Chapter 4

23 3 0
                                    

Snowden's POV

napansin kong palingon lingon sa aken si Sky, though hindi ako lumingon ay kita ko sa gilid ang paglingon nya.

Nanunuod ako ng palabas pero hindi ko iniintindi, yeah! Kaya koyon ang manuod ng isang movie ng walang naiintindihan.

Ayoko ng Love story nawiwirduhan ako o parang ayoko lang talaga, baduy baduy para saken.

Lumingon na ng lumingon itong si sky saken para bang ang lahat ng nangyayare sa pelikula ay tinitingnan nya kung posible rin sameng mangyare.

Hindi ko maitatanggi ang kagandahan ni sky higit sa maganda ay cute. Parang kanina sa KFC ay may iba akong naramdaman ang weird it's too hard to explain.

Nang ngitian nya ako ay namutla ako feeling ko ay nahipnotismo ako sa kagandahan nya, maraming sabi sabi na maraming taga hanga eto si sky sa aming school ngunit wala syang magustuhan ni isa dahil wala daw dun ang tipo na.

Habang nanunuod kame ng pelikula ay nag iimagine ako ng bagay bagay, yeahh that's my talent kaya kong maglakbay sa isip kahit saan at kahit anong oras.

"Pssttt"
"Pssttt"
Sinisitsitan ako ni sky pero diko sya nililingon hanggang sa kinulbit nya ako.
"Pssttt! Dimo ba ako naririnig?"

"Whatt? What is it?

"Yung lola mo!"imunwestra saken ni sky ang lola ko and...

O_O

Natutolog ang lola ko, akala koba gusto nya itong palabas e bat sya natulog? Tss.

napangiti kame ni sky sa nakita ko, haha binigay ko sa kanya ang Iphone ko para kuhanan kame ng letrato ni lola habang natutulo, gusto ko ang mga moment na ito dahil may maalala akong memories with lola.

Matapos kameng picturan ni sky ay nakisama sya at nag aktong larang natutulog den and she's so cute.

"Hahahaha"pabulong naming tawa.

Ng matapos ang pelikula ay sabay naming ginising ang lola aka.

"Lola! Hey' wake up! Why are you sleeping? Huh? I thought you like this movie?"

Natatawa kong gisingin si lola habang bini videohan kame ni sky.

"Gaano katagal nakong nakatulog"Tanong ni lola.

"Kalagitnaan po ng pelikula lola" si sky.

Gusto kong matawa kay lola hhaha mukang di nya inaasahang makakatulog sya.

"Anong nangyare sa ending? Nagkabalikan ba sila? Ulitin naten" natatarantang sabi ni lola.

"Yes lola! Nagkabalikan sila! Am i right snowden?"

"HMMM... I guess?

Natawa kame parehas.

"Dikadin naman nanuod ihh tss"

"Dina tayo pede umulit lola, magsasara na ang mall gabi na ohh!" Pinakita ko sa kanya ang oras sa phone ko.

"Nakuu let's go home na! Gabi na pala may mga pasok pa kayo bukas, salamat at sinamahan mo kame hija!"

"No problem la! Basta ikaw."

"Let's go"

Katulad kanina na magkanunod kame pumunta dito ay magkanunod din kameng lumabas sa vistamall ng nasa parking lot na kame ay

"Maraming salamat ulet hija! Gusto mobang sundan ka namin hanggang pauwi to make sure na magiging safe ka?"

"No thanks la! Salamat din po nextime po ulet hihi"

Lost starsWhere stories live. Discover now