F6 - The new girl

14 3 0
                                    


"So for your project, kailangan niyong humingi ng tulong sa isang IT student or IT analyst. Better kung may kakilala kayo sa campus na IT student. Magpapatulong kayong gumawa ng program para sa pagsesave ng data ng inyong client. The more na madaling magamit yung content nung program, mas mataas ang grade of course. Isipin nyo kung mahihirapan ba o madadalian intindihin ng client niyo yung pagstore-an niyo ng data nila. Wag kayong mag alala. By partners ito.  At kayo na ang bahalang mamili ng partner nyo."

At nagkagulo na nga ang lahat. Tapos na ang kwento. Bow. -_________-

"Sheila! Partner tayo!"

"Ay, sorry Clyn. Si Shawn na partner ko."

"Ganun? Okay lang. Kaw Vien? May partner ka na?"

"Oo Clyn eh. Si Mina."

"Okay. Cess! Partner tayo!"

"Si Marco na partner ko."

And so on and so forth.

"Hey pssst."

May kumukulbit sakin.

"Huuy."

Kulbit kulbit.

"BEE!"

"ANO BA BEE!!"

Parehas kaming nagulat sa sinabi ko.  What did I just said?! BEE?! FCK! KADIRI!

"Partner tayo?"

Nakangiti niyang sabi. Pacute. Pweeee!!!

"AYIEEEE."

Napatingin naman ako sa mga kaklase ko. Di ko napansin na napalakas pala yung sigawan namin.

"MANAHIMIK NGA KAYO!!! PARA KAYONG MGA HIGHSCHOOL!"

Nagtahimikan naman sila.

"No."

"Please?"

"Ayoko."

"May kakilala ako sa IT Department. Pwede nya tayong matulungan regarding this project."

On the second thought, wala nga pala kong kakilala sa IT Department. Meron nga pero duh. We're not close enough para magpatulong no.

Pero... GINUO!! PROJECT LANG NAMAN EH! WALANG MALISYA TO! BE PROFESSIONAL CLYN!

"Kay."

~~~

Friday ngayon at kasama ko si Charm dito sa canteen.

"Talaga?! Mukhang pinaglalapit kayo ah. Hahah------. Aray! Masakit ah! Ikaw kurutin ko dyan eh!"

"Para ka kasing tanga! Kita mong asar na asar ako dito tapos tinatawanan mo ko dyan!"

"Reklamo ka ng reklamo dyan eh pwede ka namang tumanggi ah! Pwede mo namang gawin mag isa yung project! Gusto mo din kasi siyang makasam—Araaay! Tatahimik na nga ko eh!"

Kinurot ko siya ng pinung pino. Buti naman nanahimik na.

"Hindi ka ba nasasaktan Alex?!!"

Napatingin kami sa sumigaw. Oh. He's Gabriel Martinez. Freshmen.

At yung girl? Ewan ko kung sino yan.

"Pwede ba Martinez?! Kausapin mo nalang yung mga kagaya mong retarded!!!"

"Saksakan ka kasi ng ganda." *winks

Tumakbo naman yung nagbablush na girl palabas. Hahaha! Dapat sinapak niya si Gab. Playboy. Hahaha.

"OMG. ANG SWERTE NAMAN NYA!!"

-_____________-

"San naman siya banda naging swerte Charm?"

Fate ChangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon