Ae tắt điện thoại bỏ vào túi quần, không phải cậu không muốn Pete đi cùng mình chỉ là cậu sợ bản thân lúc ấy không thể săn sóc chu đáo cho Pete được.
Thở dài một cái Ae lại lôi điện thoại trong túi ra nhắn cho Pete mấy chữ rồi cất vào lại, nâng li cùng đám anh em của mình. Cái đám dở người ấy vừa từ chùa ra liền lôi cậu đến quán rượu.
Techno một tay chống cằm, tay kia cằm cái li đưa qua đưa lại, mắt mở không ra miệng cứ lẩm bẩm trách mình
- Tao biết tao sai,tao....ợ....trốn tránh, nhưng không phải ....t trốn tránh trách nhiệm. Tụi m biết không...tao rối lắm...rối...ợ.....bời này. - Nói xong Techno đặt li xuống bàn lảo đảo đứng dậy đi vào nhà vệ sinh.
Đối với Ae, gia đình và Pete quan trọng, nhưng bạn bè cũng quan trọng không kém. Thế nhưng lúc này, ngoại trừ lo lắng cậu chẳng biết làm gì cho họ. Ae nhấp thêm một ngụm rượu cảm nhận cái vị cay xè khó khăn trôi xuống cổ họng. Good cũng chỉ biết ngồi ngơ ngác, chẳng biết chuyện gì xảy ra với 2 con người ngồi bên cạnh mình, đôi mắt híp lại lay lay thằng bạn nối khố đang ôm chặt eo mình, đầu dựa vào bụng mình rên ư ử
- Good, tao khó chịu quá, phải làm sao đây ư ư ?!?
- Mày...đừng ...uống...nữa ! good chậm rãi nhả ra từng chữ rồi nhìn về phía Ae cầu cứu.
Ae lắc đâù, đôi mắt vốn sáng trong giờ như phủ một màn sương trắng, rầu rầu nhìn người đối diện, thỉnh thoảng lại quay sang trông chừng cửa nhà vệ sinh.
Type nảy giờ im lặng bỗng dưng đứng dậy, một hơi uống hết ly rựu quay sang nhìn Ae
- Tao đi một chút, mày trông chừng tụi nó. Thằng No ở trong đó lâu quá thì vào lôi đầu nó ra, không biết được nhiều khi nó ụp đầu vào bồn cầu rồi chết trong đó.
Nhận được cái gật đầu của thằng Ae, Type quay sang nhìn Good vẫn đang cố gắng gỡ con bạch tuột Can ra khỏi người mình rồi thở dài rời đi. " Alo Tharn, đợi tao chút!"
Một lúc lâu vẫn chưa thấy Techno ra, Ae đẩy ghế đứng dậy đi về phía nhà vệ sinh, bỏ mặt hai con người một ngơ ngác, một lộn xộn, hết uống rựu rồi lại bâu vô người kia rên ư ử.
Ae đi rồi khiến Good cảm thấy bất lực hơn, cậu không biết làm gì, cũng không hiểu gì chỉ lờ mờ đoán rằng có liên quan đến con người mà thỉnh thoảng thằng bạn nó rên lên rồi nín bặt "aii Tin".
Good không phải kiểu người có thể suy nghĩ nhìu, cũng có thể là cậu không muốn nhưng phải nhìn thằng bạn dương quang sáng lạng thường ngày của mình như thế này Good không khỏi đau lòng. Có thể nói đối với Good, hai đứa chính là một cặp trời sinh bù trừ cho nhau. Can tăng động bao nhiu thì Good chậm chạp bấy nhiu, điểm chung duy nhất gắn kết hai đứa nó lại chính là không suy nghĩ nhiều, hay nói cách khác là sống mà không cần sử dụng não. Bên cạnh Can Good thấy bình yên, không hơn thua, không hờn giận, không suy nghĩ và không cần vận động, vì Can luôn làm thay phần cậu, nói thay phần cậu.
Chợt vuốt lên cái đầu sớm đã xù bông như tổ quạ của Can, Good bỗng nảy ra một suy nghĩ. Cậu với tay vào túi quần Can lấy ra cái điện thoại, ấn mật khẩu rồi tìm kiếm tin nhắn. Điện thoại Can trước giờ Good đều có thể tùy ý sử dụng, ngược lại cũng vậy, Can thường lấy điện thoại Good chơi game nhưng đây là lần đầu tiên Good lục lọi đt Can để tìm một thứ gì đó.
[ Tin, m ổn không]
[Tin, sao m không trả lời tao]
[Trả lời đi Tin, tao lo lắm]
[Mày giận tao hả Tin]
[Mày vẫn còn giận tao hả tin]
Một chuỗi tin nhắn từ can nhưng không hề có hồi đáp, có vẻ như đối phương cũng không hề xem qua.
Good thở mạnh một cái rồi lướt nhanh bàn phím điện thoại
[ Can say rồi ]
Chưa đầy 5s sau liền có tin nhắn rep lại
[ Ở đâu? ]
Good nhắn địa chỉ rồi đặt điện thoại vào túi Can, cố gắng nhập một ngụm rượu với cái suy nghĩ rằng vị cay của rượu sẽ làm cậu tỉnh táo hơn. Đúng lúc ấy điện thoại của Techno đang ở trên bàn vang lên một bài hát tiếng anh.
Trong nhà vệ sinh, Ae có gõ cửa thế nào thì Techno cũng không mở, thậm chí không có tiếng trả lời, chỉ có tiếng thở đều đều của Techno để biết rằng anh còn sống.
Đây cũng không phải lần đầu Ae gặp chuyện như vậy, cậu thành thạo trèo vào buồng của Techno tự mở cửa phòng. Đàn anh của cậu đang ngồi trên bồn cầu trông có vẽ thoải mái, đầu ngưả ra sau há miệng, dựa vào tường ngủ ngon lành, hai chân cũng không quên duỗi thẳng tạo thành tư thế mất mặt vô cùng.
Technic khẽ nhíu mày khi nghe giọng nói chầm chậm phát ra từ đầu bên kia. Cậu quay lại nhìn thằng bạn thân hất cầm
-P'No say rồi, đi đón ảnh đi.
KengKla im lặng, gương mặt đanh lại lạnh lùng đi ra xe. Vừa mở cửa thì Technic cũng chạy theo mở cửa chui tọt vào xe. Kengkla vẫn không nói gì nhưng với cái ánh mắt sắc lẹm đó Technic biết cậu ta đang muốn gì. Cậu thờ ơ nhìn ra cửa xổ tay chống cằm lẩm bẩm " Đó cũng là anh trai tao!"
Kengkla vẫn giữ im lặng, nhấn ga, chiếc xe lao vọt trong đêm.
Ae vừa dìu Techno ra ngoài thì thấy Tin đang đứng nhìn chằm chằm vào Good.
Good cố gắng gỡ tay tên Can đang gục đầu vào người mình ra, trong bụng thầm khấn 8 loại kinh. Nếu ánh mắt có thể giết người thì có lẽ ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ cậu.
Ae từ từ đi tới rồi đỡ Techno ngồi xuống ghế. Tay cậu siết thành nắm đấm đối diện với Tin. Cậu chưa bao giờ hết ác cảm với Tin nhưng hiện tại thì không có lí do gì để gây sự với hắn, nhất là khi cậu lờ mờ đoán được có thứ gì đó không bình thường giữa bạn cậu và con người này.
- Mày đến đây làm gì? - Ae phải hơi ngẩng đầu lên mới có thể mặt đối mặt với người đối diện
- Đưa Can về.
Tin ngắn gọn trả lời, đầu cũng quay đi tránh nhìn vào mắt Ae. Hắn sợ cậu thấy được bi thương trong mắt hắn.
Ae có chút bừng tĩnh, cậu không phải người không hiểu lí lẽ, lại càng không phải người không hiểu thế thái nhân tình. Ae buông lõng nắm đấm nhìn về phía Can.
- Tao giúp mày đưa nó ra xe.
Vẫn không nhìn Ae, Tin khẽ gật đầu.
Giờ thì còn Good với Techno. Cậu có cảm giác như vừa cởi ra được một cục đá nhưng đâu ngờ lại ôm vào một trái bom. Nhìn đàn anh ngồi siêu vẹo trên ghế như vậy chắc là rất không thoải mái, cậu chậm rãi tiến lại với ý định chỉnh lại tư thế cho anh. Vừa đặt tay lên vai Techno thì đầu anh cũng được đà gối lên vai câu.
Không biết từ bao giờ mà Good lại có giác quan nhạy bén đến vậy. Cậu cảm nhận được có hơi lạnh truyền đến sau gáy, cùng lúc đó là bàn tay đặt lên vai kia của cậu.
- Tôi đến đón P'No.
Lúc này Good thầm nghĩ, lôi hết thần thánh tứ phương ra vái liệu còn kịp không.
YOU ARE READING
Love by Chance - Tình cờ Yêu (Kla - No - Nic - Good - Tin - can -...)
FanfictionĐây là chỉ là fanfic. Câu chuyện được xây dựng tiếp sau phim Tình Cờ Yêu. Can từ chối tình cảm của Tin, cậu làm tổn thương cả hai. Có thể người ngoài sẽ trách Can ngu ngốc nhưng họ không ở vị trí của Can sao hiểu được. Suy nghĩ trong cậu hỗn độn...