẩn trong góc sâu nhất là một căn biệt thự nằm tách biệt khỏi phần còn lại của khu dân cư. Trông bề ngoại của căn nhà này vô cùng cũ kĩ, với đủ loại dây, rễ cây thi nhau bám chặt trên nền gạch sẫm màu, như tơ nhện chằng chịt. Tuy thế, dàn thông cao to sừng sững xếp thành một hàng ở hai bên cổng vào của toà biệt thự lại được cắt tỉa vô cùng gọn gàng, chứng tỏ chúng được chăm sóc rất thường xuyên. Lối vào được rải sỏi hai bên mép đường dẫn đến sảnh chính đang sáng đèn của căn biệt thự, những chiếc xe hơi đậu ngổn ngang ở trước sảnh như đang báo hiệu rằng chủ nhà có khách đến thăm.
Trái ngược với vẻ cổ kính ở mặt ngoài của căn biệt thự, bên trong toà nhà lại được thiết kế theo lối hiện đại, bị ảnh hưởng rất lớn từ kiểu thiết kế Scandanavian - với sự nhấn mạnh vào những tông màu tối giản như trắng, xám, và sắc nâu của gỗ. Nội thất bên trong mang lại một cảm giác đơn điệu đến bất ngờ, dường như chủ nhân của căn nhà không muốn có bất kì món đồ thừa thãi nào được đặt ở nơi đây.
Lúc này, tại phòng khách rộng lớn của căn biệt thự, đang ngồi bệt dưới đất bên cạnh nhau là một nhóm các cậu con trai mới lớn vẫn còn vận y nguyên đồng phục trên người. Trên chiếc bàn nước vuông vuông chỉ cách mặt đất tầm hai mươi cen-ti-mét là các loại vỏ chai, lon nước ngọt đang nằm la liệt khắp nơi. Đồ ăn vặt đã sớm hết, nhưng có vẻ không ai để ý đến điều này. Tất cả đều dán mắt lên ti-vi đang tường thuật trực tiếp một trận bóng rổ.
Tranh thủ nghỉ giữa giờ, một cậu con trai quay sang mấy người còn lại, tò mò hỏi. "Không biết thằng Dương đi đâu rồi ta, sao hoài mà chưa thấy đến."
Cả đám ai nấy lắc lắc đầu, một người bỗng lên tiếng. "Cả thằng Song nữa." Người đó không phải ai khác mà chính là Hội trưởng Hội học sinh của Vạn Nhất - Phạm Ma Kết.
Nói rồi, cậu ta nhìn sang một người đang nằm vật ra bàn bên cạnh mình, đá đá chân người nọ. "Giải, không phải mày vừa đi cùng thằng Song lúc chiều à? Nó biến đâu rồi?"
Cậu trai tên Giải - chính xác là Đặng Cự Giải, người đã giúp Song Ngư lúc trưa - chả thèm ngóc đầu dậy, làu bàu đáp. "Ai biết đâu, nó kêu tao cứ đi trước. Có khi nó lại đi tán gái rồi cũng nên." Nói đến đây, đột nhiên Cự Giải ngồi bật dậy, giống như nghĩ đến điều gì đó thú vị, cậu liến thoắng nói. "Ê hồi trưa tao gặp mấy đứa con gái ở đâu lạ hoắc à, hình như là mới chuyển tới thì phải." Nói tới đây, cậu không khỏi nghĩ tới cô bé có mái tóc nâu hạt dẻ mình tình cờ gặp được dưới tán cây khi ấy.
Ma Kết hớp nhanh một ngụm coke, nhàn nhạt đáp. "Hội phó mới cũng là học sinh chuyển trường đó." Vuốt tóc mái có hơi dài, cậu cười nhẹ. "Thú vị lắm."
Nghe đến đây, cậu trai đầu tiên lên tiếng đột nhiên nhảy dựng lên, không kiêng nể gì tuôn một tràng. "Hồi trưa tao với Dương đi ăn ở căn-tin cũng gặp một nhỏ lạ hoắc nè, tự dưng từ đâu lao tới còn tạt nguyên li mì gói vô tao nữa chứ." Cậu ta - lúc này phải là hotboy Thiên Bình của khối mười một - oán giận một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] (not) Another Love Story
RomanceChỉ là những chuyện tình nho nhỏ trong thế giới to to.