FLAME
Nandito ako ngayon sa itaas ng bundok ng Hardinia ang pinakamaliit ng Olympian.Ang pinakatahimik na bayan hindi katulad ng ibang bayan sa Olympian Napa ka gulo.Simple lang ang pamumuhay ng mga tao dito ngunit kontento na sila kong ano Mang meron sila.
Mula dito ay tanaw ko ang matayog na eskwelahan ng
Ng Hardinia.Ito ang nagiisang Academya sa loob ng Hardinia tiningnan ko ang aking relo.Isang oras na lang pala at magsisimula na ang klase.Pinagpag ko ang aking kasoutan. Bumaba ako sa bundok ng matiwasay.Pagkadating ko sa Akademya ay binati ako ng tagabantay ng tarangkahan.
Naglakad lang ako sa Hallway patungo sa kwarto ko.Mamaya ay pupunta ako sa office para mag
Trabaho."Fllllllllaaammmeee!!!!!"isang matinis na boses ang bumungad saakin ng buksan ko ang dorm ko.
"Pwede ba wag kang sumigaw nakakadisturbo sa ibang tao eh" nagpeace sigh lang ito.
"Tsss"ako
"At Saan kana naman galing?"Sya
"Dark Mountain"bored kong sagot.
"For goodness sake!Flame napakadelikado ng bundok na yon"sya
"Eh bakit buhay pa ako ngayon kong delikado ang lugar na yon?"ako
"Ah basta hindi kana pwedeng pumunta doon period "sya
"Alam mong ayaw kong pinagbawalan ako Ell"seryosong sabi ko kaya napatahimik ito at yumuko.
"Sorry nagalala lang kasi ako"mahinang sabi ko.
"Hindi mo kailangang magalala kaya ko ang sarili ko"ako
Tumago lang ito at nagpaalam na para umalis.By the way my name is Flame Azarah Zane Auswerlatt,matangkad,mahaba ang buhok na hanggang hita may highlights na dark blue sa dulo,Maganda mahangin ba I'm just stating the fact.
Pagkatapos kong magbihis ng uniform ay pumasok na ako sa klase namin.
Papasok na sana ako ngunit may humarang saakin.
"Miss Flame pinatawag po kayo ni Headmaster"tumango lang ako bilang sagot at pumunta na sa HM.
"Pinatawag mo daw ako?"Ako
"Ano ka ba naman Flame!..hindi ka ba marunong kumatok"Sigaw nya saakin.
"Yeah..whatever"bored kong sabi tsaka umupo.Napailing na lang ito sa inasal ko.
"So bakit mo ako pinatawag?"ako
"Ano na naman tong nabalitaan kong lumabas ka sa border ng school at sa Dark mountain pa talaga!"Sya
"TSS"ako
Tumayo na lang ako at hindi pinansin ang ibang sinabi ni Headmaster.
"Flame wait!"HM
"What?"Bored kong sabi.
"I have some important things to discuss with you"Seryosong sabi ni HM kaya bumalik ako sa pag upo.
"Spill it"Ako
"Kailangan mong pumunta sa Institute dahil may mga Bagay kang kailangan pag aralan don at bawal kang tumanggi or else..alam mo na ang mangyayari"nagbabantang sabi nya kaya wala na akong magawa.
Ayaw ko pang malaman ng mga estudyante ang tunay kong katauhan sa akademyang to.
"OK"ako
"Good"nakangising sabi nya.
"Ilang araw ako don?"ako
"Not couple of days but years young lady"Sya
"What the...!!!..are you kidding me!"singhal ko sa kanya.
"It's for your own sake young lady kaya mabuti pa magempake kana dahil aalis na tayo bukas"HM
"You...you..plan all of this shit!!"galit kong sabi.
"Mageempake ka o susunugin ko ang darka mountain..mamili ka?"
"This is shit!!!"sigaw ko bago umalis para magempake.
