glass 1

176 4 2
                                    

(angela's point of view)

hello readers. i'm ella angela reyes. 4th year high school. i'm also the top 1 student here in our campus.as for everybody knows. i'm the only.'ms. nerd' here. eh paano naman kasi ang laki-laki ng salamin ko sa ata.. 

sa ngayon andito ako sa spot ko, sa gilid ng campus. tahimik dito, mahangin, at walang taong dumadaan. best spot dito eh. hahaha.....

-

-

-

-

-

-

-

*krinnggg*

ergh!!1 nagbell na. tumayo na ako, baka malate pa ako sa klase ko.. hehehe ayaw kong malate ehh.. 

lakad....

lakad...

lakad.....

lakad....

andito na ako sa 2nd floor..hehhe ang bilis ko 'no? mana kasi ako kay flash. XD..tumingin ako saglit sa phone ko, hmmmm 9:45 palang. 10 pa ung next class ko ha! baka may i aanounce pa si ma'am na importante. hahakbang na sana ako ng isa kaso...

*boooogsh*

ouch!!!! nahulog ako sa hagdan!!!!! ang sakit!!! tatayo na sana ako kaso ang sakit ng kamay ko dahil nadaganan ko..

"are you alright?" ergh!! tatanonhin niya pa

"ano sa tingin mo?!!! nakita mo na ngang nahulog ako sa hagdan dahil sayo!!!"

 "look i'm sorry, okey?" hay! ayos na yan basta nagsorry, pero ang sakit ng kamay ko!!!! "looks like your injured. let me bring you to the clinic" sabi niya. kinuha na niya ung gamit ko at binuhat niya ako. napatingin ako sa bumuhat saakin..O/////O ang gwapo!!! ngayon ko lang napansin na isang gwapo na pala ang nasa harap ko ngayon, hndi lang nasaharap ko kundi buhat buhat pa ako..KYAAAA

"what the hell! kasama ni ms. nerd si charles!!"

"oo nga!! at buhat pa niya si ms. nerd!!"

"she's really a flirt"

okey. ako nanaman ang pinaguusapan nila. purket nerd lang ako flirt na kaagad?! pwede namang naging friends muna diba?

ng makarating na kami sa clinic, pinahiga na niya ako sa bed. then umalis na siya. sino kaya un?

>>>>>>>>>>>>>>>>>fast forward<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

ergh!!!! buti at gumaling agad ang kamay ko. T^T my precious class. wala na!!! favorite ko pa mandin ung academics eh!!!!! at uwian na!!!!!

"ANGELA!!!!!!!!" napalingon ako sa tumawag saakin.. si lannie lang pala. siya nga pala ang nagiisa kong bestfriend dito sa mundo. since elementary close na close kami niyan. 

"bakit lannie?" tanong ko sakanya.

"ANONG NAGYARI SAYO?!!"sigaw niya. napatakip ako ng tenga sa lakas ng sigaw niya.

"pwede ba lannie, wag kang sumigaw wala tayo sa bundok para magsigawan, okey? cool ka lang. o anong problema?"

"ano nga ang nangyari sayo?"

"ah. nahulog lang ako sa hagdan"sagot ko naman. 

"bakit?!! you should have some bodyguards. sa tingin ko may nagprank sayo..."

"no."

"sumipa sayo?"

"a big no!"

"then may pumatid sayo at nahulog ka?"

"a big fat NO!!!! at please lannie. i'm tired!.!!gusto ko nang uuwi. tara na!!!!!!!"  sigaw ko sakanya sabay hila ng uniform niya papuntang high way. nagpara na ako ng taxi at pumunta na ng condo namin ni lannie.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>fast forward<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

hay!!! andito na po kami sa bahay. napahiga agad ako sa sofa. ang sakit ng ulo ko.."tulog ka muna, angela baka mas sasakit pa yan pag hndi mo pinahinga."palagi nalang nagaalala saakin si lannie kahit pinapagalitan ko siya.

ang whole niya pala ay lannieth krane sy. mayaman, maganda, potential, maputi, mabait, at matalino si lannie. ewan ko nga kung bakit ako pa ang pinili ni lannie na maging bestfriend, diba?. pinikit ko nalang ako mga mata ko. i need to rest for tommorow.

ms. nerd is inlove with himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon