Prologue

10.9K 161 5
                                    

A/N: This story is now completed but not yet edited. So expect typographical errors and wrong grammars. Hindi perfect si author haha. I'll edit this soon. ❤

***

Sabi nga nila "The more you hate the more you love."

Like Duuuuuuh! Maniwala!

Well, I don't believe in Love at First Sight. I believe in Annoyed at First Sight.

Sa school namin, may sampung lalaki na sikat. Kinababaliwan sila ng lahat including my friends samantalang ako, Kinaiinisan ko naman sila!

And worst? Magkaklase pa kami! Duuuuuuh!

My name is Lexine Del Valle or Lexi for short. I have a long straight hair. Medyo maputi din ako. Sakto lang ang height. Dahil believe ako sa sarili ko, sasabihin ko na matalino ako. Simple lang din naman ako.

Madami din akong bestfriend:

First si Danica Salvador. Tinatawag ko siyang Danics. Shoulder lenght lang ang buhok nito. May topak minsan. Tapos baliw din minsan. Palagi kaming magkasama nito. Atsaka close na close na close kaming dalawa.

Second naman ay si Kristelle Anne Sandoval pero I call her 'Telle (Tel)' para short lang hehe. Siya naman yung tipo na palaging suklay ang dala kahit saan magpunta. Palaging naglalagay ng liptint sa labi niya kaya ayun, ampula. Maingay 'tong isang to. Pero magaling 'to kumanta.

Third is Loraine Jane Reyes or also known as Lori. Magaling 'to sumayaw. Matangkad din 'to. Tsk! Kaya lugi kami sa isang 'to, eh. Mahilig din siya sa mga damit kaya kapag may party, sa bahay niya naman agad kami tatakbo. Future Fashion Designer kasi 'tong isang 'to, eh.

Fourt naman ay si Jeselle Bernal. Ang shy type saaming mag be-bestfriend. Bookworm siya. Matalino din siya. Pero kapag may topak, ayun! Malakas pa sa loud speaker ang boses ng babaeng yan.

Fifth ay si Angel Beatrice Alonzo or Angel or Bea nalang. Ito naman ang palaging lamon ng lamon kaya tumataba. Hays! Ewan ko ba jan! Kaya tumataba, eh pero wag kayo! Matalino yan!

Ngayon naman, I will introduce you the most mahangin group na ang pangalan ay XBANG.

XBANG#1: Ang XBANG number 1 ay si Vince Dustine Smith. May half siya. Siya din ang leader ng grupo. Well, masasabi kong gwapo naman siya, eh. Maloko at mahangin nga lang. Matalino din itong isang 'to eh kaya nahuhumaling ang mga kaklase kong babae at kasali na doon si Bea. Hays!

XBANG#2: Ang susunod naman ay si Jeric John Delos Santos. Ang comedian sa grupo. Kahit naiinis ako sa kanya ay napapatawa din ako ng mokong na 'to. Matalino yan sa lahat ng subject samantalang sa math ay tataob yan.

XBANG#3: Next ay si Justine James Cojuangco. The feelingero, the pilosopo, the mahangin (well, lahat naman sila mahangin, pero mas mahangin ang isang 'to) and my mortal enemy. Palagi ko 'tong nakakabangga. Palagi kong nakakaaway. Palagi kong nakakaasaran. Pero minsan, okay naman kami nito, eh. Pero madalas talaga may topak 'to! Aish! Gwapo nga, mahangin naman! Matalino nga, feelingero naman!

XBANG#4: John Roy Delos Reyes. Itong isang 'to, medyo okay naman kami neto. Hindi kami masyadong nag aaway. Pero mahangin din ito, eh. Mathfreak ang isang 'to kaya ayun, palagi akong talo.

XBANG:5: Kurt Gian Bautista. Umm..naging crush ko 'to noong freshmen palang ako. Kaklase ko na kasi 'to noong 1st Year palang, eh. Baliw na baliw din ako dito dati pero nang malaman ko kung anong tunay na ugali nito, pshh! Naturn off ako kaya in-uncrush ko. Enemy ko din 'to. Hindi nga lang mortal.

XBANG#6: Kris Andrew Sandoval. Enemy ko din 'to pero hindi ko pinapatulan dahil nga kapatid siya ni Kristelle. Siya lang din ang one and only love ni Jeselle. Oh ano? Gulat kayo 'no? Kala niyo walang crush ang isang yun. Matalino din ito. Palaging present sa class.

XBANG#7: Raymark Andrada. Siya naman ang shy type sa magkakagrupo. Gwapo din siya pero sayang nga lang, friends niya ang XBANG. Kung si Jeselle ay Bookworm, siya naman ay adiccted sa music kaya palaging nakasalpak ang earphones sa magkabilang tenga.

XBANG#8: Mark Deltran. Siya ang pinakahyper sa grupo kaya madalis kinaiinisan ng mga teachers. Ang ingay kasi, eh. Pero matalino din yan.

XBANG#9: Jeffrey Anderson. Ang seryoso sa grupo. Minsan lang umimik. Palaging dala ay gitara. Chinito din ang isang 'to at matalino. Hindi naman kami masyadong close neto.

XBANG#10: And last but not the least, the giant--este ang pinakamatangkad sa grupo, si Val Santiago. Captain siya ng basketball. MVP naman si Justine. Kasama niya sa team ang lahat ng XBANG. Astig diba? Kaya crush na crush 'to ni Kristelle, eh. Hehe!

Oh, yan! Nafinish ko na ang pagpapakilala sa Mahangin--este sa XBANG group.

Palagi kaming nag-aasaran, nag-aaway, nag-pipilosopohan ng XBANG. Kaya nga ang tawag saamin ng mga students sa Empire High...

Perfect Haters.

~*~

A/N

Yieeeee! So ayan, natapos ko na ng Prolouge. Sana magustuhan niyo po! Lovelots! Mwaaaaah! ♥

-AteJam ~♥~

Perfect Haters (COMPLETED)Where stories live. Discover now