"Ay teka dalhin mo lang yong important weapon mo OK"sya
Tiningnan ko lang sya ng masama..
-------------------------Nandito ako ngayon sa main entrance ng Institute of Olypians.duh so many fucking eyes are staring like ngayon lang sila naka kita ng Maganda.first day of class ngayon kaya maraming dumadaan na mga estudyante dito.
Nasaan na ba si Headmaster?inip na inip na ako for pete sake!!.
"Flame come over here!"and there you are dumbass.
"What took you so long..I've been standing there for so long like an idiot!"Ako
"Hey..chillI'm just informing the Headmistress na nandito kana."HM
"Eh sana sinama mo na lang ako"ako
"Oh no no knowing you gagawa ka lang ng kaguluhan kapag sumama ka"HM
"TSS"ako
"Here's your dorm key and by the way lahat ng kailangan mo ay nandito na at sila na rin ang bahala sa gastusin"HM
Kaya pala mga important things ko lang ang pinadala nya saakin.
"Wait hindi mo ako ihahatid?"ako
"Malaki ka na Flame kaya mo na yan..take care of self and don't do stupid things here ok"HM
"Yeah..yeah..umalis kana baka sipain pa kita mamaya"tinapik ni HM ang balikat ko bago umalis at sumakay sa flying car.
Bye Headmaster ikaw din magiingat ka palagi.
Tiningnan ko ang Susi ng dorm koroom.Room 10 Phoenix department.
Naglalakad lakad lang ako.Masasabi kong malaki ang school na ito kompara sa dati ko school mas maganda din dito at sobrang dami ng mga buildings.
Halos isang oras na akong naglilibot pero hindi ko parin makita ang Phoenix building.
May nakita akong babaeng naka floral dress kaya nilapitan ko.
"Ahm Miss pwede magtanong?"
"Nagtatanong ka na diba"mataray nyang sabi. pasalamat kang babae ka kailangan kita kong hindi nako
tusta ka na ngayon."Nasaan ang phoenix building?"seryosong sabi ko.bigla naman syang namutla sa sinabi ko.
"Ah-m p-pasensya n-na sa i-ba ka na l-lang magtanong"nauutal nyang sabi sabay takbo.
"Hey miss!"ako
"What wrong with her?"ako
Napahawak na lang ako sa sentido ko ng wala na akong makitang pagtatanungan.Now I'm doomed.
Umupo na lang ako bench upang magpahinga.kakapagod kayang maglakad.Inilibot ko ang paningin ko ng may napansin akong three story building pero malaki.may nakaemboden na words.PHOENIX BUILDING.
Ay puta sa layo ng nilakad ko nandito lang pala.Tumayo na ako at pumunta sa building.
Binuksan ko ang pinto at bumungad saakin ang black ang white na theme.napakaganda at ang Sarap sa mata may chandelier sa taas ,may mga paintings din at ibang furniture.
May hagdan din kaya umakyat na ako sa taas.hahanapin ko muna ang kwarto ko at magpahinga pagkatapos ay maglilibot ako.
Nasa pinaka dulo ng second floor ang kwarto.Dark blue with the touch of white ang kwarto ko may king sized bed at walk in closet may sariling study table at may mga books din..not bad kahit na mas prefer kong ang black.
Hindi na ako nagbihis at nagdive na sa Kama.
***************************
Pasensya na sa wrong grammar at spelling sadyang pinagkaitan lang ng konting kaalaman. This is my first story I hope isupport nyo ang story.Medyo lame ang chapter one babawi na lang ako sa ibang chapters.*Flame at the multimedia*
************************************************************
ESTÁS LEYENDO
Olympian Series:Flame Of Ace
FantasyThis story is work of idont know so dapat tapusin nyo ito para malaman kong anong klaseng story to. Ano ba dapat ang ilagay sa description hay wala akong alam ditey..... Genre:Fantasy and little bit of romance. Date Started:February 2019 Status:ongo...