Tzuyu's POV
-🗼-
[ Time Check: 9:00 A.M. ]
yeah! enrolled na kami dito sa St. Claire. Isang oras na kami dito. And yeah! Enrolled na kaming siyam! Yung aming first day of school ay sa June 10. Kaya lang, hindi pa alam kung ano kaming section. At di pa alam kung magkaklase talaga kaming siyam. I hope naman sana magkaklase kami. Sa open class pa daw malalaman eh.
"YEY! Enrolled na tayo!" naeexcite na sambit ni Dahyun.
"Oo nga!" Momo.
"Pero sana naman magkaklase tayo." Sana.
"Oo nga, di pa alam kung magkaklase tayong siyam eh." Nayeon.
"Lol. Trust lang, magkaklase tayo yan. Walang magbabago." sambit ni Jeongyeon.
"Yeah, right." Jihyo.
"Tara na. Baka hinihintay na tayo ni kuya." sambit ni Mina.
"Oo nga. Baka kasama niya pa yung lalaking kaibigan niya na sabi niya na magmeet sila dito." sambit ko. Nagkita na sila nung lalaki kanina e. Di ko lang kilala.
Papapunta kami kay kuya Sehun kung san siya naghihintay, sa park doon banda sa bulletin board.
Naabutan din namin siya. Kaya lang, nag-uusap pa sila nung kaibigan niya 'daw'. Hindi ko nakita face niya eh. Basta lalaki.
"Ah, kaibigan yan ni kuya oh?" tanong ni Momo.
"Oo e." sagot ko. tapos binalik ko ang tingin kay kuya at sa lalaki. at nagtama naman ang mata namin then i signed my hand as 'thumbs-up'. Resembles as were done for enrollment. at tumango naman siya at ngumiti samin.
"Sige, bro ah? Alis na ako. Namiss kita." dinig kong sambit ni kuya at niyakap niya yung kaibigan niya.
Nakatingin lang kami sa kanila at yung mga kaibigan ko dito.. curious na curious kung sino yung lalaking kausap ni kuya.
"Hays, sino kaya iyan? Di ko man lang makita ang mukha." sambit ni Nayeon.
"Malamang naka jacket at nakatalikod satin e." bulong ni Sana.
"Sige. Ingat ka dito. Tumino ka na din. See you again. Bye." dinig kong sambit at kumaway siya don sa guy. At kumaway din yung guy. Di lang namin marinig boses niya. Tapos yung friend ni kuya, humarap samin na naka sunglasses. ewan ko kung saan siya nakatingin, pero ramdam ko medyo dito sa direction namin siya tumitingin. nakakapagtaka lang, ang tagal umalis ng tingin niya.
pero maya maya, umalis na din yung lalaki at sinundan ko lang lamang siya ng tingin. Pero nung napansin kong papalapit na samin si kuya, inalis ko na ang tingin ko sa guy. AISH.. what was that?
"AHH, hi girls. Oh ano, enrolled na kayo?" kuya asked happily.
"YES!" kaming lahat
"wow, that's great." komento ni kuya.
"ah kuya, kaibigan mo yung kausap mo?" tanong ni Dahyun.
Napatawa naman si kuya. "Ah, oo. Kaibigan ko na matagal ko nang di nakikita. Kaedad niyo lang yun." sambit ni kuya.
"AHHHHH." silang lahat na tumatango tango pa.
"Bakit? Interesado ba kayo don? Sabihin niyo lang, papasabi ko sa kanya." haha, baliw talaga to si kuya.
"Loko, loko. Hindi ah. Nagtatanong lang nga ah." Chaeyoung.
"Osige dahil tapos na kayo magpaenroll, lilibre ko kayo ng bubble tea!" sigaw ni kuya Sehun.
BINABASA MO ANG
only friends | tzukook
Fanfiction❝ hanggang kaibigan lang ba talaga ang tingin mo sa akin, jungkook? ❞ 多 ONLY FRIENDS // tzukook fanfic ♡ bangtwice stand alone story | completed ➳ @doieruto <3