Về nhà tắm rửa xong Taehyung mệt mỏi lên giường nằm. Thời gian này bụng ngày càng to, chỉ sau một tuần đã nhìn rõ sự thay đổi của nó. Bước sang tháng thứ sáu bụng bắt đầu nặng nề hơn, khi ngủ anh không dám tùy tiện xoay người. Đã thế còn thường xuyên đau cột sống và đau hông. Nhiều hôm anh trằn trọc cả đêm không ngủ được, nhìn người tiều tụy đi hẳn.
Taehyung từng cân nhắc đổi sang một công việc khác. Mỗi ngày đứng năm, sáu tiếng tuy không nhiều, nhưng đối với anh đã là quá sức. Sang tháng không biết có trụ nổi không. Nhưng tìm việc vào giai đoạn này khó khăn ra sao anh chính là người hiểu rõ hơn ai hết. Nghĩ mãi không ra cách nào tốt hơn ngoài việc tiếp tục bám trụ với công việc này.
Vừa nhắm mắt ngủ chưa được bao lâu thì buồn đi vệ sinh, Taehyung cam chịu lồm cồm bò dậy. Dạo này một đêm phải dậy ba, bốn lần là chuyện bình thường. Xong xuôi quay về giường anh lại không ngủ tiếp được, tỉnh như sáo nằm nghĩ ngợi vẩn vơ. Như thường lệ Jungkook bắt đầu tiến vào tâm trí của anh.
Giờ em ấy đang như nào rồi?
Liệu có phát hiện mình nghỉ việc chuyển nhà hay không? Sẽ coi đó là chuyện chẳng đáng để tâm hay lo lắng đi tìm khắp chốn...
Giờ chắc Jungkook đang nghỉ hè, thời gian này sẽ làm gì nhỉ? Sang học kì tới em ấy sẽ là sinh viên năm ba, hình như em ấy từng nói có ý định ra nước ngoài du học, vậy chắc giờ đang chuẩn bị đi rồi?
Trong ấn tượng của anh Jungkook là người rất chú tâm học tập. Du học đào tạo chuyên sâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Giống như việc mình tự động rút lui, không làm kẻ ngáng đường xáo trộn cuộc đời em ấy chính là quyết định đúng đắn nhất. Jungkook sẽ quen biết người tốt hơn mình, có học thức và gia thế tương xứng. Sẽ có nhiều chủ đề trò chuyện, quan điểm tương đồng hơn. Không như mình và em ấy, khi ở bên nhau chẳng có mấy chuyện để nói, quanh đi quẩn lại chỉ có ăn cơm rồi lên giường. Ngoài hai việc đó ra hình như chưa từng làm việc gì có ý nghĩa hơn.
Nhớ lại trước kia có một lần Jungkook đi chơi về háo hức chia sẻ với anh chuyện thú vị trong chuyến đi. Nhưng anh chưa từng đặt chân đến nơi cậu kể, cũng chưa từng chiêm ngưỡng khung cảnh cậu miêu tả nên chỉ có thể phụ họa khô khan vài câu. Đôi khi hai người cùng chia sẻ sở thích của mình với người còn lại. Taehyung nói mình thích nấu ăn, nếu có cơ hội sẽ nuôi một chú chó. Trong khi đó Jungkook lại nói cậu thích du lịch và nhiếp ảnh, ngoài ra còn thích sưu tầm đồ công nghệ. Ngẫm lại mới thấy nói cho nhau nghe chẳng khác nào ông nói gà bà nói vịt.
Vậy mà anh vẫn cố gắng tới gần Jungkook, nỗ lực làm cho Jungkook thích mình. Ngay từ khi bắt đầu đã hiểu đó là hành động mua dây buộc mình, nhưng anh vẫn cố gắng tranh thủ từng cơ hội nhỏ bé nhất.
Anh lún quá sâu vào giấc mộng viển vông này, đến khi bừng tỉnh chỉ cần nhớ tới Jungkook trái tim sẽ đau đớn không thở nổi. Phải chăng người đang mang thai sẽ đa sầu đa cảm hơn người bình thường, vì gần đây việc anh làm nhiều nhất là buồn bã rơi lệ.
Dành cả đêm suy nghĩ linh tinh nên khi trời gần sáng Taehyung mới miễn cưỡng chợp mắt một lát. Giữa trưa tỉnh dậy ăn cơm cảm thấy tinh thần không tốt lắm nên lại lên giường ngủ tiếp. Anh ngủ một mạch đến bốn giờ chiều mới mơ màng thức giấc, cầm điện thoại lên xem giờ rồi lập tức ngồi bật dậy. Năm giờ đi làm mà giờ này mình còn ngủ nướng, Taehyung vội vàng rời giường rửa mặt rồi đi đến quán cà phê.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | KookV | Không xứng
Fanfiction"Anh không oán trách ai cả, chỉ oán trách chính bản thân mình. Là do anh không đủ cố gắng, không xứng đáng ở bên em, cùng em trải qua một đời." -written by youzhigutuijian-