PICKY 28: Sipsip

111 1 0
                                    


KAITEY

Its monday now and guess what? May pasuk na naman (-_-) I woke up early. Buti nalang talaga, because you know my effin alarm clock just got destroy yesterday.

And yesterday? I shake my head para makalimutan na lang ang nakakapatay na kahihiyang ginawa ko. Tumayo na ako sa pagkakahiga and headed to my bathroom. Dinama ko rin ang sarili ko. I feel better na naman, buti nalang.

After I took a shower I put my uniform na at dahan dahang bumaba sa stairs. Tumutunog rin ang heels ng black shoes ko dahil sa katahimikan ng paligid. I'm pretty sure nasa dining area na silang lahat ngayon. So magpapa grand entrance na naman ako?

I open the door of the dining area at bumungad sakin ang nagtatawanang boses nila. It just stopped when they saw me.

There is Mommy and Daddy and also Kev in the dining area at napakunot noo ako when I saw the stupid Daisy na nakaupo rin sa tabi ni Kev. The f? Kelan pa pinasabay nila Mommy na magbreakfast ang isang katulong?

"Hey, good morning sweetie!" masiglang sabi ni Mommy.

I raised my eyebrows to them and then flipped my hair at parang model lang na naglakad papalapit kila Mommy and Daddy to make beso-beso to them. At umupo narin sa tabi ni Mommy kung saan nasa harapan ko si Daisy.

"Morning" I answered.

"Oh bad morning I guess?" Nakangising sabi ni Daddy. Napairap na lang ako.

"Here sweetie I just cook your favorite lasagna and french toast" I'm just staring at my plate while Mommy is putting some food on it.

"Ehem...Do you have a problem chaka doll?" Napasulyap naman ako kay Daddy then to Daisy na nakayuko lang at parang naghihintay lang sa mangyayari.

"Why is she joining us? A maid?" Walang emosyong sabi ko. Narining ko naman ang halakhak ni Daddy.

"Ah I'm just happy today sweetie and also Daisy help me to fix my new white roses and you know what sweetie? She just make a beautiful bracelet for me at ginawan ka rin niya" abot tengang ngiting sabi ni Mommy. Nag-init naman ang ulo ko.

"I don't care!" Sigaw ko. Nagulat naman sila sa biglaang pagsigaw ko.

Una si Kev? Ngayon kila Mommy naman? Damn her! She's really a pabida and sipsip!

"Kaitey!" Galit na saway ni Daddy.

Padabog akong tumayo sa aking kinauupuan na hindi man lang ginagalaw ang pagkain na inilagay ni Mommy sa plato ko. Lumapit ako sa kinaroonan ni Kev at hinawakan ang kamay niya at hinila papatayu. Gulat rin itong napatingin sakin.

"Lets go" walang emosyon na sabi ko. I saw him hesitate kung sasama ba siya sakin o hindi kaya mas lalo lang akong nagalit.

"Go Kev" ani Mommy. Marahas na hinila ko na si Kev papalabas ng dining area.

"Kaitey? T-teka san tayo pupunta?"

Pinakawalan ko lang siya ng makalabas na kami ng bahay at nung nasa harapan na kami ng kotse ko.

"Get in" utos ko.

"Teka iyung bag ko at pati bag mo nasa loob pa at hindi ka pa nag aalmusal" I just rolled my eyes on him at lumapit na sa kanya.

Pagkalapit ko sa kanya I immediately grab his neck tie para mapalapit ang mukha niya sakin. Natigilan siya at nanlalaki ang mata na napatitig sakin.


KEV

Halos hindi na ako makahinga ng ilang inches nalang ang pagkakalayu ng mukha namin ni Kaitey. Putek ano bang ginagawa niya?

That Picky Brat Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon