CHAPTER 6

152 2 0
                                    

6.

MALL –

Palakad-lakad lang kami ni Kath dito sa mall ngayon, kinukulit niya nga ako kung ano raw ba talaga gagawin ko dito sa mall pero sinasabi ko lang na basta hehe. Wala nga akong gagawin dito diba? Gusto ko lang talaga makasama siya. Nang magutom kami ay kumain rin kami at pagkatapos ay naglibot na kami ulit. Hehe para talaga kaming magsyota, haha ang feeling ko rin no? hinahawakan ko rin yung kamay niya. Yieeee

“aah Daniel…..” tumigil siya sa paglalakad kaya napatigil din ako at hinarap siya. Nakita kong tinitingnan niya yung kamay niyang hawak-hawak ko.

“hmmmm?”  tiningnan niya ulit yung kamay niya at ngumiti siya. Yung ngiting parang nahihiya.

“aah eh kailangan ba talaga magkahawak?” sabi ko na ngaba eh hehe. Nginitian ko rin siya at lumapit sa kanya para bumulong.

“yaan mo na, baka kasi mawala ka..” tiningnan ko yung mukha niya, haha. Kumunot yung noo niya.

“mawala? ano ako bata ?”

“oo naman, baby nga kita e hehe” bulong ko ulit sa kanya. Nanlaki yung mata niya sa sinabi ko. Hehe nakakatuwa ang cute cute niya.

“anong baby ? sapakin kaya kita … hmp” bigla niyang binawi yung kamay niya at nauna nang maglakad. Hala, nagalit? Hehe ang cute niya talaga kahit kalian. Kaya ako inlove dito eh. Hinabol ko siya.

“uy kath, hehe biro lang naman hehe” inirapan niya lang ako. Haha galit nga to. Mas binilisan niya lang ang paglalakad. Aba aba !

“ganun ha…..ayaw mo ng mamansin ngayon ha…” hinabol ko siya ulit at hinawakan ang bewang niya at kiniliti ng kiniliti.

“KYAAHHH….HAHA….TAMA NAAAHHH! DANIEL HAHA HIHI AHHH DANIEL!” mas kiniliti ko pa siya lalo. Hehe

“eto pa kath haha….” Mangiyak ngiyak na si kath sa kakatawa. Hehe

“DANIEELL AYO-KO HAHAHAHA AYOKO NA… EHEHEHE” pansin kong napapatingin na samin yung mga tao dito sa mall kaya tinigilan ko na ang pagkiliti kay kath.

“oh ano kath di mo parin ba ako papansinin ? ha? Hehe” bigla niya akong hinampas-hampas sa braso ko.

“Daniel sumu-sobra ka--na ha….balak mo yata--akong patayin eh…” sabi ni Kath habang hinihingal.

“hehe eh sa ayaw mo akong pansinin e, joke lang naman yun kanina hehe peace” nag peace sign ako sa kanya.

“hay naku halika na nga…….” Naglakad na kami ulit. “ano ba kasing gagawin mo talaga dito Daniel, kanina pa tayo lakad ng lakad ah.” Naku anong sasabihin ko ?

Tamang-tama napadaan kami sa isang photo booth.

“dito” sabay turo ko sa booth, napatingin din si Kath.

“dyan? Magpapapicture ka?” di ko na siya sinagot, hinila ko na siya sa loob. Nagbayad ako at hinila na naman siya para makapag picture na kami.

“te-teka ba’t kasali ako?”

“aish…wag na magreklamo…..3 poses gagawin natin ha…” inayos ko na ang sarili ko.

“hay naku ang kulit mo talaga Daniel…” nag ayos na din si kath

Dalawang pose na yung nagawa namin. Last na to.

READY TO LOVE AGAIN [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon